Tin tức 24h: Vụ bé trai 9 tuổi bị bạo hành ở Bình Phước: Người mẹ hoảng hốt khi xem camera

H.A - Ngày 13/03/2024 18:53 PM (GMT+7)

Chứng kiến cảnh con riêng bị chồng cũ đánh, chị Đặng Thị H. (42 tuổi) mẹ của bé Lê Tấn A (9 tuổi) đã vô cùng hoảng hốt. Trước đó, khi thấy con trai có nhiều vết bầm tím trên người, chị H. cũng đã nhắc nhở, răn đe Lê Đức Thắng nhưng người đàn ông này vẫn không bỏ thói bạo lực.

Vụ bé trai 9 tuổi bị bạo hành ở Bình Phước: Người mẹ hoảng hốt khi xem camera

Người mẹ bàng hoàng

Sau khi sự việc bé trai 9 tuổi ở TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) được phát giác đã khiến dư luận vô cùng bức xúc bởi hành vi nhẫn tâm của người cha dượng. Riêng đối với chị Đặng Thị H., mẹ của cháu L.T.A - nạn nhân trong vụ việc càng không khỏi xót xa và bất lực. 

Chia sẻ với VOV về tình trạng hiện tại của cháu T.A, chị H. cho biết, sức khỏe con đã ổn định, không còn hoảng sợ.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên cháu T.A bị ch dượng đánh, theo chị H., trước đó, mỗi lần bé nghịch ngợm, không nghe lời, Lê Đức Thắng có đánh vài roi để dạy dỗ. Sau đó, chị cũng nhắc nhở bé phải nghe lời người đàn ông này. 

Ngày bé bị đánh dã man, chị không có ở nhà. Sau khi đi về thì thấy con bị nhiều vết thương nên đã đưa bé đi kiểm tra. Sau đó, chị xem lại camera thì hốt hoảng với hành vi của chồng cũ. Chị có gửi video cho người thân xem để cùng nhắc nhở, răn đe ông không được bạo hành bé A. Tuy nhiên, sau đó, người thân lại chuyển cho một người khác đăng tải trên mạng xã hội và vụ việc được "đưa ra ánh sáng".

Sức khỏe và tinh thần cháu bé đã ổn định, muốn được trở lại đi học. Ảnh: VOV.

Sức khỏe và tinh thần cháu bé đã ổn định, muốn được trở lại đi học. Ảnh: VOV.

Theo người phụ nữ này, bình thường chồng cũ lo làm ăn, chăm lo cho vợ con nhưng có tật nhậu vào hay nóng tính. Khi cháu nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, ông Thắng có lên viện thăm nhưng chị H không nói gì.

Đến nay, sau khi cha dượng bị bắt giữ, cháu T.A cũng đã được Công an TP. Đồng Xoài đưa đi giám định tương tích để phục vụ điều tra. Sau 5 ngày điều trị sức khỏe, tinh thần của bé đã ổn định. Cháu đã muốn đi học trở lại với bạn, mẹ cháu cho biết thêm.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, Lê Đức Thắng và chị H. từng là vợ chồng và có chung 2 người con. Tuy nhiên, sau đó hai người ly hôn do mâu thuẫn trong cuộc sống. Sau khi ly hôn, Thắng sống một mình ở phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài, còn chị H. sống chung với một người đàn ông khác và sinh được hai người con. Bé L.T.A là con thứ hai của chị H. với người đàn ông này.

Trong thời gian sống chung, chị H. với người này cũng xảy ra mâu thuẫn nên chia tay, sau đó chị H. đưa bé L.T.A về sống chung với Thắng ở phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài và xảy ra sự việc.

Như đã đưa tin trước đó, ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, trong ngày 12/3, Đội cảnh sát Điều tra tội phạm - trật tự xã hội (CSĐTTP-TTXH) Công an TP Đồng Xoài đã tiến hành tạm giữ khẩn cấp đối tượng Lê Đức Thắng (42 tuổi, cha dượng của cháu A).

Đồng thời, Công an TP Đồng Xoài đã yêu cầu Công an phường Tân Thiện giao toàn bộ hồ sơ vụ việc, đưa đối tượng Thắng và các bên liên quan về Công an TP Đồng Xoài để tiến hành xác minh.

Góc nhìn từ chuyên gia

Dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ - Luật sư Đặng Văn Cường, Ủy viên Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có chia sẽ trên báo Phụ nữ Việt Nam những đánh giá về vụ việc. Theo ông Cường, đây là hành vi bạo hành trẻ em ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng, rất tàn nhẫn, có thể gây ra thương tích nghiêm trọng cho cháu bé, thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu đạp trúng vào những vị trí hiểm yếu ở phần mặt, đầu của cháu bé.

