Tin tức 24h: Vụ chồng đánh vợ phải nhập viện cấp cứu tại Đà Nẵng: Công an vào cuộc điều tra

H.A - Ngày 23/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ chồng đánh vợ dã man xảy ra tại Đà Nẵng, công an đã lấy lời khai của chị B.P và anh N.T, đồng thời trưng cầu giám định thương tích của nạn nhân.

Vụ chồng đánh vợ phải nhập viện cấp cứu tại Đà Nẵng: Công an vào cuộc điều tra

Theo VTC News, ngày 23/4, lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận, thụ lý điều tra theo thẩm quyền vụ chồng đánh đập vợ dã man phải nhập viện cấp cứu.

Công an thông tin, người bị đánh là chị B.P. (33 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), còn người hành hung là anh N.T (chồng chị P.).

Người vợ bị chồng đánh đập dã man. Ảnh: VTC News

Người vợ bị chồng đánh đập dã man. Ảnh: VTC News

Chị P. bị chồng đánh đập vào đêm ngày 4/4, phải nhập viện do gãy kín xương trụ tay trái, tổn thương nặng tay phải cùng nhiều vết thương khác. Sau khi nhập viện, chị P. được phẫu thuật và hiện đã xuất viện.

Công an đã lấy lời khai của chị P. và anh T., đồng thời trưng cầu giám định thương tích của nạn nhân để tiếp tục xử lý vụ việc nói trên.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, tối ngày 22/4, mạng xã hội xuất hiện bài viết cùng nhiều clip, hình ảnh về việc người chồng đánh vợ dã man xảy ra tại Đà Nẵng.

Tin tức 24h: Vụ chồng đánh vợ phải nhập viện cấp cứu tại Đà Nẵng: Công an vào cuộc điều tra - 2

Người vợ phải nhập viện do gãy kín xương trụ tay trái, tổn thương nặng tay phải cùng nhiều vết thương khác. Ảnh: Người Lao Động

Người vợ phải nhập viện do gãy kín xương trụ tay trái, tổn thương nặng tay phải cùng nhiều vết thương khác. Ảnh: Người Lao Động

Trong đó, 2 đoạn clip cho thất anh T. đánh vợ tới tấp trước mặt con gái trong phòng ngủ. Người vợ bỏ chạy xuống tầng trệt thì tiếp tục bị chồng đấm, đá. Thấy vợ nằm bất tỉnh, người chồng bình thản đứng bấm điện thoại.

Lúc sau, người chồng tiếp tục nắm tóc vợ giật ngược ra sau rồi đấm đá túi bụi vào người, mặt, lấy bàn đè lên người. Sau khi clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự bất bình trước hành vi của người chồng.

Hơn 500 người bị lừa tiền tỉ vì vay tiền online

Ngày 23-4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố nhóm lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng của hơn 500 người bằng thủ đoạn giả công ty tài chính, ngân hàng để duyệt cho vay tiền qua mạng.

Trước đó, cuối tháng 1-2023, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng nhận trình báo của bà Nguyễn Thị H. (57 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) về việc bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng qua mạng.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng xác định nhóm nghi can lừa đảo gồm Phùng Văn Quang (28 tuổi), Lưu Thị Hiền (28 tuổi, cùng trú xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), Nguyễn Thị Huyền (24 tuổi, trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Nhóm đối tượng thừa nhận đã lừa hơn 10 tỉ đồng của 500 bị hại

Nhóm đối tượng thừa nhận đã lừa hơn 10 tỉ đồng của 500 bị hại

Công an xác định nhóm này đã lừa hàng trăm người ở khắp các tỉnh, thành phố với thủ đoạn giả danh nhân viên các công ty tài chính, các ngân hàng đăng thông tin cho vay tiền online. Khách hàng có nhu cầu vay tiền thì liên hệ làm hồ sơ và phải đóng các khoản phí phát sinh khi duyệt hồ sơ như phí vay vốn, phí bảo hiểm khoản vay, phí bảo lưu hồ sơ vay.

Củng cố hồ sơ, ngày 22-4, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với công an địa phương khám xét 3 địa điểm, tạm giữ 8 nghi can gồm Nguyễn Thị Huyền, Lưu Thị Hiền, Phùng Văn Quang, Nguyễn Thị Hồng Thắm (20 tuổi), Phạm Văn Thắng (27 tuổi), Ngô Đức Thắng (27 tuổi), Dương Chí Thương (25 tuổi, cùng trú huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Hà Văn Chức (25 tuổi, trú xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng thu giữ nhiều tang vật gồm 3 CPU, 2 laptop, 30 điện thoại di động, 70 sim điện thoại các loại.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận từ cuối năm 2021 đến nay đã lừa hơn 500 người, chiếm đoạt khoảng 10 tỉ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố nhóm đối tượng, đồng thời thông báo ai là bị hại, liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự (số 47 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, số điện thoại 069.4260254) để cung cấp thông tin.

