Tin tức 24h: Hành trình truy bắt hung thủ sát hại, hiếp dâm người mẹ đơn thân

Khánh Hằng - Ngày 10/12/2021 19:11 PM (GMT+7)

Trong đêm khuya thanh vắng, nam thanh niên đột nhập, xuống tay gây án với mẹ con chủ nhà. Không dừng lại ở đó, kẻ này còn hiếp dâm người phụ nữ 1 con, cướp tài sản rồi cao chạy xa bay.

6 diễn biến

Hành trình truy bắt hung thủ sát hại, hiếp dâm người mẹ đơn thân

Mặc dù nhiều năm đã trôi qua, nhưng cho tới tận bây giờ, nhiều người dân sinh sống tại phường Thắng Lợi (TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) vẫn không thể nào quên được vụ việc kinh hoàng xảy ra với chị Nguyễn Thị V.A (SN 1986) và cậu con trai 10 tuổi Trần Văn V. vào một ngày đầu năm 2017.

Chân dung đối tượng Đới Văn Quảng. Ảnh:CL

Chân dung đối tượng Đới Văn Quảng. Ảnh:CL

Tạo giấu vết giả

Theo hồ sơ, sáng 22/1/2017, chị L. đến nhà nhà chị gái để chơi. Khi tới nơi, phát hiện cửa nhà hé mở, nhưng gọi mãi không có ai hồi đáp. Thấy lạ, chị L. đẩy cửa vào bên trong. Trong ánh sáng nhập nhoạng, chị L. kinh hãi khi phát hiện mẹ con người chị gái nằm bất đầu trên giường ngủ, kèm những vết máu vương vãi khắp nhà.

Không giữ được bình tĩnh, chị L. hốt hoảng lao ra ngoài hô hoán mọi người xung quanh tới hỗ trợ. Tiếp nhận tin báo, Công an thành phố Sông Công phối hợp cùng nhiều phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp cận hiện trường, đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tại hiện trường, đồ đạc bị xáo trộn, hai nạn nhân bị thương tích nặng ở vùng đầu, nhiều vết máu vương vãi khắp nền nhà. Đặc biệt, chị V.A. có dấu hiệu bị hiếp dâm. Thông qua kết quả khám nghiệm hiện trường, bước đầu cơ quan công an nhận định đây là vụ án giết người, cướp của, hiếp dâm. Lượng tài sản bị hung thủ lấy cắp gồm: 1 nhẫn vàng tây, 1 điện thoại di động và số tiền gần 3 triệu đồng.

Xác minh nhanh, cơ quan chức năng nắm được, chị V.A vốn đã ly dị chồng, hiện sinh sống cùng cậu con trai 10 tuổi. Ngôi nhà xảy ra vụ việc nằm ở khu vực khá vắng vẻ. Mặt khác, thời điểm xảy ra vụ án không có nhân chứng. Bản thân mẹ con nạn nhân bị tấn công bất ngờ dẫn tới bất tỉnh, nên cũng không có bất cứ thông tin nhận dạng nào về hung thủ. Đây được xem là những trở ngại lớn đối với quá trình điều tra của cơ quan công an.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã quyết định thành lập Ban chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh, nhanh chóng truy bắt kẻ thủ ác, trấn an dư luận.

Trong số những vật chứng thu được tại hiện trường, các điều tra viên đặc biệt chú ý tới chiếc áo len dính máu bị vứt lại. Tập trung rà soát, xác minh, Ban chuyên án nhanh chóng làm rõ chủ nhân của chiếc áo này là một người đàn ông. Khi được công an mời lên trụ sở để phục vụ cho công tác điều tra, người này tỏ ra lo sợ, thừa nhận có mối quan hệ tình cảm với chị V.A. Những tưởng vụ án đã sớm được giải quyết, nhưng khi đối chiếu kết quả xét nghiệm ADN của người này với vật phẩm thu được tại hiện trường lại không trùng khớp. Vụ án một lần nữa rơi vào bế tắc.

Chiếc điện thoại vạch mặt hung thủ

Với thủ đoạn đã gây ra, Ban chuyên án nhận định hung thủ là kẻ cực kì tinh vi, xảo quyệt. Hàng trăm đối tượng được công an đưa vào diện tình nghi để sàng lọc thông tin, nhưng vẫn không thu được kết quả như mong đợi.

