Tin tức 24h: Vụ cô gái bị sát hại ở cửa hàng quần áo: Nghi phạm từng "vỡ nợ"

K.T - Ngày 18/10/2023 19:05 PM (GMT+7)

Theo lãnh đạo địa phương, Hiệp từng vỡ nợ, mâu thuẫn với vợ nên 2 vợ chồng đã ly thân.

Vụ cô gái bị sát hại ở cửa hàng quần áo: Nghi phạm từng "vỡ nợ"

Nơi cô gái bị sát hại.

Nơi cô gái bị sát hại.

Chiều 18/10, lãnh đạo phường Trung Thành, TP Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986; ở Phổ Yên, Thái Nguyên; người liên quan đến vụ án cô gái bị sát hại ở Bắc Ninh) là người địa phương. Tuy nhiên, nam nghi phạm ít khi ở nhà vì bất hòa với người thân.

Theo lãnh đạo phường Trung Thành, Hiệp lập gia đình với một cô gái quê ở Tuyên Quang, hai người có với nhau 2 cháu nhỏ. Một thời gian sau, không rõ vì làm ăn hay gì mà Hiệp vỡ nợ và rồi nảy sinh mâu thuẫn với vợ. Hai vợ chồng sau đó ly thân, người vợ sau đó bỏ đi, còn Hiệp thì bỏ sang Bắc Ninh làm tài xế xe taxi.

Vị lãnh đạo cho biết thêm, mỗi năm, Hiệp chỉ về 1 - 2 lần rồi lại tiếp tục bỏ đi. Trong quãng thời gian sống, làm nghề lái taxi ở Bắc Ninh, Hiệp đã gây ra vụ án mạng khiến chính quyền địa phương và người dân rất bất ngờ.

Trước đó, theo Công an tỉnh Bắc Ninh, vào khoảng 15h ngày 17/10, cảnh sát nhận được tin báo, chị N.T.P. (SN 1996; ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đang ở cửa hàng quần áo W.B. trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh) thì bị nam thanh niên dùng dao đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Chị P. là nhân viên bán hàng tại cửa hàng quần áo W.B. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt đối tượng.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hiệp.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, theo lời khai của nhân chứng, Hiệp nhiều lần đến gặp chị P. tại cửa hàng vào các buổi trưa.

Khoảng 14h45 ngày 17/10, Hiệp đến cửa hàng và gặp chị P. Quá trình nói chuyện, hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, sau đó Hiệp dùng dao nhọn đâm khiến nạn nhân tử vong.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 con dao bầu dính máu. Sau khi gây án, Hiệp điều khiển xe ô tô taxi màu xanh, BKS 99E – 002.59 bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bắc Bộ đón không khí lạnh, có nơi rét 15 độ C

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 5. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 5. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Dự báo khoảng ngày 20-10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với hoàn lưu bão số 5, có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 16-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 15 độ C.

Trên biển, từ ngày 20-10, do ảnh hưởng của bão số 5 kết hợp với không khí lạnh nên ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão số 5 đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.

Từ đêm 19-10 đến đêm 21-10, ở khu vực Nam Đồng Bằng, khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Gió mùa Đông Bắc duy trì dài ngày có thể gây nước dâng và sóng lớn, kết hợp với thủy triều cao làm sạt lở bờ biển và ngập úng tại các khu vực trũng thấp ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh - Quảng Nam.

"Bay màu" 1,6 tỉ đồng sau cuộc gọi của "đại úy quân đội"

Vừa qua, bà L.T.N.H. (SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng trình bày về việc bị lừa đảo số tiền 1,6 tỉ đồng.

Trong đơn tố cáo, bà H. cho biết ngày 20-10-2021, bà nhận được điện thoại của một người xưng là "đại úy quân đội" thông báo có người gửi cho bà một thùng hàng bên trong có tiền. Do thùng hàng này trốn thuế nên yêu cầu bà không được tiết lộ thông tin. 

Bên cạnh đó, "đại úy" còn thông báo thùng hàng sẽ đến tay bà sau vài ngày và yêu cầu bà H. nộp thuế để nhận thùng hàng có tiền này.

Sáng 21-10-2021, một phụ nữ xưng là "đại lý ngoại giao" của hải quan Hà Nội điện thoại cho bà H. yêu cầu nộp 38 triệu đồng vào tài khoản tên Bế Thị Ngọc.