Mận Mộc Châu, Sơn La sốt giá trên chợ mạng

Thời điểm hiện nay, tại các chợ dân sinh ở Hà Nội như chợ Hà Đông, chợ Thanh Hà, chợ Long Biên… cùng một số các hệ thống siêu thị đã bày bán mận Mộc Châu. Tuy nhiên, giá của mận Mộc Châu hiện khá cao, lên tới 100.000 đồng/kg.

Chị Trần Thị Hòa, một người bán trái cây ở chợ Hà Đông cho biết, trên thị trường hiện chủ yếu bày bán hai loại mận là mận cơm của Lạng Sơn và mận hậu Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Theo chia sẻ của nhiều tiểu thương, mận hậu Mộc Châu được chia làm 2 loại với kích cỡ và giá bán khác nhau. So với đầu tháng 4, giá mận đã rẻ hơn nhưng vẫn còn cao. Mận loại 1 quả to, chín đều có giá từ 80.000 – 100.000 đồng/kg. Mận loại 2 với quả nhỏ và xanh hơn, giá 60.000 – 80.000 đồng/kg. Còn giá mận Lạng Sơn chỉ bằng một nửa so với mận hậu Sơn La, hiện được rao bán trung bình từ 30.000 – 50.000 đồng/kg.

Mận Mộc Châu hiện được bán giá khá cao

Mận Mộc Châu hiện được bán giá khá cao

Lí giải nguyên nhân giá mận Mộc Châu hiện cao, nhiều tiểu thương là do giá nhập tại vườn đã vào khoảng 50.000 – 55.000 đồng/kg. Cộng thêm chi phí vận chuyển xuống Hà Nội thì giá đầu vào của mận loại 1 đã gần tới 100.000 đồng. Các tiểu thương bán giá ra 100.000 đồng cũng không được lời là bao.

Mận hậu không chỉ được bày bán ở các chợ dân sinh, siêu thị mà ở trên các chợ mạng loại mận này cũng đang được nhiều người quan tâm. Các chủ kinh doanh ngoài bán mận theo kg, họ chia ra theo các sét kèm thêm gia vị để tiện cho khách hàng. Tuy nhiên, giá bán của mặt hàng này ở trên mạng lại có giá cao hơn hẳn ở chợ dân sinh. Trung bình giao động từ 120.000 – 150.000 đồng.

Mặc dù giá cao, tuy nhiên theo các tiểu thương số lượng khách mua mận hậu cũng khá đông. Như chị Nguyễn Thị Thanh (Hà Nội) bán trên online chia sẻ, mỗi lần chị lấy hàng về được tạ là chia hết cho khách. Có những người đặt trước lấy cả chục kg.

Dự báo của các tiểu thương, phải đến giữa tháng 5 hoặc đầu tháng 6 khi Mộc Châu vào chính vụ thu hoạch, mận hậu giá sẽ rẻ hơn. Giá sẽ giảm tới 40 - 50% so với thời điểm này.

TP HCM: Nắng nóng gay gắt, tiền điện tháng 4 sẽ tăng cao

Từ đầu tháng 4, thời tiết nắng nóng, oi bức, nhiệt độ ngoài trời nhiều ngày đạt đến trên 45 độ C, chiều tối cũng không còn mát mẻ như tháng trước khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao.

Lượng điện năng tiêu thụ của TP HCM tăng từng ngày. Tính đến ngày 22-4, lượng điện tiêu thụ trung bình trong tháng 4 đạt 85,91 triệu kWh/ngày, trong khi đó con số này của tháng 4 các năm 2019-2022 đều dưới 80 triệu kWh/ngày.

Tiêu thụ điện của TP HCM tăng cao và lập kỷ lục mới vào ngày 21-4

Tiêu thụ điện của TP HCM tăng cao và lập kỷ lục mới vào ngày 21-4

Đặc biệt, ngày 21-4, lượng điện tiêu thụ toàn thành phố đã đạt 93,53 triệu kWh, xác lập kỷ lục mới về tiêu thụ điện của thành phố.

Nắng nóng vào cuối tuần nên mặc dù khối sản xuất và các cơ quan, cao ốc văn phòng nghỉ, nhưng vào ngày thứ 7 (22-4), lượng điện tiêu thụ vẫn đạt trên 92,34 triệu kWh, chỉ thấp hơn 1,27% so với ngày thứ 6 trước đó và cao hơn kỷ lục của những năm trước. Điều này cho thấy tiêu thụ điện ở các hộ gia đình đang tăng rất mạnh.

Bình quân 1 hộ gia đình trong ngày thứ bảy (22-4) đã sử dụng trên 30kWh điện. Dự báo trong mấy ngày tới, thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng lên đến 37 độ C và buổi tối thấp nhất 29 độ C, nền nhiệt cao và không khí oi bức nên nhu cầu sử dụng điện, nhất là điện cho các thiết bị làm mát tiếp tục tăng cao.

Nữ diễn viên Xin hãy tin em bị khởi tố vì mua ma tuý về bán lẻ
Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Lệ Hằng (SN 1975), trú ngõ 222 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

An ninh hình sự

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h