Tin tức 24h: TP.HCM có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo

Ngày 21/03/2020 19:04 PM (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, việc lây nhiễm trong cộng đồng đang phát triển rất phức tạp nên phải đặc biệt chú ý

TP.HCM có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo

Trưa 21-3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận 8.

Tin tức 24h: TP.HCM có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo - 1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong triển tra tình hình phòng chống COVID-19 tại quận 8

Đây là quận có 2 ca nhiễm bệnh Covid-19: một phụ nữ ngụ ở đường Nguyễn Thị Tần, phường 2 và một người đàn ông dân tộc Chăm, dự lễ hội Hồi giáo ở Malaysia ở đường Dương Bá Trạc, phường 1.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận 8 Trần Quang Thảo cho biết ngoài 2 trường hợp dương tính, quận có 34 trường hợp đang cách ly tập trung, trong đó có 16 người có tham gia hành lễ tại Malaysia, 5 người về từ vùng dịch và 13 người có tiếp xúc gần với các ca nhiễm.

Quận đã sắp xếp một khu cách ly riêng biệt cho 16 người tham gia hành lễ tại Malaysia để họ được ngồi tại chỗ hành lễ. Những người này rất hợp tác, chỉ yêu cầu cho một không gian để hành lễ còn đồ ăn đã có người nhà đem đến.

Hơn 45 tỷ đồng ủng hộ chống COVID-19 qua tin nhắn chỉ trong chưa đầy 3 ngày

Tính tới 15h ngày 21/3, chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ TT&TT đã huy động được tổng cộng hơn 45 tỷ đồng qua 684.220 tin nhắn.

Có 548 thuê bao Vinaphone ủng hộ ở mức cao nhất 2 triệu đồng. Con số này tại nhà mạng Mobifone là 513 thuê bao, tại nhà mạng Viettel là 148 thuê bao và tại Vietnamobile là 26 thuê bao, theo thống kê của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia.

Trong khi đó,tính đến 8h sáng ngày 21/3, đã có hơn 40 tỷ đồng còn tại thời điểm 3h30 ngày 20/3 là gần 29 tỷ đồng, được gửi tới để ủng hộ cho chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. 

Như vậy, tốc độ tăng lên nhanh chóng của số tiền ủng hộ cho thấy sự hưởng ứng tích cực của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kiên quyết giảm giá thịt lợn xuống dưới 60.000 đồng/kg

Chủ trì cuộc họpThường trực Chính phủ về giải pháp bình ổn giá thịt lợn, chiều 20/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tinh thần kiên quyết đưa giá thịt lợn xuống dưới 60.000 đồng/kg thịt lợn hơi trong thời gian tới bằng các biện pháp phù hợp.

Theo Thủ tướng, giá thịt lợn theo cơ chế thị trường, có vai trò quản lý của Nhà nước, trong đó có chống đầu cơ, nâng giá bất hợp lý. Do đó, các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, cơ quan quản lý Nhà nước có giải pháp để  đưa giá thịt lợn xuống dưới 60.000 đồng/kg thịt lợn hơi trong thời gian tới bằng các biện pháp phù hợp.

Tin tức 24h: TP.HCM có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo - 2

Theo Thủ tướng cần kiên quyết giảm giá thịt lợn xuống dưới 60.000 đồng/kg

Về phương án Thủ tướng nhấn mạnh, quan trọng nhất là tăng cung bằng cách đẩy mạnh phục hồi đàn lợn trên 32 triệu con, tạo điều kiện thuận lợi cho các trang trại, tập đoàn, hộ chăn nuôi như về giá thuê đất, vay ngân hàng… Bên cạnh đó, tập trung khắc phục khâu trung gian, thu mua, giết mổ, nhất là các lò mổ, “khâu này rất phức tạp, thực ra người nông dân, người mua thì thiệt hại còn ở giữa thì hưởng lợi”, Thủ tướng nói và đề nghị thanh tra khâu này.

Thủ tướng cho biết, nếu cố tình đưa giá lên cao thì Thủ tướng sẽ quyết định nhập khẩu thịt lợn từ các nước về Việt Nam để giảm giá, phục vụ người tiêu dùng”.

Cuối tuần, giá vàng và USD đồng loạt tăng

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng và USD đồng loạt tăng trở lại. Trong đó, giá USD tăng cao kỷ lục trong vòng 2 năm qua.

Trên thị trường tiền tệ, sáng ngày 21/3, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.252 VND, giữ nguyên so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 20/3. Đây là mức giá cao kỷ lục trong vòng 2 năm qua. 

Tại các ngân hàng thương mại, giá giao dịch USD có xu hướng tăng nhẹ so với các phiên giao dịch trước đó. 

