Nóng: Bắt giam "Tina Dương" Ninh Thị Vân Anh để điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản

THÀNH GIANG - Ngày 13/10/2022 12:20 PM (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tina Dương, để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt ô tô.

Khởi tố, bắt giam Tina Dương để điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản

Chiều 13-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Tina Dương (tên thật Ninh Thị Vân Anh; SN 1995, trú tỉnh Bắc Giang) về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"

Các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Tina Dương đã được VKSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Tina Dương nghe đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: DT

Tina Dương nghe đọc quyết định khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: DT

Trước đó, Công an TP Phan Thiết đã bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận giải quyết theo thẩm quyền, vì số tài sản có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt của Tina Dương lên đến hơn 500 triệu đồng.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, theo hồ sơ, ngày 24-1, Tina Dương liên hệ Công ty G.Đ.V. để thuê ôtô tự lái với thời hạn 3 tháng (từ ngày 24-1 đến 24-4) và yêu cầu công ty giao xe tại TP Phan Thiết. Sau đó, Công ty G.Đ.V giao xe cho Tina Dương này cùng hợp đồng thuê xe 3 tháng là 45 triệu đồng.

Đến ngày 24-4, khi hết hợp đồng thuê xe, phía Công ty G.Đ.V nhiều lần liên lạc với Tina Dương để yêu cầu trả lại xe nhưng không được.

Đến đầu tháng 6-2022, cô gái này điều khiển ôtô thuê chạy ra TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, cô gái này đem chiếc ôtô bán cho anh B.Đ.H (ngụ TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Anh H. đã chuyển cho Vân Anh tổng cộng là 390 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe hoàn tất.

Sau khi nhận tiền, Tina Dương về TP HCM đặt làm giả một giấy đăng ký ôtô biển số 51H – 242.74 với giá 5 triệu đồng rồi đem ra giao cho anh H. để tạo lòng tin. Đến ngày 30-6, anh H. nhiều lần liên lạc với Vân Anh và yêu cầu làm thủ tục sang tên chủ xe như đã thỏa thuận thì cô này né tránh. Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định hiện Tina Dương không còn khả năng chi trả số tiền 390 triệu đồng cho anh H.

Làm việc với Công an TP Phan Thiết, Tina Dương khai nhận toàn bộ hành vi của mình như nêu trên.

(Theo Báo Người Lao Động)

Tina Dương bị khởi tố tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, các nạn nhân từng tố cáo rục rịch tổ chức buổi offline

Chiều tối ngày 12/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến cô gái có tên N.T.V.A (tức Tina Dương hay Anna Bắc Giang, sinh năm 1995, quê quán Bắc Giang) để điều tra dấu hiệu chiếm đoạt ô tô BS 51H - 242.74. 

Theo thông tin được công bố, việc khởi tố được đưa ra sau khi cơ quan chức năng TP. Phan Thiết có kết quả giám định giá chiếc ô có giá trị trên 500 triệu đồng nên thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận. Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết đang hoàn tất hồ sơ bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tina Dương bị khởi tố tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Tina Dương bị khởi tố tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết xác định chiếc ô tô BS 51H - 242.74 được N.T.V.A thuê làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên sau khi hết hợp đồng thuê, cô gái này vòng vo không trả lại mà chạy ra Ninh Bình. Để có tiền mở cửa hàng bán trái cây tại đây, N.T.V.A đã làm giấy tờ giả để bán chiếc ô tô đi thuê này với giá 450 triệu đồng. Tại Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết, N.T.V.A khai nhận hành vi của mình. 

Liên hệ với một số nạn nhân từng lên tiếng tố cáo bị cô gái này lừa đảo, đa số cho biết họ đã tiếp nhận thông tin N.T.V.A bị khởi tố về việc Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên vì hiện tại cơ quan chức năng chỉ mới khởi tố điều tra dấu hiệu chiếm đoạt ô tô BS 51H - 242.74, trong khi N.T.V.A bị tố cáo lừa đảo nhiều người với số tiền lớn hơn thế, nên các nạn nhân vẫn đang tiếp tục làm đơn tố cáo.

Anh Kalim Nguyễn, một trong những người đầu tiên lên tiếng tố cáo bị N.T.V.A lừa tình - lừa tiền với số tiền khoảng gần 90 triệu đồng cho biết hiện đang làm lại đơn tố cáo cô gái này, vì trong thời gian quen biết nhau, N.T.V.A lấy tên là Dương Thúy Nhàn (tức Tina Dương) và lừa rằng có quốc tịch Úc, nhiều lần yêu cầu anh chuyển tiền mua sắm vào tài khoản có tên N.T.V.A. Anh Kalim Nguyễn cho rằng đây là hành vi lừa đảo, do bản thân phát giác sớm nên thiệt hại chưa nhiều, tuy nhiên vẫn có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện tại anh cùng một số nạn nhân khác đang tiếp tục chờ đợi kết luận từ cơ quan CSĐT.

