Tin tức 24h: Vì sao phải khai quật tử thi lần 2 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại?

Ngày 24/10/2019 19:00 PM (GMT+7)

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên đã có trải lòng về những áp lực khi phải 2 lần khai quật tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Vì sao phải khai quật tử thi lần 2 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại?

Chia sẻ với Zing.vn, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho rằng “những người phản ứng với việc này là người không trong ngành, không hiểu nghiệp vụ của cơ quan điều tra”.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, khai quật tử thi là việc làm bình thường được quy định trong Bộ luật Tố tụng Hình sự. Nếu trong quá trình điều tra mà thấy có những vấn đề cần chứng minh, làm rõ thì khai quật tử thi.

Trong vụ án này, các đối tượng khai Cao Mỹ Duyên bị giam trên xe và một số nơi khác. Nhưng căn cứ vào quy luật sinh tồn của con người, công an đặt ra câu hỏi tại sao giữa sự sống và cái chết, nạn nhân không có bất cứ phản ứng nào? Tại sao thi thể của nạn nhân rất sạch sẽ?

Tin tức 24h: Vì sao phải khai quật tử thi lần 2 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại? - 1

Nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh Lao Động.

Vì thế, công an phải khai quật tử thi để lấy các mẫu sinh hóa, tìm hiểu xem liệu các đối tượng có cho nạn nhân uống thuốc mê hay thuốc ngủ không mà nạn nhân không có phản ứng gì. Còn việc thi thể nạn nhân sạch sẽ, công an điều tra xác định đối tượng Thu – vợ của Công đã tắm rửa cho Duyên trước khi đem thi thể nạn nhân đi phi tang.

Tướng Hồng cũng kể ban đầu các đối tượng khai dùng sợi thép siết cổ Cao Mỹ Duyên, nhưng trong bản ảnh cho thấy vết siết trên cổ lại là 2 vết và có khoảng cách, điều tra viên nhận định khả năng tang vật gây án là sợi xích, có đan vào nhau.

Các trinh sát đi tìm sợi dây thép như các bị can khai nhưng không có, vì thế phải khai quật thi thể để chứng minh xem lời khai của các đối tượng đúng hay sai. Và khi khai quật thì thấy vết trên cổ nạn nhân không phải do sợi dây liền siết. Công an về tiếp tục đấu tranh thì đối tượng khai đó là dây xích nối của 2 đầu côn nhị khúc.

Công an lại tiếp tục đi tìm côn nhị khúc theo lời khai, lấy về, gửi đi giám định thì thấy có tế bào của Cao Mỹ Duyên trên tang vật.

Giám đốc Công an Điện Biên cũng chia sẻ khi đó, có người nói “tại sao khi phát hiện thi thể nạn nhân không có quần áo mà công an không xác định đó là hiếp dâm, phải để sau khi khai quật mới khởi tố về tội hiếp dâm”.

Nhưng ông giải thích khi khai quật tử thi nạn nhân, công an không đặt vấn đề này vì nạn nhân đã được chôn cất hơn 10 ngày, có khai quật cũng không thể lấy mẫu xác định. Nhưng công an phải làm rõ các tình tiết khác để tiếp tục đấu tranh, từ đó mới có đủ căn cứ kết tội những đối tượng hết sức ngoan cố và tinh vi trong vụ án.

Trước đó, nguồn tin trên Vnexpress cho hay, theo điều tra của Công an tỉnh Điện Biên, ngày 4/2, Vương Văn Hùng lừa cô gái 22 tuổi giao gà tới ngôi nhà hoang ở huyện Điện Biên rồi cùng bốn người bạn nghiện ma tuý cưỡng bức, sát hại, phi tang xác.

6 ngày sau khi thi thể cô gái được tìm thấy, ngày 13/2, cơ quan điều tra khởi tố vụ án về tội: Giết người, Cướp tài sản. Khi có kết quả khai quật lại tử thi, ngày 18/2, Công an Điện Biên công bố đã điều tra thêm ba tội với nhóm nghi can này gồm: Hiếp dâm, Bắt giữ người trái , Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Việc khám nghiệm tử thi hai lần trong một tuần, khi việc an táng được hoàn tất, đã có những quan điểm trái chiều.

