Tin tức 24h: Vì sao nữ nhân viên ngân hàng vay được 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ?

Ngày 02/07/2020 18:35 PM (GMT+7)

Nhiều người đã vay mượn lại của người khác rồi đem cho nữ nhân viên ngân hàng ở Gia Lai vay gần 200 tỉ thì nữ nhân viên này tuyên bố vỡ nợ.

Vì sao nữ nhân viên ngân hàng vay được 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ?

Ngày 2/7, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc nhân viên ngân hàng BDV Chi nhánh Gia Lai vỡ nợ gần 200 tỉ đồng cho Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo đó, bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại số nhà 31/18 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) vào chiều 27-6 đã đến Công an phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai trình báo mình nợ tiền của nhiều người với số tiền gần 200 tỉ đồng để làm ăn, nhưng không còn khả năng chi trả cho các chủ nợ.

Trong đó, chủ nợ lớn nhất bà D.H (là kế toán của một ngân hàng có chi nhánh tại Gia Lai) với số tiền hơn 133 tỉ đồng. Ngoài ra, còn nhiều chủ nợ khác như bà V.T.H (8 tỉ đồng); ông Đ.X.T (10 tỉ đồng); bà N.T.M.L (1 tỉ đồng); N.T.T.S (4,79 tỉ đồng); Đ.T.N.M (2 tỉ đồng)….

Tin tức 24h: Vì sao nữ nhân viên ngân hàng vay được 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ? - 1

Lê Thị Thương

Mấy ngày nay bà V. (trú TP Pleiku) mất ăn mất ngủ vì cho bà Lê Thị Thương vay gần 3 tỉ đồng từ giữa tháng 6 nhưng đến giờ vẫn chưa trả. "Bà Thương nói vay tiền để đáo hạn khoản vay cho khách hàng với lãi suất 1.850.000 đồng/1 tỉ/ngày. Tin vợ chồng Thương là nhân viên ngân hàng, lại đưa cho tôi 2 cuốn sổ đỏ để làm tin, nên tôi mới xuống tiền cho vay" - bà V. nói và cho biết mới lấy được tiền lãi, tiền gốc khi quá hạn, không thấy trả, khi bà tới nhà tìm thì không gặp, gọi điện không liên lạc được.

Nhiều người hàng xóm cho biết bà Thương từng hỏi vay của nhiều người trong xóm số tiền lớn để đáo hạn khoản vay cho khách hàng. Bà Thương cũng thường khoe có người "chị nuôi" rất mạnh về tài chính, có thể cho vay vài tỉ trong thời gian ngắn. Nhiều người thấy bà Thương hỏi vay tiền tỉ nhưng chỉ cần gọi điện là ít phút sau có tiền trong tài khoản nên rất tin tưởng.

Người cho bà Thương vay nhiều tiền nhất là bà C.N.D.H (trú phường Phù Đổng, TP Pleiku, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn TP Pleiku) với số tiền lên tới 133.6 tỉ đồng. Số tiền này, bà C.N.D.H vay của nhiều người là đồng nghiệp, người thân và bạn bè. Trong đó, có vợ của người đang công tác trong ngành quân đội.

Một người đàn ông đang có mặt tại nhà bà Thương cho biết vợ ông không trực tiếp cho bà Thương vay tiền. Tuy nhiên, người vợ ông cho bà C.N.D.H vay nhiều tỉ đồng nhưng khi đòi thì bà này lý do số tiền này đã cho bà Lê Thị Thương vay lại rồi bị bà Thương tuyên bố vỡ nợ nên ông đến tìm hiểu.

Theo người này, sở dĩ vợ ông tin tưởng rồi cho bà C.N.D.H vay với số tiền lớn là vì giữa hai người đã nhiều lần vay mượn tiền nhau và thanh toán sòng phẳng. Thêm vào đó, bà C.N.D.H làm ở ngân hàng, chồng làm quân đội, em trai cũng làm ở một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum và có cha ruột từng công tác tại chính quyền địa phương nhưng đã nghỉ hưu.

Giá vàng SJC chưa kịp chạm mốc 50 triệu đồng/lượng đã quay đầu giảm

Lúc 11 giờ 30 ngày 2-7, giá vàng miếng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 49,22 triệu đồng/lượng, bán ra 49,6 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ khoảng 50.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Hà Nội, giá vàng SJC được giao dịch mua vào 49,32 triệu đồng/lượng, bán ra 49,52 triệu đồng/lượng, giảm tới 280.000 đồng/lượng. 