“Tôi sẽ làm lại đơn để tố cáo N.T.V.A lên cơ quan Công an TP. HCM lẫn Công an TP. Phan Thiết. Cô gái này với những chiêu thức lừa đảo tinh vi nên rất nguy hiểm nếu vẫn còn nhởn nhơ ngoài xã hội. Tôi hy vọng pháp luật sẽ nhanh chóng xử lý nghiêm vụ án, đúng người đúng tội, để không còn ai bị hại nữa” - anh Kalim Nguyễn chia sẻ.

Tina Dương bị tố xây dựng hình ảnh sang chảnh để tiếp cận nhiều người và lừa đảo tiền bạc

Tina Dương bị tố xây dựng hình ảnh sang chảnh để tiếp cận nhiều người và lừa đảo tiền bạc

Trong khi đó anh Nguyễn Huy Nhựt, nạn nhân tố N.T.V.A lừa đảo 1,5 tỷ đồng cho biết hiện sau hành trình dài theo đuổi vụ việc, đưa cô gái này ra ánh sáng, bản thân anh muốn quay về với cuộc sống thường ngày, không còn quay cuồng với việc đấu tố.

“Ban đầu với việc là người bị lừa và nhận thấy được sự nguy hiểm của câu chuyện, tôi đã gửi đơn tố cáo và thông báo lên mạng xã hội để mọi người cảnh giác. Hiện tại khi Tina Dương đã được đưa ra pháp luật, coi như việc cảnh báo của tôi đã xong, mọi việc giờ là của cơ quan điều tra. Khi nào cơ quan điều tra cần thì tôi sẽ có mặt. Tôi sẽ quay về với cuộc sống bình thường hằng ngày, đi làm, đi học” - anh Nhựt chia sẻ.

Trước đó, anh Nhựt lên tiếng tố cáo N.T.V.A đã tiếp cận làm quen, xây dựng mối quan hệ thân thiết rồi dùng thủ đoạn tinh vi lừa đảo vay mượn tiền với tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng. Anh Nhựt từng tố cáo N.T.V.A tại Công an tỉnh Bắc Giang, sau đó nơi này chuyển đơn về Bình Thuận. Anh tiếp tục nộp đơn tố cáo tại Công an TP. Phan Thiết. Qua quá trình làm việc với Công an, N.T.V.A thừa nhận đã lừa đảo anh Nhựt 1,5 tỷ đồng.

Số tiền Tina Dương bị tố lừa đảo lên đến hàng chục tỷ đồng

Số tiền Tina Dương bị tố lừa đảo lên đến hàng chục tỷ đồng

Ngoài ra còn một số người từng lên tiếng tố cáo N.T.V.A lừa đảo chiếm đoạt tài sản với những số tiền từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Cô gái 27 tuổi này chiếm sóng trên mạng xã hội thời gian qua vì bị tố lừa đảo với những tình tiết không tưởng y như phim, thuê người giả làm đám cưới, liên tục nói dối về hoàn cảnh, nhân thân... 

Các nạn nhân của N.T.V.A sau đó đã tập hợp vào chung một nhóm để gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng có thẩm quyền. Sau khi có thông tin cô gái này bị khởi tố, thành viên nhóm đã rục rịch tính chuyện "offline". Trước đó khi vụ việc mới nổ ra, các nạn nhân của N.T.V.A cũng đã có buổi gặp gỡ tại TP. HCM để chia sẻ về câu chuyện xảy ra với bản thân, cùng nhau tìm hướng giải quyết.

Một số người từng tố Tina Dương lừa đảo rục rịch tổ chức offline sau thông tin cô gái này bị khởi tố

Một số người từng tố Tina Dương lừa đảo rục rịch tổ chức "offline" sau thông tin cô gái này bị khởi tố

Hiện tại N.T.V.A đã thừa nhận liên quan đến 2 vụ lừa đảo là bán ô tô đi thuê tại Ninh Bình và số tiền 1,5 tỷ của anh Nguyễn Huy Nhựt. 

Cô gái được cho là Tina Dương tuyên bố không lừa đảo: Người tự nhận là chủ nợ 17 tỷ lên tiếng
Sau những thông tin được chia sẻ trên một tài khoản Facebook có tên Tina Dương khẳng định không hề lừa đảo 17 tỷ đồng, chị Nhã Lê - người được nhắc...

Tina Dương bị tố lừa đảo

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tina Dương bị tố lừa đảo