Cụ thể, Ngân hàng Tiên Phong niêm yết giá USD ở mức 23.322 - 23.543 đồng/USD. Mức giá này tăng 44 đồng/USD ở chiều mua vào và tăng 55 đồng/USD ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua. 

Tại ngân hàng Vietcombank (hội sở chính), giá USD được niêm yết với mức 23.340   - 23.530 đồng/USD. Mức giá này tăng 35 đồng/USD ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tin tức 24h: TP.HCM có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo - 3

Mở cửa phiên giao dịch ngày 21/3, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 45,8 – 46,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua. 

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 45,8– 46,3   triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên giá ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Sáng ngày 21/3, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.498,8 USD/ounce, mức giá này tăng 10 USD/ounce so với  phiên giao dịch hôm qua. 

EVN bác tin tin tăng giá điện trong dịch COVID-19

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa lên tiếng bác bỏ thông tin tăng giá điện trong dịch COVID-19. Theo EVN, tin đồn tăng giá điện xuất hiện trên mạng xã hội vừa qua là hoàn toàn thất thiệt, gây hoang mang dư luận trong diễn biến phức tạp của dịch.

"Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định từ đầu năm đến nay, Bộ Công Thương không có chỉ đạo, yêu cầu nào thực hiện việc điều chỉnh giá điện. Tại cuộc họp vào chiều tối ngày 20-3, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cũng đã khẳng định không có kế hoạch điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện trong năm 2020"- EVN cho hay.

Tin tức 24h: TP.HCM có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo - 4

EVN khẳng định không tăng giá điện trong năm 2020

Theo đại diện EVN, các thông tin đồn thổi trên mạng xã hội như vậy là hoàn toàn thất thiệt, giả mạo, gây hoang mang dư luận, thậm chí gây chia rẽ xã hội trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đang tập trung rất cao cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hà Nội: Xử lý trường hợp tung tin thất thiệt về bệnh nhân số 21 nhiễm COVID-19

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp với Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) tiến hành xác minh, xử lý một tài khoản facebook đăng tải, chia sẻ những thông tin thất thiệt về bệnh nhân số 21 nhiễm COVID-19.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện một tài khoản facebook tung tin, bịa đặt, xuyên tạc bệnh nhân số 21 khai báo y tế không trung thực, thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận.

Tiến hành xác minh, lực lượng chức năng đã triệu tập chủ tài khoản là N.V.T. (SN 1989; trú tại xã Bình Phú, huyện Thạch Thất) đến làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, N.V.T. đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Công an huyện Thạch Thất đã lập hồ sơ xử lý trường hợp trên theo quy định.

Quảng Nam: Ba thiếu niên thay nhau hiếp dâm một cô gái

Ngày 21-3, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tiếp nhận hồ sơ vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi từ Công an huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo điều tra ban đầu, ngày 20-3, Công an huyện Nông Sơn tiếp nhận đơn của gia đình em L. (SN 2005; ngụ huyện Nông Sơn) báo việc em bị nhiều đối tượng hiếp dâm.

Tin tức 24h: TP.HCM có chỗ cách ly riêng cho người Hồi giáo - 5

Toàn, Quốc, Nhân, Dương

Bước đầu, Công an huyện Nông Sơn xác định khoảng 19 giờ ngày 19-3, L. cùng cô bạn tên Tr. (SN 2004) đi dạo thì gặp 4 thanh niên gồm Phạm Phú Quốc (SN 2005), Trần Hoàng Nhân (SN 2005), Phan Quốc Toàn (SN 2006) và Lương Kỳ Dương (SN 2006; cùng ngụ huyện Nông Sơn).

Sau đó, L, Tr. đồng ý đi dạo và được nhóm thiếu niên trên chở tới 1 con đường bê tông vắng người ở huyện Nông Sơn. Tại đây, Toàn, Quốc, Nhân ngồi nói chuyện với L. còn Tr. đi bộ cách đó khoảng 50 m nói chuyện với Dương.

Trong lúc nói chuyện, Toàn, Quốc, Nhân khống chế, thay phiên nhau hiếp dâm L. trong sự phản kháng bất lực của cô gái 15 tuổi. Dương sau đó cũng đi tới chỗ L. bị 3 thiếu niên hiếp dâm và dùng tay bịt miệng L. lại khi cô gái trẻ có ý định gọi Tr. kêu cứu. Chỉ khi có ánh đèn pin, sợ bị phát hiện nên Toàn chở L. và Tr. về.

L. sau đó đã kể lại sự việc cho ba mẹ nghe. Bước đầu, 4 đối tượng Toàn, Quốc, Nhân, Dương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Việt Nam ghi nhận ca bệnh số 92, bệnh nhân là du học sinh từ Pháp trở về
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 01 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 92 ca.
Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h