Tin tức 24h: Vụ nữ sinh trường chuyên ĐH Vinh tự tử: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

K.T - Ngày 19/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan vụ việc nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử tại nhà riêng nghi bị bạo lực học đường, giáo viên chủ nhiệm lớp đã bị tạm đình chỉ công tác.

 Vụ nữ sinh trường chuyên ĐH Vinh tự tử: Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

Ngày 19/4, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

"Liên quan đến vụ việc, cô Hà đang phối hợp làm việc với cơ quan Công an. Nhà trường đã cử người khác thay thế cô giáo này chủ nhiệm 10A15. Thời gian tạm đình chỉ công tác đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng”, GS.TS Nguyễn Huy Bằng thông tin.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi nữ sinh N. theo học.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi nữ sinh N. theo học.

Người đứng đầu trường Đại học Vinh chia sẻ, về những thông tin trên mạng, trường này đang nhờ an ninh mạng hỗ trợ. Trường Đại học Vinh rất mong có thông tin rõ ràng, khách quan để báo cáo Sở GD&ĐT; Công an tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Bộ GD&ĐT.

Phía Trường THPT chuyên Đại học Vinh cũng đã ra quyết định thay thế giáo viên chủ nhiệm. "Dừng công tác chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô giáo Đặng Việt Hà từ ngày 18/4/2023. Cô Hà có trách nhiệm bàn giao hồ sơ quản lý công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho giáo viên chủ nhiệm mới" - quyết định nêu rõ.

Cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Như đã đưa tin, nữ sinh N.T.Y.N. (SN 2007, học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh, thuộc Đại học Vinh) tự tử vào tối 15/4 tại nhà riêng. Ngày xảy ra sự việc, mẹ nữ sinh vắng nhà, còn bố đi công tác xa.

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/4, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi với Trường THPT chuyên ĐH Vinh, Trường ĐH Vinh, yêu cầu sớm làm rõ sự việc.

Sở Y tế TP HCM bác bỏ thông tin các điểm nóng COVID-19 trên địa bàn

Theo đó, thông tin trên trang mạng xã hội với nội dung: "Dịch bệnh đang nguy hiểm lắm, các cô, chú, anh, chị đi đến nơi đông người phải chú ý khẩu trang, khử khuẩn. Cập nhật điểm nóng tại TP HCM, mọi người lưu ý nha… kèm theo đó là 12 điểm dịch nóng nằm rải rác khắp các quận, huyện trên địa bàn TP". 

Trước nội dung này, trao đổi với Người Lao Động sáng 19-4, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết đây là thông tin không đúng. Hiện Sở Y tế đã có báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM và Công an TP HCM về sự việc trên.  

Tình hình dịch bệnh tại TP HCM trong 14 ngày qua được Sở Y tế TP HCM thông tin trong sáng 19-4. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM).

Tình hình dịch bệnh tại TP HCM trong 14 ngày qua được Sở Y tế TP HCM thông tin trong sáng 19-4. (Ảnh: Sở Y tế TP HCM).

Không chỉ thông tin sai các điểm nóng, nội dung lan truyền còn có "Ghi thêm, Bệnh viện Nhiệt đới đã có 140 ca, biến chủng mới. Trước thông tin này, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cũng cho biết đây cũng là thông tin sai sự thật. Người dân tránh nghe những thông tin thất thiệt như trên gây hoang mang, lo lắng.

Thông tin lan truyền sai sự thật.

Thông tin lan truyền sai sự thật.

Theo sự chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới là bệnh viện tuyến cuối điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch. Bệnh viện đang điều trị 12 ca, chủ yếu là người lớn tuổi có bệnh nền, trong đó 8 ca viêm phổi cần hỗ trợ oxy, không có ca thở máy. So với những tháng trước, số ca mắc COVID-19 điều trị tại bệnh viện tăng nhẹ (vài ca).

Ngành y tế TP HCM cũng khuyến cáo, trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do COVID-19 tăng nhẹ trở lại, người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc-xin. Trong đó, ghi nhớ việc đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các nơi công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên khử khuẩn nhất là vệ sinh tay và tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đầy đủ.

Ngoài ra, khi tham gia các hoạt động xã hội, lao động sản xuất, học tập..., những người sống chung nhà có thể mang mầm bệnh về lây nhiễm cho những người thân thuộc nhóm người có nguy cơ. Vì vậy, để bảo vệ người thân của mình – là người thuộc nhóm nguy cơ, ý thức phòng bệnh của người thân, người chăm sóc cùng sống chung trong nhà cũng rất quan trọng. Khi có triệu chứng nghi ngờ bệnh, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn chẩn đoán điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong.

Sự thật hình ảnh khinh khí cầu đáp xuống nghĩa trang

Ngày 19-4, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông Hexa – đơn vị phối hợp tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023, đã có những thông tin liên quan đến hình ảnh một khinh khí cầu đáp xuống khu nghĩa trang, đang lan truyền trên mạng xã hội gây hoài nghi đến sự an toàn.

Theo ông Tuấn Anh, đây là hình ảnh thực. Tuy nhiên, đó không phải là sự cố hoặc là tình huống bất khả kháng buộc phi công phải cho khinh khí cầu đáp xuống khu nghĩa trang. "Khinh khí cầu này bay chỉ chở quay phim của công ty vào chiều ngày khai mạc lễ hội, sau khi bay khoảng một giờ theo hành trình dự kiến nên tìm chỗ đáp. Từ trên cao, phi công quan sát thấy chỗ đó bằng phẳng, an toàn thì cho khinh khí cầu đáp xuống để ôtô đón về. Vị trí khinh khí cầu này hạ xuống nằm cách điểm xuất phát khoảng 10 km" – ông Tuấn Anh cho biết.

Hình ảnh khinh khí cầu đáp xuống khu vực nghĩa trang. Ảnh MXH

Hình ảnh khinh khí cầu đáp xuống khu vực nghĩa trang. Ảnh MXH

Cũng theo ông Tuấn Anh, toàn bộ phi công điều khiển khinh khí cầu đều là người nước ngoài; các khinh khí cầu tại lễ hội này điểm xuất phát ban đầu ở sân Hàm Nghi (đường Hai Ba Tháng Tám- cạnh Đại nội Huế) và bay theo chiều gió, khi hạ xuống sẽ được ôtô đón.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 có chủ đề "Huế - Nét đẹp cố đô" do Công ty CP truyền thông Hexa phối hợp Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, diễn ra từ 13-4 đến 20-4. Đây là một trong những hoạt động chính của lễ hội bốn mùa năm 2023, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Huế sôi động, hấp dẫn, đa dạng đến với du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội gồm 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25-28 m, bay cao từ 300-500 m, có thể chở 2-3 du khách cùng phi công điều khiển. Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu là bay tự do hoặc bay neo tại chỗ. Bay tự do được tổ chức dự kiến vào 6 giờ hằng ngày, mỗi lượt chở 2-3 khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 300-500 m và bay xa từ 5-10 km tính từ điểm cất cánh. Thời lượng cho mỗi chuyến bay từ 45-60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió trên 15 km/h.

Bảo vệ ngân hàng kể lại thời điểm lao vào bắt kẻ cướp có súng

Ngày 19-4, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết đã phẫu thuật thành công, gắp viên đạn ra khỏi mặt của ông Lường Huy Phượng (bảo vệ ngân hàng Sacombank).

Tên cướp leo lên quầy của ngân hàng dùng súng uy hiếp bắt nữ nhân viên đưa tiền. Ảnh: Cắt từ camera

Tên cướp leo lên quầy của ngân hàng dùng súng uy hiếp bắt nữ nhân viên đưa tiền. Ảnh: Cắt từ camera

Theo bác sĩ đang theo dõi điều trị, sau ca phẫu thuật vào ngày hôm qua, hiện tại sức khỏe anh Phượng đã ổn định. Nhưng vẫn phải nằm viện để theo dõi và điều trị.

Cũng theo bác sĩ này, viên đạn bắn trúng mặt anh Phượng đã bị vỡ làm hai mảnh và nằm ngoài da. Còn lõi của viên đạn thì xuyên qua xương hàm nằm sâu phía trong.