(Theo Đời sống & Pháp luật)

Hà Nội: Học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong ở trường

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 24/10, tại khuôn viên trường tiểu học xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Lãnh đạo UBND xã Tuy Lai cho biết, vào thời điểm trên, cháu H.G.H. (SN 2012, học sinh lớp 2, trường Tiểu học xã Tuy Lai) đang chơi đùa cùng bạn trong giờ ra chơi tại bãi cỏ trong khuôn viên nhà trường bất ngờ bị điện giật. Phát hiện sự việc, cô giáo cùng lãnh đạo nhà trường kiểm tra thì phát hiện cháu H. đã tử vong.

Tin tức 24h: Vì sao phải khai quật tử thi lần 2 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại? - 2

Học sinh lớp 2 tử vong khuôn viên trường do bị điện giật. Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo cho gia đình cháu H. và cơ quan chức năng. Công an huyện Mỹ Đức cùng Công an xã Tuy Lai sau đó có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cùng ngày, một lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức cũng xác nhận vụ việc và cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã cử cán bộ đến trường nắm bắt tình hình. Nguyên nhân ban đầu có thể do cháu H. dẫm chân lên sợi dây điện bị đứt, rơi ở bãi cỏ phía sau phòng học và xảy ra vụ việc đau lòng trên. Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Giá vàng 24/10: Vàng tăng lên cao nhất 7 phiên

Đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới được giao dịch quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce. Điểm tích cực là tính đến hết phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam giá kim loại quý đã tăng liên tục ba phiên liên tiếp với tổng mức tăng hơn 10 USD/ounce.

Tin tức 24h: Vì sao phải khai quật tử thi lần 2 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại? - 3

(Ảnh minh họa)

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 cuối phiên đêm qua cũng tăng 8,70 USD lên 1.496,30 USD/ounce.

Đến 7h30 sáng nay, giá vàng thế giới được giao dịch 1.492,10 USD/ounce sau khi điều chỉnh nhẹ 0,06%.

Thị trường vàng khởi sắc trong bối cảnh giới đầu tư tỏ ra lo lắng với câu chuyện Brexit đang diễn ra.

Việc Anh lùi thời hạn Brexit và chưa thống nhất được thỏa thuận khiến các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán châu Âu chịu áp lực.

Diễn biến mới nhất vụ thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới vì ghen tuông

Chiều 24/10, HĐXX TAND TP Đà Nẵng tiếp tục xử phúc thẩm Nguyễn Trương Nam Hải (trú quận Thanh Khê, cựu thiếu úy công an Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) về tội cố ý gây thương tích.

HĐXX tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt đối với bị cáo Hải từ sáu năm tù lên tám năm tù về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, HĐXX tuyên tịch thu chiếc xe máy là tang vật của vụ án để đảm bảo cho việc thi hành án. 

Tin tức 24h: Vì sao phải khai quật tử thi lần 2 vụ nữ sinh giao gà bị sát hại? - 4

Bị cáo tại toà.

Trước đó, phía bị hại đã có đơn kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Hải, yêu cầu truy tố bị cáo về tội giết người thay vì tội cố ý gây thương tích. 

HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ để cho rằng chỉ vì nghi ngờ, ghen tuông mà bị cáo Hải đã chuẩn bị acid với mục đích tạt vào người, gây thương tích cho chị V. với tỉ lệ 46%. Do đó, HĐXX cho rằng cần phải tăng mức án đối với bị cáo như đề nghị của luật sư, kháng cáo của bị hại và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là ông Lê Quốc Vũ và bà Mai Thị Lạc (cha, mẹ của bị hại). 

Hé lộ cuộc gặp giữa kẻ chủ mưu và người mẹ dẫn đến nữ sinh giao gà bị sát hại
Ra tù, Vì Văn Toán tìm bà Hiền để đòi số nợ 300 triệu đồng sau khi bán 2 bánh heroin. Không lấy được nợ, Toán thuê côn đồ bắt cóc con gái bà Hiền là...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại