Chân dung nghi phạm sát hại bạn gái là nữ sinh ở Hà Nam qua lời kể người thân

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 25/02/2021 16:30 PM (GMT+7)

Người thân trong gia đình tiết lộ, trước khi gây án, nghi phạm đã có những biểu hiện bất thường. 

Gần đây, thông tin Trần Mạnh Hùng (SN 1999, ở xóm 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam) sát hại bạn gái là nữ sinh tên V. (SN 2005, ở Bình Lục, Hà Nam) đã khiến người dân nơi đây bàn tán xôn xao.

Trong mắt những người hàng xóm, Hùng là thanh niên không có việc làm ổn định, chỉ học hết lớp 9, văn hóa kém nên dù đã đủ tuổi nhưng không đủ tiêu chí để đi lính nghĩa vụ. Hàng ngày, Hùng đi làm tại quán cắt tóc nên đổi màu tóc liên tục. Nhiều người ở xóm cũng có định kiến không tốt, không muốn tiếp xúc gần đối tượng.

Một cán bộ thôn nơi Hùng sinh sống cho biết, ngày 24/2, sau khi nhận tin phát hiện một thi thể cô gái trên địa bàn, chính vị cán bộ này là người đến hiện trường để nắm bắt tình hình.

Chân dung nghi phạm sát hại bạn gái là nữ sinh ở Hà Nam qua lời kể người thân - 1

Căn phòng nơi phát hiện nạn nhân tử vong.

“Có mặt tại hiện trường vụ việc, một người thân của nghi phạm Hùng cho biết nạn nhân đã tử vong, dù trước đó có cứu nhưng không được. Một người phụ nữ đã thấy Hùng nhảy xuống ao nhưng sau đó lại bơi vào bờ, rồi đi đâu không ai hay biết”, vị lãnh đạo thôn nói.

Được biết, gia đình nghi phạm có 2 người con. Ở địa phương, bố mẹ nghi phạm rất hiền lành, chưa có điều tiếng với ai bao giờ. Còn về phần Trần Mạnh Hùng, vị lãnh đạo thôn cho rằng nghi phạm có nhiều mối quan hệ phức tạp, không có công ăn việc làm ổn định.

Tại gia đình nghi phạm, người thân của Hùng ai cũng thất thần, tỏ vẻ vô cùng mệt mỏi. Không ai nghĩ sự việc lại gây ra mất mát lớn đến mức này. Ông Trần Văn S. (61 tuổi, bố đẻ của nghi phạm) đồng thời cũng là người phát hiện sự việc đầu tiên chia sẻ, bản thân ông không hề biết việc con trai đưa bạn gái về nhà.

Chân dung nghi phạm sát hại bạn gái là nữ sinh ở Hà Nam qua lời kể người thân - 2

Ngôi nhà nơi nghi phạm dẫn bạn gái về nhà.

Theo lời kể của ông S., tối ngày 23/2 ông đi ngủ sớm ở trên nhà, con trai về muộn nên ông không không hề hay biết con về lúc nào. Đến gần trưa ngày 24/2, khi ông đang chuẩn bị nấu cơm thì bất ngờ thấy con chạy vụt từ trong phòng ra ngõ.

Thấy lạ, ông S. kiểm tra thì phát hiện một cháu gái đang nằm bất động trong phòng. “Tôi lấy dầu gió xoa cho cháu gái mong cháu tỉnh lại nhưng không được”, ông S. nói.

Chia sẻ về con trai mình, người đàn ông này cho biết trước đây con trai ông từng gặp tai nạn dẫn tới chấn thương sọ não nên có biểu hiện bất thường, lúc cắn cái này lúc cắn cái kia. Dù bố mẹ khuyên giải nhiều lần nhưng đều bất lực vì tính cách con thay đổi thất thường. Thậm chí, ở nhà hai bố con cũng ít khi hỏi han, nói chuyện với nhau, việc ai người ấy làm. Kể cả việc dẫn bạn gái về nhà, ông Sông cũng cho biết đây không phải là lần đầu tiên.

“Nó (nghi phạm Hùng) công việc không ổn định, suốt ngày xin tiền tôi. Có lần còn cầm dao định đâm cả tôi nữa”, ông S. nói về đứa con vừa gây tội ác.

Chân dung nghi phạm sát hại bạn gái là nữ sinh ở Hà Nam qua lời kể người thân - 3

Bà H. thất thần sau khi sự việc xảy ra.

Bà Trần Thị V.H. (56 tuổi, mẹ nghi phạm) ngồi thất thần trước cửa nhà, bà cho biết sáng ngày 24/2, bà vừa lên Hà Nội làm giúp việc thì chiều nhận được tin báo con trai gây tội ác, bà tức tốc bắt xe về quê.

Dù biết con không nghe lời bố mẹ, nhưng bà cũng không bao giờ nghĩ con phạm tội giết người. Người mẹ này cũng cho biết, 2 ngày trước khi xảy ra sự việc, con trai bà trèo lên mái nhà có ý định nhảy từ trên cao xuống, xong được khuyên giải nên đã không nhảy nữa.

Cũng có mặt tại nhà nghi phạm, ông V. – người phát hiện ra Trần Mạnh Hùng có ý định nhảy cầu kể lại, trưa ngày 24/2, khi đang chở hàng qua Thái Bình, ông tình cờ phát hiện Hùng đang định nhảy cầu nên kịp thời ngăn lại, sau đó giao đối tượng cho công an tại chốt kiểm dịch gần đó.

Được biết, trong ngày 25/2 gia đình nạn nhân đã tổ chức tang lễ, tiễn đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. Tại đây, rất nhiều người thân, hàng xóm, cùng bạn học của nạn nhân đã đến chia buồn cùng với gia đình.

Vụ nữ sinh nghi bị bạn trai sát hại ở Hà Nam: Nghi phạm có thể chịu án phạt nào?
Dưới góc độ pháp lý, hành vi của nghi phạm đã cấu thành tội giết người, ngoài ra còn phải làm rõ việc nghi phạm có phạm Tội giao cấu hoặc thực hiện...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự