Tin tức 24h: Vụ sát hại 3 người ở Khánh Hòa: Nồi cơm ăn dở lộ dấu vết nghi phạm

K.T - Ngày 08/06/2023 19:00 PM (GMT+7)

Từ nồi cơm trong lán trại trên núi, lực lượng trinh sát nhận định nghi can giết 3 người phụ nữ vẫn còn ở trên núi nên lên phương án tiếp tục bao vây quanh hiện trường lẫn khu vực chòi canh.

Vụ sát hại 3 người ở Khánh Hòa: Nồi cơm ăn dở lộ dấu vết nghi phạm

Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Phan Danh Hưng đã bị khởi tố, bắt giữ để điều tra về hành vi Giết người, sau khi đoạt mạng vợ và 2 người phụ nữ khác.

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự nhớ lại, hôm thứ 3 sau khi vụ án xảy ra, Hưng vẫn biệt tăm. Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo truy tìm đến cùng "không được rút quân".

Từng tốp trinh sát phát hiện nhiều chòi canh của người dân làm rẫy. Khi tới gần đỉnh đồi, cảnh sát phát hiện có dụng cụ nấu bếp và cả muối, gạo…, có dấu tích của người sử dụng. Bếp lửa còn mới với nồi cơm ăn dở.

Qua thông tin, chủ chòi khẳng định gần 1 tuần nay không lên rẫy, nhưng có người lẻn vào lấy thực phẩm nấu ăn.

"Tôi nhận định, nghi can vẫn còn ở trên nên lên phương án tiếp tục bao vây quanh hiện trường lẫn khu vực chòi canh", Thượng tá Tuấn chia sẻ.

Nhiều tổ trinh sát được lệnh tiến sâu vào dãy núi Hòn Dữ hiểm trở, hoang vu. Cạnh đó, khu vực rừng được bao vây hai lớp, bên ngoài lẫn bên trong theo kiểu "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Nhiều người đã phải hóa trang, băng rừng, lội suối truy tìm dấu vết hung thủ. Mỗi người mang theo nước, lương khô, vừa ăn uống vừa di chuyển, song nhiều ngày trôi qua tung tích nghi phạm vẫn mù mờ.

Hưng khai rằng, những lúc đói bụng, gã tìm đến các lán trại của dân làm rẫy để lấy trộm gạo nấu cơm, hoặc trộm mì ăn sống. (Ảnh: Công an)

Hưng khai rằng, những lúc đói bụng, gã tìm đến các lán trại của dân làm rẫy để lấy trộm gạo nấu cơm, hoặc trộm mì ăn sống. (Ảnh: Công an)

Tổ xác định nghi can sẽ ẩn mình trong núi sâu, trong các hang. Ban ngày, tên này khả năng sợ bị lộ nên sẽ không ra ngoài, trừ lúc đói khát. Hắn sẽ xuất hiện vào ban đêm, đặc biệt sẽ thức để theo dõi mọi biến động, và chỉ ngủ sau 3h sáng. Vì thế, các nhóm trinh sát mật phục, thăm dò và không được để lộ việc đang rà soát các hang và khu rừng vắng người.

Sau 3h sáng, khi tình nghi Hưng đã ngủ thì các mũi sẽ tiến sâu lần tìm, tránh bị động.

Đến chiều 6/6, sau khi công an ban bố quyết định truy nã, hình ảnh nhận dạng của Hưng, nhiều người đi rẫy trở về báo tin có thấy bóng dáng kẻ nghi vấn xuất hiện trên núi. Tuy nhiên, họ chỉ thấy từ xa. Cùng lúc này, vợ chồng người dân địa phương cũng xác nhận đã thấy người đàn ông dáng gầy ở trong rừng sâu, gần khu vực gộp đá, cách vị trí của tổ công tác vài km.

Đến khoảng 18h45, ngày 6/6, tốp cảnh sát dưới sự chỉ đường của người dân đã tiếp cận, lập vòng vây khu vực nghi nơi Hưng lẩn trốn. Thấy bóng dáng cảnh sát, Hưng liền lao xuống gộp đá cách hiện trường hơn 5km để lẩn trốn. Nhiều cảnh sát vây ráp, khống chế Hưng.

Một cán bộ điều tra thông tin thêm trên Giao thông, khi bị bắt, Hưng khai rằng, những lúc đói bụng, gã tìm đến các lán trại của dân làm rẫy để lấy trộm gạo nấu cơm, hoặc trộm mì ăn sống. Nguồn nước thì có sẵn trên núi nên đã giúp Hưng chống chịu đói khát suốt mấy ngày lẩn trốn.