Theo ông Cường, cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ danh tính của đối tượng để tiến hành các biện pháp pháp lý để xử lý đối với đối tượng này.

Trường hợp kết quả xác minh của cơ quan chức năng xác định hành vi "có thể dẫn đến chết người" thì sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với đối tượng này về tội Giết người theo quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự, với nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi (cho dù nạn nhân không tử vong).

Trong trường hợp kết quả xác minh cho thấy chưa có căn cứ xác định hành vi có thể dẫn đến chết người nhưng hậu quả cháu bé đã có thương tích thì dù thương tích dưới 11% vẫn xử lý đối tượng này về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự bởi hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.

Nếu kết quả xác minh chưa đủ căn cứ để khởi tố đối tượng này về tội Cố ý gây thương tích hoặc tội Giết người thì vẫn có thể xử lý về tội Hành hạ người khác theo quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự, với hình phạt có thể lên tới 3 năm tù.

Nhận định thêm về vụ việc, ông Cường cho biết trước đó đã không ít trẻ em bị cha dượng, mẹ kế bạo hành đến chết. Sự việc cho thấy đang có sự xuống cấp nghiêm trọng đạo đức xã hội trong một bộ phận giới trẻ. Nhiều người tham lam, cục súc, ích kỷ, thiếu đạo đức và ý thức coi thường pháp luật. Chỉ vì cái tôi cá nhân, vì cảm xúc bản thân mà sẵn sàng ra tay tàn nhẫn đối với những đứa trẻ khiến nhiều trẻ thiệt mạng, thương tích, tàn tật rất thương tâm.

Bởi vậy, ngoài việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các đối tượng hành hạ trẻ em thì cần phải có những giải pháp tích cực, đặc biệt là cần phải có thống kê phân loại những trẻ em yếu thế (những trẻ em sống trong gia đình không có hạnh phúc, sống cùng cha dượng mẹ kế bất hoà, cục súc, sống cùng những đối tượng nghiện ngập cờ bạc, có lối sống sa đọa...) để kịp thời hỗ trợ, can thiệp, tránh cho các em nguy cơ trở thành nạn nhân của các vụ bạo hành.

Nam sinh Bắc Ninh trả lại hơn 600 triệu đồng cho người đánh rơi

Trên đường đi học về, một học sinh ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã nhặt được 635 triệu đồng và trả lại cho người bị mất.

Theo Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, ngày 12/3, em Nguyễn Bá Biền là học sinh lớp 12A7, trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Yên Phong) trên đường đi học về qua địa phận thôn Tiên Trà, xã Trung Nghĩa có nhặt được 1 chiếc cặp vải đen, bên trong có 635 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân mang tên Nguyễn Duy T. Ngay sau đó, em Biền đã trình báo với Công an xã Trung Nghĩa để trả lại người đánh rơi.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên – Trưởng Công an xã Trung Nghĩa cho biết thêm, Công an xã Trung Nghĩa nhanh chóng tiến hành xác minh người bị mất tài sản theo trình báo của em Biền. Đó là anh Nguyễn Duy T (trú ở xã Trung Nghĩa). Đồng thời, Công an xã Trung Nghĩa tham mưu Đảng ủy, UBND xã Trung Nghĩa và đoàn thể trả lại tài sản cho anh Nguyễn Duy T và kiến nghị cơ quan chức năng kịp thời khen thưởng em Biền để lan tỏa gương người tốt, việc tốt.

Em Nguyễn Bá Biền (bên trái) trả lại hơn 600 triệu đồng cho người đánh rơi.

Em Nguyễn Bá Biền (bên trái) trả lại hơn 600 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, em Nguyễn Bá Biền cho biết, lúc nhặt được số tiền lớn như vậy, em đã đặt mình vào hoàn cảnh của người mất tiền bị ảnh hưởng đến cuộc sống nên em mong muốn sớm trả lại tài sản cho người đánh rơi.

“Bố mẹ em làm ruộng, kinh tế gia đình đủ ăn. Trả lại được tiền cho người bị mất, em cảm thấy vui và nhận được sự phấn khởi từ người bị mất”, Biền cho hay

Chị Nguyễn Thu Hà – Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ, việc em Biền trả lại số tiền lớn cho người bị mất là một hành động đáng tự hào và việc làm tiêu biểu của đoàn viên trong trường. Đây là một việc làm tốt rất đáng tuyên dương để lan tỏa đến nhiều người cùng làm việc có ích.

