Tin tức 24h: Uống rượu bia rồi lái ô tô tông chết người, nữ tài xế lãnh án

Thảo Anh - Ngày 11/06/2024 18:56 PM (GMT+7)

Sau cuộc nhậu cùng bạn bè, Phan Thị Ngọc Minh ở Hà Tĩnh điều khiển ô tô để về nhà thì tông chết anh Lê Ngọc Q. đang dừng xe bên đường để kiểm tra lốp.

Uống rượu bia rồi lái ô tô tông chết người, nữ tài xế lãnh án

Ngày 11-6, TAND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", tuyên phạt mức án 15 tháng tù giam đối với bị cáo Phan Thị Ngọc Minh (SN 2001, ngụ thôn Tân Thuận, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên).

Phan Thị Ngọc Minh thời điểm bị bắt giữ (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Phan Thị Ngọc Minh thời điểm bị bắt giữ (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Theo cáo trạng, vào tối ngày 13-1-2024, Phan Thị Ngọc Minh điều khiển ô tô đi từ nhà đến thị trấn Cẩm Xuyên để ăn nhậu cùng bạn bè.

Đến khoảng 1 giờ ngày 14-1, Minh điều khiển ô tô lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc -Nam để về nhà.

Khi đi đến Km 522 Quốc lộ 1 thuộc địa phận thôn 7, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, ô tô của Minh đã tông trúng anh Lê Ngọc Q. (SN 1990, ngụ xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đang dừng ô tô tải bên đường để kiểm tra lốp xe.

Nữ tài xế khai nhận khi điều khiển xe cách vị trí xe ô tô anh Q. đang dừng khoảng 8-10m, Minh phát hiện được nhưng do khoảng cách quá gần và không làm chủ tốc độ nên xe ô tô của Minh đã đâm vào xe tải. Hậu quả, vụ tai nạn khiến anh Q. tử vong tại chỗ.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Phan Thị Ngọc Minh là 0,385mg/lít khí thở.

Sau khi sự việc xảy ra, Phan Thị Ngọc Minh cùng gia đình đã bồi thường cho gia đình anh Q. Hiện, gia đình bị hại không yêu cầu về mặt dân sự và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên xử, Phan Thị Ngọc Minh đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Minh dù sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái ô tô, gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn.

Tuy nhiên, bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ do là mẹ đơn thân đang nuôi con nhỏ, tự nguyện khắc phục hậu quả sau khi gây tai nạn, được gia đình nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt...

Giải cứu thành công người phụ nữ định nhảy cầu tự tử ở Quảng Trị

Theo báo Dân Trí, ngày 11/6, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, người dân địa phương ngăn cản thành công người phụ nữ 39 tuổi có ý định nhảy cầu tự tử.

Theo đó, vào khoảng 1h cùng ngày, người dân phát hiện một người phụ nữ đứng thẫn thờ trên cầu Đông Hà, thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Người này sau đó trèo qua lan can và có ý định nhảy cầu nên người dân đã báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, vừa vận động, thuyết phục, vừa bố trí lực lượng tiếp cận, ngăn chặn tình huống xấu có thể xảy ra.

Trong lúc vận động, thuyết phục, một chiến sỹ công an đã tranh thủ cơ hội, tiếp cận và ôm lấy người phụ nữ để kéo vào khu vực an toàn, một chiến sỹ khác cũng nhanh chóng có mặt, hỗ trợ.

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, người phụ nữ có dấu hiệu mới sử dụng đồ uống có cồn.

Hiện, người phụ nữ đã được bàn giao về cho gia đình, báo Đại Đoàn Kết thông tin.

