Tin tức 24h: Vụ cướp giật làm 2 người thiệt mạng, anh trai nạn nhân chia sẻ đau lòng

HÀ ANH - Ngày 25/02/2021 19:01 PM (GMT+7)

Do vết thương quá nặng nên nạn nhân vụ cướp giật ở Tân Phú (TP HCM) đã trút hơi thở cuối cùng đêm 22/2, để lại con gái 5 tuổi.

Ngày 24/2, một nguồn tin cho biết các cơ quan chức năng đã bắt giữ tên cướp giật tài sản gây hậu quả nghiêm trọng khiến hai người tử vong.

Người tử vong tại chỗ do té xe là Bùi Minh Tuấn (SN 1996; ngụ quận 11, TP HCM) - đồng bọn của tên cướp vừa bị bắt giữ; ngoài ra nạn nhân Trần Văn Trí (SN 1989) bị xe của tên cướp tông cũng tử vong khuya 22/2.

Tin tức 24h: Vụ cướp giật làm 2 người thiệt mạng, anh trai nạn nhân chia sẻ đau lòng - 1

Di ảnh anh Trần Văn Trí

Chiều tối 24/2, nhiều người thân, bạn bè đã đến chia buồn, động viên gia đình anh Trí. Người thân cho biết anh Trí là con thứ 5 trong gia đình có 9 người con. Vợ chồng anh Trí có con gái 5 tuổi và thuê nhà ở quận Bình Tân để cắt vải, sản xuất quần áo. 

Tối 19/2, anh Trí sang nhà bạn và bị xe của Bùi Minh Tuấn tông trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Anh Trí được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh đã trút hơi thở cuối cùng đêm 22/2.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nên Tết Tân Sửu 2021 vừa qua vợ chồng anh Trí không về quê mà ở lại TP HCM. Bạn bè nhận định anh Trí người hiền lành, luôn chăm lo cho công việc. 

Anh Trần Minh Phước (SN 1980, anh ruột anh Trí) nghẹn ngào: "Tết vừa rồi anh em tôi không gặp nhau, chỉ liên lạc qua điện thoại thăm hỏi nhau, nào ngờ giờ nghe tin đau lòng quá, mong cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng pháp luật, trả lại công bằng cho em tôi".

Như đã thông tin, khoảng 20 giờ ngày 19/2, một thanh niên chở theo đồng bọn là Bùi Minh Tuấn (SN 1996; ngụ quận 11, TP HCM) lưu thông trên đường, tìm người có tài sản để cướp giật.

Khi cả hai lưu thông đến quán trà sữa trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú thì phát hiện đôi nam nữ dừng xe bên đường, trên xe có treo túi xách. Hai thanh niên áp sát, giật chiếc túi xách rồi tăng ga xe máy tháo chạy.

Tuy nhiên, chạy được một quãng thì xe kẻ cướp va chạm với xe máy do anh Trần Văn Trí điều khiển chạy cùng chiều. Do xe máy lưu thông tốc độ cao, 2 thanh niên cướp giật té xuống đường.

Tuấn ngồi sau tử vong tại chỗ, đối tượng còn lại dựng xe, bỏ lại đồng bọn rồi tiếp tục tháo chạy. Vụ tai nạn cũng khiến anh Trí bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó.

(Theo Người lao động)

TP HCM: Dịch vụ không thiết yếu nào được mở cửa trở lại từ 1-3?

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc tiếp tục công tác phòng, chống Covid-19.

Theo đó, từ 1-3, TP HCM cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách.

Tuy nhiên, các hoạt động phải bảo đảm khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

TP HCM tiếp tục đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu gồm: vũ trường, quán bar, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, yoga…) cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động không thuộc nhóm trên được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Những hoạt động nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng được phép tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người cùng thời điểm và bảo đảm tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19, khoảng cách giữa 2 người phải đảm bảo từ 1 m trở lên.

Giá vàng hôm nay 25/2: Giằng co dữ dội khiến nhà đầu tư "đau tim"

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.799 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Hôm qua, đã có lúc kim loại quý đột ngột giảm, mất tới 25 USD/ounce, xuống chỉ còn 1.783 USD/ounce. Tuy nhiên chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ, vàng đã lấy lại những gì đã mất, tăng vượt ngưỡng kháng cự 1.800 USD.

Giá vàng rung lắc dữ dội trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thông báo sẽ tiếp tục tung ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD để thu mua các loại tài sản có giá, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19. Từ đó, một số nhà đầu tư suy đoán USD có thể suy yếu trong thời gian tới, có lợi cho giá vàng. Họ tiếp tục đưa vốn vào kim loại quý này.