Nam thanh niên quê Hải Phòng bất ngờ bị công an triệu tập sau gần một năm "làm xiếc" trên xe máy

Ngày hôm qua (12/3), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nam thanh niên nằm trên xe máy điều khiển. Hành vi này của nam thanh niên không chỉ vi phạm giao thông, gây mất an toàn cho bản thân cùng người lưu thông trên đường mà còn khiến nhiều người bất bình.

Qua tìm hiểu được biết, hình ảnh này được chụp tại đường khu Công nghiệp VSIP thuộc địa phận xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng).

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, sau khi nhận được hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về một nam thanh niên điều khiển xe gắn máy BKS 15AA - 044.50 với hành vi nằm trên yên xe điều khiển xe, đơn vị đã giao cho Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự tiến hành xác minh làm rõ,

Nam thanh niên Đào Duy A. cùng phương tiện.

Nam thanh niên Đào Duy A. cùng phương tiện.

Quá trình xác minh của Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an huyện Thủy Nguyên xác định, vào khoảng 21h ngày 10/6/2023, tại đường khu Công nghiệp VSIP thuộc địa phận xã Lập Lễ, (huyện Thủy Nguyên) cháu Đào Duy A. (sinh ngày 16/1/2008, trú tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) điều khiển xe gắn máy BKS 15AA - 044.50 bằng hình thức nằm trên yên xe điều khiển xe, hai chân duỗi về phía sau. Khi đi được đoạn đường khoảng 50m đến 70m, nam thanh niên sau đó về nhà.

Hiện Công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm; xử lý người điều khiển phương tiện và người giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển xe. Nếu có dấu hiệu về hình sự, đơn vị sẽ lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên nhân miền Bắc hứng nồm ẩm dài ngày

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay khu vực Bắc bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhận định thời tiết miền Bắc trong những ngày tới, cơ quan khí tượng cho hay, từ đêm 13 - 21/3, Đông Bắc bộ duy trì hình thái thời tiết đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, đêm và sáng trời lạnh.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (13/3) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ, sương mù nhẹ rải rác; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 18-20 độ C. Trưa và chiều mai (14/3) giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 24-26 độ C.

Tin tức 24h: Vụ bé trai 9 tuổi bị bạo hành ở Bình Phước: Người mẹ hoảng hốt khi xem camera - 4

Nồm ẩm trong tháng 3 được nhận định là do không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu và lệch Đông.

Khoảng ngày 15/3, hình thành rãnh áp thấp, sau đó bị nén dịch dần xuống phía Nam và đầy dần lên bởi không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc. Vì vậy, từ ngày 15 đến 18/3, thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ rải rác về đêm và sáng. Trong khoảng thời gian trên, nhiệt độ tại thành phố Hà Nội có xu hướng tăng, mức thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 26-27 độ C.

Do ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ yếu phát triển lệch về phía Đông nên ngày 19 và 20/3, thành phố Hà Nội mưa nhỏ rải rác, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3, nhiệt độ giảm khoảng 4 độ C so với ngày trước đó, thời tiết chuyển rét...

Nguyên nhân miền Bắc có nhiều ngày mưa phùn, nồm ẩm trong tháng 3 được nhận định là do không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu và lệch Đông nên gây ra mưa nhỏ, mưa phùn. Trong thời điểm có mưa phùn, nồm ẩm, người dân nên đóng kín cửa, ngăn không cho không khí ẩm vào nhà. Gia đình có điều kiện thì bật điều hòa, sử dụng máy hút ẩm…

Cũng theo nhận định của cơ quan khí tượng, trong thời kỳ từ nay đến 10/4, tổng lượng mưa tại các khu vực trên cả nước phổ biến thấp hơn từ 5 - 15 mm, riêng một số nơi ở khu vực tây bắc Bắc bộ, trung và Nam Trung bộ thấp hơn từ 15 - 40 mm so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trên toàn quốc, nhiệt độ trung bình cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1 - 1,5 độ C, riêng khu vực phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ cao hơn từ 0,5 - 1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nắng nóng có khả năng xuất hiện tại khu vực Tây Bắc Bộ, bắc và Trung Trung Bộ trong nửa cuối tháng 3 và tháng 4; riêng khu vực Nam Bộ và Tây nguyên tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng, tập trung ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như nắng nóng, sương mù, giông, lốc, sét, mưa đá, có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Cây dại mọc bờ bụi ở quê nay được hô biến thành bonsai đẹp lạ, nhiều người chi tiền triệu mua về trồng làm cảnh
Sim bonsai có lợi thế là khỏe, chịu được các kiểu thời tiết, xanh quanh năm nên không phải chăm sóc cầu kỳ. Một chậu sim bonsai có giá từ 500-600...

Thị trường

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h