Tai nạn nghiêm trọng trên đường Nguyễn Xí

Ngày 11-6, tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 14 giờ 30, người phụ nữ khoảng 60 tuổi chạy xe máy trên đường Nguyễn Xí, hướng đi đường Ung Văn Khiêm. Khi đến trước đoạn trước toà nhà Thuỷ Lợi 4 thì người này va quẹt với ô tô bán tải chạy cùng chiều. Nạn nhân ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Công an quận Bình Thạnh sau đó phối hợp lực lượng CSGT đến hiện trường điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thi thể nạn nhân được di chuyển vào bên trong

Thi thể nạn nhân được di chuyển vào bên trong

Theo quan sát, đường Nguyễn Xí đoạn xảy ra tai nạn giao thông rộng khoảng 10 m, lưu thông một chiều và có đông phương tiện qua lại.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị lũ cuốn ở Lai Châu

Chiều 11-6, thông tin với PLO, đại diện UBND xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Lò Cá Nu (44 tuổi, dân tộc La Hủ), bị lũ cuốn mất tích khi đi qua đập tràn một ngày trước.

Thi thể chị Nu được tìm thấy khoảng 9 giờ sáng 11-6, ở phía hạ nguồn, cách vị trí gặp nạn vài trăm mét.

Thi thể chị Nu bị trôi về phía hạ nguồn và được tìm thấy vào sáng 11-6. Ảnh CTV.

Thi thể chị Nu bị trôi về phía hạ nguồn và được tìm thấy vào sáng 11-6. Ảnh CTV.

Lãnh đạo xã Pa Vệ Sủ cho biết thêm, sau khi làm các thủ tục theo quy định, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, sáng 10-6, ba người dân ở bản Xà Phìn, xã Pa Vệ Sủ dắt xe máy đi qua đập tràn suối Nậm Xí Lùng sau đó bị lũ cuốn. Hai người trong vụ việc thoát nạn khi bám được vào dây rừng ven suối, người còn lại mất tích là chị Nu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã huy động hàng chục người tổ chức tìm kiếm. Xe máy của nạn nhân được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 20m.

Với việc tìm thấy nạn nhân Lò Cá Nu, thiệt hại về người do đợt mưa lớn ở miền Bắc đã nâng lên năm người, bốn người còn lại ở Lào Cai (3), Sơn La (1).

Nhốt doanh nhân trong nhà hoang, ép chuyển hơn một tỷ đồng

Rong Xin, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc; Trần Thị Phương, 35 tuổi, vợ Xin; Nguyễn Hoài Nam, 33 tuổi; Phan Văn Hanh, 32 tuổi; Đinh Trần Tuấn Anh, 22 tuổi; Đinh Xuân Hùng, 19 tuổi, cùng trú thị xã Kỳ Anh, bị khởi tố, bắt giam về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định tố tụng do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phê chuẩn, công bố chiều 11/6.

Vợ chồng Rong Xin và Phương (thứ nhất và hai, từ trái qua) cùng các đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Vợ chồng Rong Xin và Phương (thứ nhất và hai, từ trái qua) cùng các đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, do có mâu thuẫn trong làm ăn nên một người Trung Quốc nhờ vợ chồng Rong Xin và Phương tìm bắt đồng hương Jang Hao (51 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Kỳ Anh) để đòi nợ 52 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, nếu thành công thì Rong Xin và Phương sẽ được chia 10%.

Khoảng 20h ngày 28/5, ông Jiang Hao đang đứng trước cửa nhà hàng ở phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh thì bị nhóm của Xin đến tiếp cận, đe dọa, bắt lên ôtô. Các nghi can chở ông Jiang Hao đến nhiều địa điểm ở thị xã Kỳ Anh rồi "giam lỏng" tại nhà hoang, bãi đất trống và khách sạn, ép chuyển hơn một tỷ đồng. Khi thực hiện xong yêu cầu, ông Hao được thả về vào chiều 29/5.

Vợ chồng Xin chuyển cho Nam, Hanh, Tuấn Anh và Hùng mỗi người 5-25 triệu đồng, số còn lại giữ tiêu xài.

Từ tố cáo của các nạn nhân, 5 nghi can bị bắt sau vài ngày gây án.

Miền Bắc có 2 ngày nắng nóng gay gắt, nhiều nơi trên 39 độ
Ngày 12-13/6, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên đến 39 độ C, cảm giác oi...

Dự báo thời tiết

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h