Thế nhưng, khi lãi suất trái phiếu của chính phủ Mỹ tiếp tục tăng mạnh, không ít nhà đầu tư đã dồn vốn vào trái phiếu, gây áp lực giảm giá lên vàng. Vàng cứ tăng giảm liên tục trong vài giờ đồng hồ khiến giới đầu tư hoang mang.

Đà giảm của giá vàng đã được hạn chế phần nào khi các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng chao đảo và chỉ số đô la Mỹ yếu hơn, kết hợp với giá dầu thô phục hồi lên mức cao nhất trong 13 tháng khi được giao dịch quanh 62 USD/thùng. Tuần này cũng là đánh dấu tròn một năm thị trường chứng khoán Mỹ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo giới phân tích, tuy bị tác động từ nhiều yếu tố nhưng trong ngắn hạn, yếu tố cốt lõi chi phối giá vàng vẫn là động thái mua - bán của các quỹ đầu tư. Cụ thể, trong 7 phiên giao dịch gần đây, các tổ chức này liên tục bán ra. Riêng phiên giao dịch kéo dài từ đêm 23 đến đầu ngày 24/2, một số quỹ đầu tư đã bán 6,05 tấn vàng; trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán 4,95 tấn.

Tin tức 24h: Vụ cướp giật làm 2 người thiệt mạng, anh trai nạn nhân chia sẻ đau lòng - 2

Giá vàng giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,05-56,52 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với kết phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56-56,5 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,15-56,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Giá xăng tăng mạnh từ chiều nay 25/2

Chiều nay (25/02), liên Bộ Tài chính - Công thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần.

Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 722 đồng/lít, RON 95-III tăng 814 đồng/lít, dầu diesel tăng 801 đồng/lít, dầu hỏa tăng 702 đồng/lít và  Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 505 đồng/kg .

Như vậy, từ 15h chiều nay, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 17.031 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 18.084 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.843 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 12.610 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 13.127 đồng/kg.

Tin tức 24h: Vụ cướp giật làm 2 người thiệt mạng, anh trai nạn nhân chia sẻ đau lòng - 3

Gía xăng dầu tăng

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết nếu kỳ điều hành này không chi quỹ 2.000 đồng thì xăng E5 RON92 sẽ tăng 2.722 đồng/lít và xăng RON95 sẽ tăng 1.964 đồng/lít.

Hi hữu: Đỡ đẻ thành công sản phụ trên xe cấp cứu tại tâm dịch Chí Linh

rên đường đến TT Y tế huyện Nam Sách (Hải Dương) để sinh con, sản phụ Trương Thị Thanh T (34 tuổi) đã được các y bác sĩ đỡ đẻ thành công ngay trên xe cấp cứu 115 Chí Linh.

Cụ thể, chiều nay (25/2), sản phụ Trương Thị Thanh T trú tại phường Thái Học, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương mang thai 38 tuần đã có hiện tượng chuyển dạ. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân tại phòng khám phường Thái Học, các y bác sĩ đã quyết định di chuyển khẩn cấp sản phụ về TT Y tế huyện Nam Sách để sinh con do TT Y tế Chí Linh đã trở thành bệnh viện Dã chiến để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tin tức 24h: Vụ cướp giật làm 2 người thiệt mạng, anh trai nạn nhân chia sẻ đau lòng - 4

TT Y tế huyện Nam Sách tiếp nhận sản phụ T.

Đi cùng sản phụ có bác sĩ Trần Văn Tuân (TT Y tế Chí Linh), điều dưỡng Vương Văn Linh (điều dưỡng 115). 

Chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Vương Văn Linh cho biết: "Sản phụ T đã sinh ngay trên xe với tổng thời gian khoảng 8 phút. Em  bé chào đời vào lúc 15h04p. Chúng tôi hồi hộp, lo lắng và bất ngờ khi 10 năm qua, 115 Chí Linh mới có một trường hợp sinh con đặc biệt như thế này. Ca đỡ đẻ thành công khiến chúng tôi vỡ òa xúc động".

Hiện nay, 2 mẹ con đã được TT Y tế huyện Nam Sách tiếp nhận. Bé gái nặng 2,7 kg. Sức khỏe của 2 mẹ con hiện tại đều ổn định.

Chân dung nghi phạm sát hại bạn gái là nữ sinh ở Hà Nam qua lời kể người thân
Người thân trong gia đình tiết lộ, trước khi gây án, nghi phạm đã có những biểu hiện bất thường. 
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h