"Đói thì đi trộm gạo mỳ, đói quá thì uống nước suối để cầm hơi, vì nếu vào xin ăn sợ sẽ bị người dân phát giác. Cho nên bản thân vẫn cố sống chui lủi dù không biết khi nào mới thoát được khỏi vòng vây của công an", Hưng khai.

Nếu giảm đóng BHXH xuống 15 năm, mức hưởng lương hưu thế nào?

Tại phiên chất vấn đầu tiên của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV về chính sách BHXH, ngày 6-6, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho rằng cần tính tổng thể các chính sách liên quan đến bảo hiểm. Nếu tiếp tục đóng BHXH 20 năm người lao động sẽ không đợi được, nhất là những ngành lĩnh vực ngành thâm dụng lao động (giày da, dệt may) kéo dài 20 năm, nam đủ 62 tuổi sẽ khó.

Quan điểm của Bộ LĐ-TB-XH là giảm xuống 15 năm hoặc 10 năm theo thông lệ quốc tế, tương ứng là đóng ít hưởng ít, bên cạnh đó nguyên tắc chia sẻ có nguyên tắc đóng hưởng và bình đẳng.

Đề xuất giảm số năm đóng BHXH xuống 15 năm để hưởng lương hưu. Ảnh: TTXVN

Đề xuất giảm số năm đóng BHXH xuống 15 năm để hưởng lương hưu. Ảnh: TTXVN

Nêu quan điểm giảm đóng BHXH xuống 15 năm, nhiều người sẽ có cơ hội hưởng lương hưu, tuy nhiên ĐB Quốc hội Phạm Trọng Nghĩa, cho rằng khi giảm số năm đóng BHXH có thể dẫn tới lương hưu thấp, bởi tiền lương hưu căn cứ vào mức đóng BHXH và thời gian đóng.

Theo ông Nghĩa, quy định này nhằm tạo cơ hội cho những người tham gia muộn (ngoài 40 tuổi mới bắt đầu tham gia), hoặc những người tham gia không liên tục dẫn đến khi đến tuổi nghỉ hưu vẫn không tích lũy đủ 20 năm đóng BHXH, cũng được hưởng lương hưu hàng tháng. Các trường hợp này trước đây không được hưởng lương hưu.

"Tôi đồng ý với việc rút ngắn thời gian đóng BHXH của người lao động. Một trong những số nội dung thay đổi chính của dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) là giảm số năm đóng BHXH tối thiểu để được hưởng lương hưu từ 20 năm xuống 15 năm"- ĐB Nghĩa nói.

Để hạn chế người lao động rút BHXH một lần, ông Bùi Sỹ Lợi, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội cho rằng giải pháp giảm thời gian đóng BHXH xuống 15 năm, thậm chí 10 năm được hưởng lương hưu là phù hợp. Đề xuất này đã được đưa vào dự thảo sửa đổi Luật BHXH. Việc giảm thời gian đóng BHXH xuống 15 năm để khuyến khích và tạo cơ hội cho người ở độ tuổi trung niên, nam 45 và nữ 40 vẫn có thể tham gia BHXH.

Lãnh đạo Bộ LĐ-TBamp;XH cho rằng đóng BHXH 20 năm là quá dài. Ảnh minh hoạ

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cho rằng đóng BHXH 20 năm là quá dài. Ảnh minh hoạ

Trước đó, tại tờ trình Chính phủ dự án luật BHXH (sửa đổi), Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu từ 20 năm xuống 15 năm BHXH và hướng tới còn 10 năm. Mức hưởng lương hưu trong trường hợp này cũng sẽ được tính toán phù hợp nhằm tạo điều kiện cho người lao động cao tuổi, người có số năm tham gia BHXH thấp được tiếp cận và thụ hưởng quyền lợi BHXH.

Bộ LĐ-TB& XH nhận định việc này nhằm tạo cơ hội cho người tham gia BHXH muộn hoặc tham gia không liên tục có thời gian đóng ngắn được hưởng lương hưu. Cụ thể, người lao động đóng BHXH từ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện: nam đủ 61 tuổi 3 tháng, nữ 56 tuổi 8 tháng, tương ứng với tuổi nghỉ hưu. Mỗi năm sau đó, tuổi hưởng lương hưu tăng thêm 3 tháng với nam cho đến khi đủ 62 tuổi vào năm 2028 và thêm 4 tháng với nữ cho đến khi đủ 60 tuổi vào năm 2035.