Vào thời điểm này, nút thắt của vụ án là chiếc điện thoại di động, chiếc nhẫn vàng của nạn nhân bị cướp đang ở đâu?

Trong lúc vụ án đang bế tắc thì bất ngờ có nguồn tin trinh sát báo về rằng phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân đang được sử dụng tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Ngày 7/2, một tổ trinh sát được cử đi Nam Định để phối hợp cùng Công an huyện Nghĩa Hưng tìm kiếm người sử dụng chiếc điện thoại của nạn nhân. Không lâu sau đó, danh tính nghi phạm được xác định là Đới Văn Quảng (SN 1991, trú tại tổ 10, thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định).

Quảng chưa có tiền án tiền sự, không có nghề nghiệp ổn định, đặc biệt là từng đi bộ đội, đóng quân gần hiện trường nơi xảy ra vụ án. Tuy nhiên thời điểm các điều tra viên có mặt tại Nghĩa Hưng, thì Quảng lại không có nhà. Có thông tin Quảng đi thăm bạn ở Quảng Ninh, sẽ về thăm nhà trong ngày 9/2.

Theo kế hoạch đã định sẵn, trưa 9/2, các mũi trinh sát hành động. Tại bến xe thị trấn Rạng Đông, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng ngồi trên chiếc xe buýt đã tiến hành vây bắt. Thấy bóng Công an, Quảng lập tức bỏ chạy nhưng được hơn 500m thì bị tóm gọn. Khi mới bị triệu tập, đối tượng rất quanh co, không chịu khai nhận gì, nhưng với chiếc điện thoại của nạn nhân mà y đang sử dụng, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại CQĐT, Quảng khai trước đó có đi làm ăn tại tỉnh Long An. Ngày 21/1/2017, hắn về đến Nam Định nhưng lại nảy sinh ý định đi thăm đơn vị cũ tại tỉnh Thái Nguyên (nơi tham gia nghĩa vụ quân sự từ năm 2010-2011). Trên đường đi, Đới Văn Quảng nhìn thấy 2 mẹ con chị V.A. ở khu vực vắng nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Đợi đến 23h cùng ngày, hắn dùng thanh gỗ cạy cửa, đột nhập vào nhà lục soát lấy đi tài sản của người mẹ đơn thân, đồng thời đánh bất tỉnh mẹ con chị V.A. Không dừng lại ở đó, Quảng đã thực hiện hành vi đồi bại với chị V.A. rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Với tội ác đã gây ra, bị cáo Đới Văn Quảng đã bị TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt mức án 30 năm tù, tổng hình phạt của 3 tội danh "Giết người", "Hiếp dâm", "Cướp tài sản".

Nguồn: https://giadinh.net.vn/hanh-trinh-truy-bat-ke-sat-nhan-giau-mat-dot-nhap-gay-an-hiep-da...

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh từ 15 giờ hôm nay

Liên bộ Công Thương – Tài chính vừa phát đi thông tin điều hành giá xăng dầu chu kì ngày 10-12. Theo đó, cơ quan điều hành giá xăng dầu trong nước đưa ra phương án giám giá các mặt hàng xăng dầu, trích lập quỹ bình giá.

Cụ thể, xăng E5RON92: không cao hơn 22.082 đồng/lít (giảm 835 đồng/lít so với giá hiện hành); Xăng RON95-III: không cao hơn 22.801 đồng/lít (giảm 1.101 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành);

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 17.334 đồng/lít (giảm 1.048 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành); Dầu hỏa: không cao hơn 16.322 đồng/lít (giảm 875 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành); Dầu madut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.745 đồng/kg (giảm 732 đồng/kg so với giá bán hiện hành).

Đồng thời, doanh nghiệp thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá đối với xăng E5RON92 ở mức 250 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 700 đồng/lít, dầu diesel ở mức 250 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 500 đồng/lít, dầu mazut ở mức 700 đồng/kg. 

Thời gian thực hiện từ 15 giờ ngày 10-12.

Bộ Công Thương cho biết, thị trường xăng dầu thế giới giai đoạn cuối tháng 11 và đầu tháng 12 chịu ảnh hưởng của việc xuất hiện biến chủng COVID-19 mới (Omicron) gây lo ngại cho việc phục hồi kinh tế; nguồn cung dầu thô được tăng cường khi một số nước xuất kho dự trữ dầu chiến lược… khiến giá xăng dầu giảm.

Tuy nhiên, đến những ngày gần đây, những tác động tiêu cực của biến chủng Omicron được dự đoán không quá lớn như dự đoán ban đầu; Cơ quan thông tin năng lượng quốc tế (EAI) báo cáo tồn kho dầu thế giới giảm nên giá xăng dầu lại có xu hướng tăng trở lại.

Nhìn chung giá bình quân các sản phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày qua giảm 8-9%.

Nguồn: https://plo.vn/kinh-te/gia-xang-dau-dong-loat-giam-manh-tu-15-gio-hom-nay-1032896.html

Giáo viên trong clip "thầy giáo đánh học sinh" bị tạm đình chỉ công tác

Trước đó, chiều ngày 9/12, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 20 giây một người đàn ông có hành động túm tóc, tát liên tiếp nhiều học sinh nam. Clip được cư dân mạng chia sẻ và lan truyền thông tin người đàn ông đó là thầy giáo của Trường THCS xã Mường Cang, huyện Than Uyên.

Hình ảnh thầy giáo thể dục đánh học sinh tại Mường Cang, Than Uyên, Lai Châu.

Hình ảnh thầy giáo thể dục đánh học sinh tại Mường Cang, Than Uyên, Lai Châu.

Sáng 10/12, ông Trịnh Ngọc Hải - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Than Uyên xác nhận đã nắm thông tin và đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

Ông Lìm Văn Khơi - Chủ tịch UBND xã Mường Cang cũng xác nhận người xuất hiện trong clip là giáo viên dạy bộ môn thể dục tại Trường THCS xã Mường Cang.

Ông Khơi cũng cho biết thêm sự việc đã xảy ra cách đây khoảng 1 tháng, và chính quyền chỉ biết sự việc khi có một chủ tài khoản Facebook có tên H.N đăng clip kèm nội dung "Thầy giáo đánh học sinh dã man tại Trường trung học cơ sở Mường Cang, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu"

Trường THCS Mường Cang, nơi xảy ra vụ việc

Trường THCS Mường Cang, nơi xảy ra vụ việc

Chiều cùng ngày, ông Trịnh Ngọc Hải xác nhận Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Than Uyên đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo trong clip để phục vụ công tác xác minh, điều tra của cơ quan chức năng.

Sau khi có kết luận điều tra, ngành sẽ thông tin cụ thể và xử lý nghiêm nếu giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/giao-vien-trong-clip-thay-giao-danh-hoc-sinh-bi-tam-dinh-ch...

Hà Nội: Cháy nhà tại khu tập thể, 1 người tử vong

Ngày 10/12, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, trên phố Nguyễn Tuân đã xảy ra vụ hoả hoạn tại khu nhà tập thể khiến 1 người tử vong.

Tin tức 24h: Hành trình truy bắt hung thủ sát hại, hiếp dâm người mẹ đơn thân - 4

Theo đó, đêm 9/12, người dân phát hiện ngon lửa bùng lên từ tầng 2 khu nhà tập thể ở số 35, phố Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) nên đã báo lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Thanh Xuân tiếp cận hiện trường, đưa người dân phía trong ra ngoài. Đến khoảng 22h30, vụ cháy được khống chế.

Lực lượng chức năng điều xe chữa cháy đến hiện trường

Lực lượng chức năng điều xe chữa cháy đến hiện trường

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, vụ hỏa hoạn khiến một người đàn ông tử vong. Nạn nhân sống một mình trong căn hộ ở tầng 2. Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, cửa căn nhà này bị khóa.

Hiện cơ quan pháp y đang ghi nhận hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Nguồn: http://danviet.vn/ha-noi-chay-nha-tai-khu-tap-the-1-nguoi-tu-vong-50202110129423002.htm

Tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19

Theo yêu cầu của UBND TP Hải Phòng, Sở Công Thương, Ban quản lý khu Kinh tế Hải Phòng khẩn trương rà soát, lập danh sách công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa tiêm vắc-xin Covid-19 hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin gửi Sở Y tế. UBND TP Hải Phòng yêu cầu tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng

Về phía địa phương, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu rà soát, lập danh sách công nhân và người lao động tại các công trường xây dựng, người lao động tự do, người trong các khu nhà trọ, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa tiêm vắc-xin hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin gửi Sở Y tế; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc-xin. Vận động phụ nữ có thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đến các cơ sở y tế để được tiêm chủng an toàn.

UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế tổng hợp danh sách, triển khai ngay tiêm vắc-xin cho các đối tượng nêu trên; giao Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, chính quyền các địa phương gửi danh sách về Sở Y tế trước ngày 13-12 và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP nếu để các đối tượng chưa tiêm vắc-xin Covid-19 làm lây lan dịch ra cộng đồng.

Cũng trong ngày 10-12, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản chỉ đạo dừng hoạt động Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các bến tàu, bến xe, nhà ga, bến bãi do các quận, huyện quản lý từ 18 giờ cùng ngày.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế hướng dẫn Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh qua cửa khẩu Cảng; chủ trì, cùng Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tăng cường lực lượng cho Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi để đảm bảo công tác phân loại hành khách cư trú, lưu trú tại Hải Phòng thông thoáng; cấp trang thiết bị bảo hộ cho Chốt kiểm soát dịch liên ngành tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi theo quy định; đề xuất xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát 1 lần/tuần cho các đơn vị hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi trong giai đoạn dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/tam-dung-tuyen-dung-nguoi-lao-dong-chua-tiem-du-2-mui-vac-xi...

Hải Phòng: Bị chặn lại vì không đeo khẩu trang, thanh niên dùng dao chém cán bộ trực chốt kiểm dịch

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 10/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), đã tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Tư (SN 1989, trú xã Tiên Minh) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. 

Trước đó, chiều 9/12, Bùi Văn Tư điều khiển xe máy BKS 16L7-9234 mang theo một thanh kiếm và 1 con dao nhọn di chuyển từ xã Tiên Minh hướng về xã Đoàn Lập. Khi tới chốt kiểm soát dịch COVID-19 đặt tại thôn Phương Đôi (xã Tiên Minh), vì không đeo khẩu nên Tư bị lực lượng trực chốt yêu cầu dừng lại. 

Khu vực chốt kiểm soát COVID-19 tại thôn Phương Đôi, xã Tiên Minh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Khu vực chốt kiểm soát COVID-19 tại thôn Phương Đôi, xã Tiên Minh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lúc này, thay vì chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng, nam thanh nhiên lại có lời nói thách thức với thành viên tổ công tác và dùng dao chém vào barie của chốt. Trước tình hình trên, anh Nguyễn Văn Thuỵ, thành viên chốt kiểm soát, đã đi ra để giải quyết vụ việc thì bị Tư dùng dao chém vào mặt. Sau đó, đối tượng tiếp tục lấy một viên gạch ở đường ném khiến anh Thuỵ bị thương. 

Công an xã Tiên Minh cùng lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đã nhanh chóng triển khai và khống chế, bắt giữ đối tượng, thu giữ tang vật là 1 thanh kiếm và 1 con dao nhọn.

Công an xã Tiên Minh sau đó bàn giao Tư cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng để điều tra và xử lý theo thẩm quyền. Tại trụ sở Công an huyện Tiên Lãng, nam thanh niên thừa nhận đã dùng hung khí tấn công anh Thụy. 

Xã Tiên Minh là một trong các xã trên địa bàn huyện Tiên Lãng có nhiều trường hợp dương tính COVID-19. Xã này đã bị áp dụng cấp độ 4 (vùng đỏ) nên thiết lập các chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm kiểm soát toàn bộ người ra vào xã.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/hai-phong-bi-chan-lai-vi-khong-deo-khau-trang-thanh-nie...

Con trai chủ tịch resort lưu trữ 62 clip nóng, 50 phụ nữ bị quay lén mà không biết gì
Đại thiếu gia này đã quay lén khoảng 50 phụ nữ chỉ trong vòng 5 tháng nhưng lời bào chữa của anh ta mới đáng phẫn nộ hơn cả.

Tin tức 24h

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h