Đến chiều cùng ngày, một phụ nữ cũng xưng là người của "đại lý ngoại giao" yêu cầu bà H. nộp tiếp 250 triệu đồng tiền phí vào Việt Nam mới nhận được hàng.

Tin tức 24h: Vụ cô gái bị sát hại ở cửa hàng quần áo: Nghi phạm từng amp;#34;vỡ nợamp;#34; - 3

Các nạn nhân bị lừa bằng những hình ảnh photoshop.

Các nạn nhân bị lừa bằng những hình ảnh photoshop.

Ngày 22-10-2021, một phụ nữ khác xưng là Thanh Tâm yêu cầu bà H. nộp thêm 560 triệu đồng tiền "phí bảo hiểm thùng hàng". 

Đến ngày 25-10-2021, người phụ nữ khác yêu cầu bà H. chuyển thêm 750 triệu đồng tiền phí "chứng nhận thùng hàng". Tổng cộng bà H. đã chuyển 3 lần cho người lạ với số tiền 1,6 tỉ đồng.

Sau đó, kẻ gian còn yêu cầu bà chuyển thêm 480 triệu đồng nhưng đến lúc này bà mới biết bị lừa đảo nên báo công an và được công an mời lên làm việc, ghi nhận lời khai vào ngày 29-10-2021.

Tuy nhiên, trong đơn gửi các cơ quan chức năng, bà H. khẳng định rằng số tiền 1,6 tỉ đồng đã chuyển là bà mượn của một người bạn làm chung công ty, khi mượn bà có viết giấy mượn nợ.

"Số tiền 1,6 tỉ đồng là do tôi mượn của cô T., khi mượn có viết giấy mượn nợ. Nhưng thực tế tôi không cầm đồng nào mà do cô T. chuyển tiền trực tiếp qua app điện thoại cho các đối tượng lừa đảo", bà H. trình bày.

Bà H. nói rằng bà rất khó khăn, đi làm công nhân và bản thân bà là một "phụ nữ chân yếu tay mềm, gãy gánh giữa đường và sống cùng anh chị" nên bà yêu cầu các cơ quan chức năng sớm vào cuộc.

Vụ học sinh bị đánh gãy ngón tay: Kỷ luật nữ giáo viên bằng hình thức cảnh cáo

Liên quan đến vụ nữ giáo viên có hành vi không chuẩn mực khiến học sinh bị gãy ngón tay, sáng 18/10, báo Người lao động dẫn lời bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, nhà trường đã có báo cáo về việc xử lý kỷ luật.

Cụ thể, căn cứ Nghị định 112 năm 2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, ngày 13/10, hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã họp và quyết định kỷ luật cô giáo N.T.S với hình thức cảnh cáo (theo khoản 2, điều 17 của Nghị định).

"Nhà trường cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã quan tâm và đưa tin trên tinh thần xây dựng và không làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh nói trên cũng như những học sinh khác của nhà trường", đại diện nhà trường cho biết.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, theo phản ánh của một phụ huynh có con học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, chiều 4/10, bé đi học về và nói bị đau nhức tay, gia đình kiểm tra thấy bàn tay phải của bé bị sưng, ba mẹ hỏi thì bé nói cô giáo chủ nhiệm tên N.T.S đánh bé bằng thước gõ nhạc cụ.

Sáng 5/10, phụ huynh này đưa con đi khám, bé được chụp X-quang, trong tờ kết quả của phòng khám ghi: "Gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần - ngón 4 - phải - do chấn thương - S62.3" và lời dặn dò "chuyển BV Nhi đồng - ngoại khoa".

Liên quan đến sự việc, VietNamnet đưa tin, trưa 12/10, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã có báo cáo ban đầu về sự việc.

Theo vị lãnh đạo trường học, ngày 4/10, trong quá trình dạy học, cô giáo N.T.S có hành vi chưa chuẩn mực gây thương tích cho học sinh (giấy chứng thương của phòng khám xác định gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 phải do chấn thương). Sau khi biết vụ việc, hiệu trưởng cùng các đoàn thể và cô giáo đã đến tận nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của học sinh, nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc nói trên.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho hay, đã giải quyết chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình. Đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo có hành vi chưa chuẩn mực và báo cáo đầy đủ sự việc cho các cơ quan quản lý nhà nước.