Tin tức 24h: Vì sao nữ nhân viên ngân hàng vay được 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ? - 2

Giá vàng giảm nhưng vẫn neo ở mức cao

Giá vàng nhẫn 24K vẫn duy trì ở mức cao, quanh 48,97 triệu đồng/lượng mua vào, 49,62 triệu đồng/lượng bán ra, ngang bằng với giá vàng miếng SJC.

Trên thị trường quốc tế, hiện giá vàng thế giới ở mức 1.767 USD/ounce, giảm hơn chục USD mỗi ounce, sau khi lên 1.790 USD/ounce vào hôm qua. Đây mức giá cao nhất trong 8,5 năm qua của kim loại quý này.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 49,6 triệu đồng/lượng.

Đang đỗ ở cây xăng, xe đầu kéo bốc cháy dữ dội

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng nay 2-7, tại cây xăng dầu số 36 nằm trên đường Quốc lộ 1 qua xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, xe ô tô đầu kéo BKS 51C-587.30 kéo theo rơ – moóc 51R-137.29, do anh Nguyễn Văn Lục (SN 1987; ngụ quận 5, TP HCM) điều khiển và đang đậu đỗ ở sân cây xăng, đoạn giáp với Quốc lộ 1 thì bất ngờ đầu xe phát hỏa, bốc cháy dữ dội.

Tin tức 24h: Vì sao nữ nhân viên ngân hàng vay được 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ? - 3

Hiện trường vụ cháy

Ngay lập tức, anh Lục cùng với các nhân viên cây xăng dùng bình cứu hỏa dập lửa song bất thành. Đám cháy sau đó lan rộng toàn thân xe, cột khói bốc cao nghi ngút khiến cho các phương tiện tham gia giao thông đành dừng lại.

Cảnh sát PCCC-CHCN Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã điều hai xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường, sau khoảng 20 phút mới dập tắt được ngọn lửa. Tại hiện trường, cabin xe đầu kéo bị cháy rụi.

Nợ 1 tỉ USD, chuỗi Pizza Hut ở Mỹ nộp đơn xin phá sản

PC International cho biết, tập đoàn nộp đơn phá sản theo Chương 11, có nghĩa là các nhà hàng vẫn hoạt động nhưng đang tìm kiếm tối ưu hoá các hoạt động kinh doanh để tái cấu trúc nợ. Nếu sau giai đoạn này không giải quyết được vấn đề tài chính hay thoả thuận được với các chủ nợ thì chính thức tuyên bố phá sản. 

Việc nộp đơn xin phá sản của NPC International là do COVID-19 đã tàn phá việc kinh doanh chuỗi hệ thống các nhà hàng, khiến tập đoàn gánh các khoản nợ lên đến 1 tỉ USD.

Doanh số suy giảm trong đại dịch cùng với đó là chi phí lao động, nguyên vật liệu gia tăng khiến cho các chuỗi nhà hàng Pizza Hut và Wendy's càng kinh doanh càng lỗ.

Hiện tại Mỹ, Pizza Hut có hơn 7.000 nhà hàng, trong khi Wendy's có gần 4.000 nhà hàng.

Dịch bệnh COVID-19 đã buộc nhiều đại gia lớn của Mỹ tuyên bố phá sản. Trước đó hai tháng, một loạt các công ty như Chuck E. Cheese's parent company, GNC, 24 Hour Fitness, Neiman Marcus, J. Crew,... cũng đã phải nộp đơn xin phá sản vì kinh doanh thua lỗ.

Hiện nay, chuỗi nhà hàng Pizza Hut tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường vì được mua nhượng quyền bởi Tập đoàn IFB Holdings (Việt Nam) và Jardine Restaurant Group (Hong Kong). Thực tế Pizza Hut tại Việt Nam kinh doanh khá hiệu quả khi mở rộng chuỗi trên phạm vi cả nước.

Mẹ đưa con 1 tuổi đến viện, bác sĩ phát hiện sự thật khủng khiếp sau những vết bầm tím
Khi thăm khám cho bé 1 tuổi, các bác sĩ còn tìm thấy nhiều vấn đề nghiêm trọng khác trên cơ thể.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h