Hiện nay, theo quy định Luật BHXH 2014, thời gian đóng BHXH tối thiểu để có cơ hội được hưởng chế độ hưu trí của hầu hết các trường hợp đều là đủ 20 năm. Thời gian này được đánh giá còn khá dài dẫn tới nhiều người không tích lũy đủ số năm đóng BHXH để được hưởng lương hưu.

Một số nhà máy thủy điện dừng phát điện vì mực nước hồ quá thấp

Từ ngày 1-6, hồ thủy điện Thác Bà đã dưới mực nước chết.

Từ ngày 1-6, hồ thủy điện Thác Bà đã dưới mực nước chết.

Trên cả nước, lưu lượng nước về hồ tăng nhẹ so với ngày hôm qua nhưng vẫn thấp. Mực nước các hồ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ thấp, một số hồ xấp xỉ, dưới mực nước chết.

Cụ thể, một số hồ ở mực nước chết là: Lai Châu, Sơn La, Thác Bà, Tuyên Quang, Bản Vẽ, Hủa Na, Trung Sơn, Thác Mơ, Trị An.

Kéo theo đó, một số thủy điện cũng phải dừng phát điện vì lưu lượng và mực nước hồ không đảm bảo, bao gồm: Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Thác Bà, Tuyên Quang, Bản Vẽ, Hủa Na, Trung Sơn, Trị An, Đại Ninh, Pleikrong.

Dự báo tình hình thủy văn, lưu lượng nước về hồ 24h tới tăng nhẹ, vẫn thấp; mực nước hồ dao động nhẹ ở mức thấp. Tại khu vực Bắc Bộ, trừ hồ Hòa Bình, mực nước các hồ ở mực nước chết, tăng nhẹ so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, ở khu vực Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ các hồ thủy điện lưu lượng về hồ thấp, lại giảm nhẹ so với ngày hôm qua.

Khu vực Đông Nam Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ, các hồ thủy điện lưu lượng về hồ thấp, giảm nhẹ so với ngày hôm qua.

Khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên mực nước các hồ ở mực nước yêu cầu theo quy định của Quy trình vận hành.

Theo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về, một số nhà máy phải dừng để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành với lưu lượng và cột nước thấp dưới thiết kế, khó có thể đáp ứng được việc phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này.

Lượng nước về hồ thủy điện thấp là nguyên nhân chủ yếu khiến nguồn thủy điện sụt giảm mạnh từ đầu tháng 4 đến nay, dẫn đến tình trạng thiếu điện tại miền Bắc trong những ngày qua.

Tạm giữ 2 người hành hung phóng viên truyền hình đang tác nghiệp

Ngày 8-6, đại diện Công an quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Phương (42 tuổi), chủ cửa hàng quạt Khánh Phương, địa chỉ ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa và Lê Văn Hưng (39 tuổi, nhân viên) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Hai người này được xác định đã hành hung phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Nhân dạng hai người hành hung phóng viên truyền hình. Ảnh CA

Nhân dạng hai người hành hung phóng viên truyền hình. Ảnh CA

Trước đó, chiều 6-6, khi nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chuẩn bị quay phóng sự về việc người dân đi mua sản phẩm quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước số 16 Đông Các, phường Ô Chợ Dừa thì một người đến yêu cầu không được quay phim. Hai bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát.

Người này đã đấm, đá vào phóng viên quay phim của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Thấy phóng viên đang nằm dưới đất, thêm một nam giới khác tham gia hành hung.

Sau khi được mọi người can ngăn, hai người này đã bỏ đi. Nhóm phóng viên sau đó đã đến Công an phường Ô Chợ Dừa trình báo sự việc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH phối hợp Công an phường Ô Chợ Dừa khẩn trương xác minh, làm rõ và triệu tập hai người được cho là đã hành hung phóng viên đến làm việc. Tại cơ quan Công an, cả hai đã thừa nhận hành vi của mình.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an Hà Nội cũng đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa khẩn trương củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Áp thấp nhiệt đới sắp xuất hiện, miền Bắc đón hai đợt mưa lớn

Trưa 8/6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vùng áp thấp trên khu vực bắc vịnh Bắc Bộ tiếp tục có xu hướng mạnh thêm. Lúc 7h, vị trí vùng áp thấp nằm ở 21,5-22,5 độ vĩ bắc và 108,5-109,5 độ kinh đông.

