Tin tức 24h: Vợ ngã ngửa, "cầu cứu" CĐM khi chồng đặt tên con gái... không giống ai

K.T - Ngày 17/03/2022 19:00 PM (GMT+7)

Bà mẹ đã phải lên mạng xã hội “cầu cứu” sau khi nhận được tờ giấy khai sinh của con từ tay chồng mình.

4 diễn biến

Khổ sở tên đặt không giống ai: Một người vợ giữa trung tâm Hà Nội phải "cầu cứu" vì tên chồng đặt cho con

Bi hài những cái tên không giống ai

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện một người mẹ "khóc dở mếu dở" sau khi nhận giấy khai sinh của con. Theo chia sẻ của cô, đúng hôm làm giấy khai sinh cho con, chồng cô lại tham gia liên hoan tất niên. "Ông bố của năm" quyết định đi ăn uống tưng bừng rồi về lo chuyện của con. Nào ngờ lại gây ra chuyện khiến vợ phải "kêu cứu".

Tờ giấy khai sinh với cái tên khiến người mẹ phải lên mạng cầu cứu. (Ảnh: FB)

Tờ giấy khai sinh với cái tên khiến người mẹ phải lên mạng "cầu cứu". (Ảnh: FB)

Không hiểu do quá chén, hay do quen gọi tên ở nhà, ông bố đã đặt cho cô con gái cái tên không thể nào quên: Bùi Thị Ốc.

Mãi đến khi nhận được giấy khai sinh, người mẹ mới "ngã ngửa" và lên mạng hỏi có thể đổi được giấy khai sinh hay không. Cô lo sợ nếu không đổi được tên này, con có lẽ sẽ giận ba mẹ suốt đời.

Một nam thanh niên sinh năm 1992 ở TP HCM đã khiến nhiều người bật cười khi sở hữu cái tên độc lạ: Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân. Được biết, Tâm Nhân không phải là người duy nhất sở hữu tên lạ trong gia đình: Người chị đầu của Nhân có tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn, còn chị thứ 2 tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng.

Ba chị em đều có tên dài, độc lạ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng sâu xa. Theo bà Nguyễn Thị Tư, mẹ của ba người, từ ngày mang bầu, chồng bà ngày đêm trầm ngâm suy nghĩ đặt tên con như thế nào cho ý nghĩa và hay nhất, mong các con gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cuối cùng ông chọn cách ghép thật nhiều từ mình thích, có ý nghĩa tốt đẹp vào cùng một tên, để khỏi sót.

Một gia đình từng đặt tên con trai là Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi đã từng khiến dư luận vô cùng ngạc nhiên và tò mò. Chàng trai sinh năm 1987, trú tại thôn Quảng Đại, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Nguồn gốc của cái tên là do người bố - ông Mai Xuân Cán (khi đó là một cán bộ của UBND xã Đại Cường) sinh đứa con thứ năm và bị UBND xã buộc phải nộp phạt sáu nghìn rưởi mới cho đăng ký khai sinh, vì sinh nhiều con. Ấm ức vì bị phạt, nên khi làm giấy khai sinh cho con, ông Cán lấy luôn mức tiền phạt đó để đặt tên cho con trai mình. Sau đó do gặp quá nhiều phiền phức với cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi, vợ chồng ông Cán đã đi đổi tên cho con thành Mai Hoàng Long.

Thẻ học sinh mang tên Mai Văn Cỏn.

Thẻ học sinh mang tên Mai Văn Cỏn.

Tháng 9/2018, cư dân mạng được phen "cười ra nước mắt" khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (23 tuổi, Bắc Giang) kể về "nguồn gốc" cái tên của chính mình. Cậu cho biết tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ. Nhưng câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Theo đó, bố Cơn đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ "Mai" dù ông họ "Nguyễn" với phương châm "Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

Nỗi khổ vì tên không giống ai

Cái tên không chỉ đơn thuần là thứ để gọi hằng ngày mà nó sẽ đeo bám con người ta cả đời. Những cái tên khác biệt sẽ tạo ra phiền toái, rắc rối, mặc cảm cho những người không may bị đặt một cái tên lạ. 

Việc làm thủ tục thay đổi họ tên trong khai sinh không khó, nhưng rất phức tạp. Khi đã đổi tên, những rắc rối phức tạp của các giấy tờ liên quan phải thay đổi theo như sổ hộ khẩu, rồi những giấy tờ liên quan đến nhân thân cũng phải thay đổi. Dù vậy, việc trả lại cái tên đúng nghĩa cho mỗi con người là vô cùng cần thiết.

Các bậc cha mẹ nên suy nghĩ nghiêm túc trước khi đặt tên cho con, vì đó cũng là tương lai của đứa trẻ.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/kho-so-ten-dat-khong-giong-ai-mot-nguoi-vo-giua-trung-tam-ha-noi...

Quảng Bình: Cậu học trò nghèo nhặt được gần 9 triệu đồng trả lại khổ chủ

Chiều 17-3, thầy Hoàng Quốc Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), cho biết một học sinh của trường vừa có hành động rất đẹp khi trả lại một chiếc ví, bên trong có gần 9 triệu đồng cho người đánh rơi.