Anh Phượng cùng hai người dân khống chế bắt giữ tên cướp có súng. Ảnh: Cắt từ camera

Anh Phượng cùng hai người dân khống chế bắt giữ tên cướp có súng. Ảnh: Cắt từ camera

Mặc dù sau ca phẫu thuật, sức khỏe của anh Phượng đã ổn định nhưng nói chuyện còn rất khó khăn.

Anh Phượng cho biết, trong khi vây bắt tên cướp, anh bị bắn 4 lần, 3 lần sượt qua đùi, chân và hông. Còn chỉ có một viên đạn trúng mặt.

Khẩu súng và số đạn tên cướp dùng để uy hiếp cướp tiền tại ngân hàng. Ảnh: LÊ ÁNH

Khẩu súng và số đạn tên cướp dùng để uy hiếp cướp tiền tại ngân hàng. Ảnh: LÊ ÁNH

Cũng theo anh Phượng, mặc dù thấy tên cướp có súng và rất hung hãn nhưng vẫn cố gắng tìm thời cơ để có thể khống chế, không để tên cướp lấy tiền chạy thoát.

Anh Phượng từng đi nghĩa vụ quân sự và đã được tập huấn khi bắt đầu làm bảo vệ tại ngân hàng, nên cũng có kỹ năng và phản ứng kịp thời khi sự việc xảy ra.

Anh Phượng đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Ảnh: LA

Anh Phượng đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Ảnh: LA

Bên cạnh đó, thời điểm tên cướp vào ngân hàng ngồi rất lâu nên anh Phượng đã để ý và cảnh giác.

Khi thấy tên cướp chuẩn bị tẩu thoát, phát hiện sơ hở của tên cướp, anh đã liều mình áp sát ôm chặt tên cướp. Rất may thời điểm đó có hai người dân cũng rất dũng cảm lao vào hỗ trợ bắt giữ thành công tên cướp.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương thăm hỏi sức khỏe anh Phượng tại bệnh viện. Ảnh: LÊ ÁNH

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương thăm hỏi sức khỏe anh Phượng tại bệnh viện. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngày hôm qua (18-4), đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương thăm và tặng quà cho anh Lường Huy Phượng.

Tại buổi thăm đại tá Phú đã thăm hỏi sức khỏe và mong anh sớm phục hồi sức khỏe để tiếp tục về làm việc. Đại tá Phú cũng biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Phượng khi đã nỗ lực khống chế tên cướp có súng.

Khởi tố người phụ nữ xinh đẹp giật tiền của nhân viên cây xăng

Nguyễn Thị Phương Thảo tại trụ sở công an.

Nguyễn Thị Phương Thảo tại trụ sở công an.

Liên quan đến vụ người phụ nữ xinh đẹp giật tiền của nhân viên cây xăng, ngày 19/4, Công an TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Lai Châu đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Thảo (32 tuổi, trú tại TP.Lai Châu) về tội Cướp giật tài sản.

Bị can này được phép tại ngoại, cơ quan công an đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú với Thảo.

Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận trong những lần đi đổ xăng, đối tượng nhận thấy nhân viên bán hàng cầm tiền sơ hở. Do đang túng thiếu tiền bạc, Thảo đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản của nhân viên cây xăng.

Chiều 10/4, Thảo đeo khẩu trang, điều khiển xe máy đã tháo biển số ra Cửa hàng xăng dầu số 2, TP Lai Châu vờ mua xăng. Trong lúc người bán đang tìm trả tiền thừa, thấy xung quanh vắng người, Thảo giật tập tiền từ nhân viên bán xăng rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng xăng dầu đã cảnh giác hô hoán và giật lại được tập tiền.

Hai người đàn ông có tên độc nhất vô nhị, ý nghĩa u sầu gắn với chuyện tình buồn khiến tất cả ngỡ ngàng
Hai người đàn ông sở hữu cái tên thật u uất khiến bản thân nhiều lần rơi vào cảnh "dở khóc dở cười".

Độc lạ Việt Nam

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h