Ngày và đêm nay, hình thái trên hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa giông mạnh kèm nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ. Cùng với đó, mưa lớn kèm giông, gió giật mạnh khả năng xảy ra ở các tỉnh, TP ven biển phía Đông Bắc Bộ.

Từ chiều tối 8-9/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa hứng mưa lớn diện rộng. Nhiều nơi mưa rất to với lượng phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Mưa có thể đi kèm những hiện tượng như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc sẽ đón đợt mưa lớn.

Miền Bắc sẽ đón đợt mưa lớn.

Ngay sau đó, khu vực bước vào đợt mưa mới kéo dài các ngày 10-13/6 với tổng lượng lên tới 80-150mm/đợt, một số nơi trên 250mm. Người dân đề phòng hiện tượng ngập úng vùng trũng thấp, khu đô thị; sạt lở vùng núi khi mưa lớn xảy ra dồn dập.

Chiều tối và đêm nay (8/6), khu vực Trung Bộ cũng hứng mưa rào và giông rải rác với lượng mưa 10-30mm. Cục bộ mưa lớn trên 50mm.

Trước diễn biến mới về vùng áp thấp trên vịnh Bắc Bộ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai có văn bản gửi đơn vị chức năng các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, đề nghị chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ.

Tại văn bản, cơ quan này nhắc lại thiệt hại nghiêm trọng về người trên biển do ATNĐ năm 1996 trên vịnh Bắc Bộ gây ra. Để tránh lặp lại tình huống trên, các cơ quan, đơn vị địa phương cần theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ.

Đơn vị chức năng tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Thang máy toà nhà cao nhất Hà Nội dừng đột ngột vì mất điện: Chính quyền nói gì?

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh nhiều người kêu cứu khi thang máy tại tầng 17, tòa nhà Keangnam Landmark 72 (tòa nhà cao nhất Hà Nội) bị kẹt.

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Keangnam ngay lúc này. Mất điện làm thang máy dừng đột ngột ở tầng 17. Rất nhiều người gọi kêu cứu loạn xì ngậu. Nhưng một vài người lại không thể, vì họ chỉ có thể nói ...”.Sau khi hinh ảnh kèm thông tin được chia sẻ đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều hoang mang, lo sợ cho những người bị mắc kẹt trong thang máy và mong bộ phận kỹ thuật của toà nhà xử lý nhanh, đưa người dân ra ngoài an toàn.

Rất may người dân đã được đưa ra ngoài an toàn

Rất may người dân đã được đưa ra ngoài an toàn

Trước thông tin trên, lãnh đạo UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin chính quyền đã cho công an xuống tòa nhà Keangnam để kiểm tra.

Theo vị này, sự cố xảy ra tại tầng 17 do mất điện đột ngột, toà nhà không được báo trước. Ngay sau đó, bộ phận kỹ thuật của Ban quản lý toà nhà đã xử lý kịp thời, đưa những người trong thang máy ra ngoài an toàn.

“Sự việc không có thiệt hại về người. Hiện toà nhà đã chạy máy phát điện, người dân đi lại, sinh hoạt bình thường”, lãnh đạo phường Mễ Trì nói.

Vĩnh Phúc: Phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh ở trụ sở Công an xã

Ngày 8/6, đại diện UBND xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thi thể một cháu bé sơ sinh.

Theo đó, thi thể cháu bé sơ sinh được để trong giỏ màu xanh, đặt tại khu vực thềm nhà bếp của Công an xã Bạch Lưu. Bên trong giỏ có vải màu đỏ và khăn màu trắng.

“Lực lượng Công an huyện Sông Lô sau đó đã có mặt, tiến hành nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong của cháu bé. Sau khi hoàn tất các thủ tục, chính quyền địa phương đã tổ chức an táng cháu bé theo phong tục địa phương”- đại diện xã Bạch Lưu thông tin.

Chiều cùng ngày, UBND xã Bạch Lưu đã ra thông báo cho người dân, ai biết thông tin về cháu bé thì liên hệ với công an xã hoặc cơ quan CSĐT Công an huyện Sông Lô.

Người phụ nữ miền Tây toả ra mùi thơm kỳ lạ trên cơ thể, cả xã kéo đến ngửi thử và cái kết
Thông tin cơ thể chị Tươi tỏa ra mùi thơm đã đồn khắp xã khiến người dân lũ lượt đến xin... ngửi thử.

Độc lạ Việt Nam

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h