Em Huy và chiếc ví nhặt được mang liên hệ thầy giáo để tìm trả lại cho người đánh rơi.

Em Huy và chiếc ví nhặt được mang liên hệ thầy giáo để tìm trả lại cho người đánh rơi.

Cậu học trò này là em Đoàn Ngọc Huy (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Quảng Sơn).

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16-3, sau giờ tan trường về nhà, Huy vô tình nhặt được một chiếc ví da màu nâu. Bên trong ví có 8,7 triệu đồng tiền mặt, một số giấy tờ tùy thân và thẻ ATM.

Sau khi nhặt được chiếc ví, Huy đã tìm đến thầy Mai Xuân Hiếu (Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Quảng Sơn), để nhờ thầy trả lại cho người đánh rơi. Qua thông tin giấy tờ tùy thân, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng tìm được khổ chủ và trao trả lại chiếc ví nói trên.

Thầy Hoàng Quốc Nam chia sẻ rằng nhà trường rất vui mừng và tự hào về việc làm của em Đoàn Ngọc Huy.

"Hành động trả lại tài sản cho người đánh rơi này là một hành động đẹp, xứng đáng để tuyên dương và khen ngợi. Việc làm của em xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn học sinh trong trường noi theo, góp phần lan tỏa phong trào "nghìn việc tốt" của Liên đội trường", thầy Nam nói.

Được biết, gia đình của em Huy có 6 anh chị em, Huy là con út, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/quang-binh-cau-hoc-tro-ngheo-nhat-duoc-gan-9-trieu-dong-tra-...

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng trong nước tiếp đảo chiều bật tăng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC niêm yết tại thị trường TP.HCM bật tăng mạnh 400 nghìn đồng hai chiều lên 67,40-68,60 triệu đồng/lượng.

Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng thương hiệu quốc gia kể từ đầu tuần.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng đảo chiều tăng 1 triệu đồng chiều mua vào và 400 nghìn đồng chiều bán ra lên 67,00-68,40 triệu đồng/lượng. Mức tăng này tương ứng với mức giảm phiên trước.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 100 nghìn đồng mua vào và 150 nghìn đồng bán ra lên 54,97-56,02 triệu đồng/lượng, lấy lại mốc 56 triệu đồng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng bật tăng nghìn đồng mua vào và 300 nghìn đồng bán ra lên 54,95-56,15 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch, giá vàng trong nước tiếp tục rơi thêm một mốc.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty SJC niêm yết tại thị trường TP.HCM là về 67,00-68,20 triệu đồng/lượng, giảm tiếp 400 nghìn đồng chiều mua vào và 500 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng thương hiệu quốc gia kể từ đầu tuần.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lúc này giảm mạnh đến 1 triệu đồng chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng chiều bán ra còn 66,00-68,00 triệu đồng/lượng; Nới khoảng cách mua vào và bán ra tại đây lên trong 2 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm thêm 240 nghìn đồng mua vào và 340 nghìn đồng bán ra về 54,87-55,87 triệu đồng/lượng; Mất mốc 56 triệu đồng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng mất mốc 56 triệu đồng sau khi tiếp tục giảm 200 nghìn đồng mua vào và 350 nghìn đồng bán ra về 54,80-55,85 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-vang-ngay-173-tiep-tuc-giam-manh-vang-mat-moc-56-trieu-...

Đang nằm ngủ, em vợ bị anh rể dùng búa đánh trọng thương

Ngày 17/3, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Khách (SN 1964, trú tại xã Tân Lập, huyện Vũ Thư) về hành vi Giết người.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 7/3, anh Nguyễn Như Hưng (SN 1978, trú tại thôn Liên Hồng, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư) đang ngủ tại nhà thì bị một đối tượng đột nhập vào nhà, dùng vật cứng đánh nhiều nhát vào vùng đầu khiến anh Hưng bị thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ảnh minh hoạ: Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Ảnh minh hoạ: Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Do bị đánh bất ngờ trong lúc đang ngủ, anh Hưng không thể xác định được hung thủ tấn công mình. Sự việc sau đó được trình báo tới Công an huyện Vũ Thư.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Vũ Thư tập trung, xác minh, ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra theo quy định pháp luật.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Văn Khách (anh rể nạn nhân) là hung thủ gây án. Nguyên nhân ban đầu xác định là do thù tức cá nhân giữa đối tượng và nạn nhân nên Khách đã dùng búa tấn công em vợ.

Nguồn: http://danviet.vn/dang-nam-ngu-em-vo-bi-anh-re-dung-bua-danh-trong-thuong-5020221731439...

Bị mẹ bỏ rơi vì sinh ra là con gái, người phụ nữ đau đớn đi tìm suốt 13 năm
"Tôi không hề giận mẹ vì tôi cũng là mẹ, thấu hiểu phần nào nỗi niềm của người làm mẹ. Có lẽ bà chỉ muốn tôi được sống ở nơi tốt hơn, không phải chịu...

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng