Tin tức 24h: Từ ngày 1/7/2019, những đối tượng nào sẽ được tăng lương?

Ngày 13/04/2019 19:00 PM (GMT+7)

Theo Dự thảo Nghị định quy định về mức lương cơ sở mới, từ ngày 1/7/2019, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1.390.000 đồng/tháng lên thành 1.490.000 đồng.

Từ ngày 1/7/2019, những đối tượng nào sẽ được tăng lương?

Theo dự thảo, từ ngày 1/7/2019, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1.390.000 đồng/tháng lên thành 1.490.000 đồng.

Tin tức 24h: Từ ngày 1/7/2019, những đối tượng nào sẽ được tăng lương? - 1

Mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1.390.000 đồng/tháng lên thành 1.490.000 đồng.

Mức lương cơ sở này dùng làm căn cứ để tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật; tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở; tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng sau đây:

1. Cán bộ, công chức từ trung ương đến cấp huyện quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 4 Luật cán bộ, công chức năm 2008.

2. Cán bộ, công chức cấp xã quy định tại Khoản 3 Điều 4 Luật cán bộ, công chức năm 2008.

3. Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Luật viên chức năm 2010.

4. Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xếp lương theo Nghị định 204/2004, gồm: Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội quy định tại Nghị định 68/2000;

5. Người làm việc trong chỉ tiêu biên chế trong các hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động quy định tại Nghị định 45/2010.

6. Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ và công nhân, viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam.

7. Sĩ quan, hạ sĩ quan hưởng lương, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, công nhân công an và lao động hợp đồng thuộc Công an nhân dân.

8. Người làm việc trong tổ chức cơ yếu.

9. Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn và tổ dân phố.

Nguyên nhân chính gây ra vụ cháy kinh hoàng khiến 8 người tử vong 

Báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tại và tìm kiếm cứu nạn xác định chập điện là nguyên nhân gây ra vụ cháy 4 nhà xưởng (gồm xưởng lạnh, xưởng làm hạt chống ẩm, kho chứa đồ gỗ và xưởng sản xuất thùng nhựa) lúc 2h15 sáng ngày 12/4 trên địa bàn phường Trung Văn.

Hậu quả của vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm: Lương Quốc D. (SN 1984); Lương Văn V. (SN 1986); Trần Thị L. (SN 1990); Lương Công M. (SN 2014); Lương Anh T. (10 tháng tuổi); Nguyễn Anh T.(SN 1985); Trần Văn H. (SN 1999) và Lê Văn H. (SN 1997).

Liên quan đến vụ việc trên, theo văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, vụ cháy nhà xưởng đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người thiệt mạng. Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hà Nội khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương, đồng thời tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Tin tức 24h: Từ ngày 1/7/2019, những đối tượng nào sẽ được tăng lương? - 2

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Bộ Công an, UBND TP chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Chiều 12/4, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy.

Hà Nội: Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp

Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, địa phương xuất hiện ổ dịch mới nhất là huyện Đan Phượng. Như vậy, đến thời điểm này, dịch tả lợn châu Phi đã lây lan tại 13 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, làm mắc bệnh, tiêu hủy trên 4.600 con lợn. Các huyện như Sóc Sơn, Quốc Oai ngoài các ổ dịch cũ cũng xuất hiện thêm ổ dịch mới tại xã Phù Linh, Tuyết Nghĩa.

Một trong những khó khăn hiện nay trong công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi là tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ việc vệ sinh phòng bệnh không đảm bảo, không thường xuyên khử trùng tiêu độc, sử dụng nước ao hồ, và đặc biệt là không quản lý được người, phương tiện ra vào. Tại huyện Sóc Sơn, nơi có tổng đàn lợn lớn, với khoảng 120 nghìn con, một số vướng mắc, khó khăn cũng đã làm giảm hiệu quả công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Tin tức 24h: Từ ngày 1/7/2019, những đối tượng nào sẽ được tăng lương? - 3

Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp tại Hà Nội

Ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn nêu ý kiến: "Việc đấu thầu để mua vaccine cũng như hóa chất để phun, nếu như theo đấu thầu thì phải qua các quy trình, có khi phải qua 30-40 ngày mới xong được thủ tục. Điều đó cho thấy, quan trọng là cơ chế để chúng tôi tập trung mua, phun nhanh thì mới có thể dập tắt được dịch".

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, ngành nông Hà Nội đang tiếp tục phối hợp chính quyền các địa phương tăng cường hoạt động kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn phòng, chống. Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội thường xuyên kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán bệnh để kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các phương án khoanh vùng, tổ chức ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi.

Đứng sát cạnh cô gái đang ngủ say trên xe buýt, chàng trai làm điều không ai ngờ
Lợi dụng lúc cô gái trẻ đang ngủ say, chàng trai đứng bên cạnh đã giở thói đồi bại, khiến những hành khách trên xe buýt bị sốc rất nặng.
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h