Phòng GD&ĐT quận Tân Bình đã có báo cáo Sở GD&ĐT TP.HCM. Đại diện Sở cho biết đã nắm thông tin và sẽ xử lý theo quy định.

Diễn biến mới vụ trường học bị tố ‘bữa ăn bán trú vài món lèo tèo’

Sau cuộc họp giữa Ban Giám hiệu Trường THCS Yên Nghĩa với phụ huynh học sinh và Công ty chế biến suất ăn Hoa Sữa liên quan đến vụ phụ huynh tố suất ăn lèo tèo vài miếng gây bức xúc dư luận, mới đây, phụ huynh cho biết nhà trường vừa thông báo tạm dừng ăn bán trú.

Cụ thể, nội dung tin nhắn nhà trường thông báo tạm dừng ăn bán trú gửi phụ huynh học sinh Trường THCS Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) như sau: "Để đảm bảo công tác chăm sóc bán trú được tốt hơn. Theo sự chỉ đạo của cấp trên, Ban Giám hiệu Trường THCS Yên Nghĩa xin thông báo tới các bậc phụ huynh tạm thời dừng ăn bán trú từ ngày 19/10/2023…".

Tin tức 24h: Vụ cô gái bị sát hại ở cửa hàng quần áo: Nghi phạm từng amp;#34;vỡ nợamp;#34; - 6

Sau khi nhận được thông báo này của nhà trường, nhiều phụ huynh hoang mang không biết sẽ bố trí đưa đón con thế nào.

"Nhà neo người, hai vợ chồng đều bận không thể đón con về cơm nước buổi trưa được. Tình hình này thì gia đình không biết bố trí ra sao", một phụ huynh có con học ở Trường THCS Yên Nghĩa cho biết.

Hình ảnh suất ăn bán trú của học sinh Trường THCS Yên Nghĩa do phụ huynh cung ấp.

Hình ảnh suất ăn bán trú của học sinh Trường THCS Yên Nghĩa do phụ huynh cung ấp.

Trước đó, chiều qua (17/10), Ban Giám hiệu Trường THCS Yên Nghĩa đã tổ chức cuộc họp với phụ huynh học sinh và Công ty chế biến suất ăn Hoa Sữa liên quan đến vụ phụ huynh tố suất ăn lèo tèo vài miếng gây bức xúc dư luận mấy ngày qua.

Kết thúc cuộc họp, bà Hoàng Thị Thu Trinh - Hiệu trưởng Trường THCS Yên Nghĩa kết luận: "Đối với bếp ăn, công ty cung cấp suất ăn sẽ nghiên cứu, nâng mức định lượng, chi tiết thực phẩm, số lượng, giá thành nhập và định lượng calo trong mỗi món ăn, sau đó gửi công khai cho phụ huynh. Chúng tôi cũng nhận thấy thực đơn hàng tuần chưa phong phú nên đề nghị bếp ăn điều chỉnh lại cho học sinh. Ngay ngày mai, nhà trường sẽ lắp thêm camera ở những vị trí cần thiết trong bếp để giám sát bếp cũng như giám sát người ra vào.

Với Công ty chế biến suất ăn Hoa Sữa, đơn vị này sẽ tiếp tục nấu ăn cho học sinh nhưng bị "thử thách" đến hết tháng 10. Nếu trong thời gian này thực hiện ổn thì tiếp tục ký kết. Nếu không sẽ dừng ngay và tìm đối tác khác.

Với phụ huynh, chúng tôi có nhận phản ánh nhà trường không cho kiểm tra bếp ăn là không đúng. Chúng tôi đều khuyến khích phụ huynh kiểm tra từ khâu nhập thực phẩm, chế biến, chia suất ăn. 

Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong thống nhất quy trình là phụ huynh đến trường kiểm tra đột suất hãy gọi điện cho tôi rồi cùng nhà trường kiểm tra bếp. Tránh trường hợp người lạ không phải phụ huynh vào trường và bếp cũng không biết là ai. Như vậy suất ăn của học sinh mới đảm bảo an toàn. Cuối cùng, nhà trường xin chịu trách nhiệm trước sự việc vừa qua. Học sinh đến trường đi học thì dù là việc học, chơi hay ăn bán trú thì hiệu trưởng đều phải chịu trách nhiệm".

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h