Ca sinh 3 đặc biệt hy hữu tại Ninh Thuận, bác sĩ liền đặt tên cho cả 3 với ý nghĩa vô cùng ấn tượng

NGỌC HÀ - Ngày 08/06/2023 12:00 PM (GMT+7)

Bác sĩ đã thay mặt gia đình đặt tên cho 3 đứa trẻ, lần lượt là Phước, Lộc, Thọ với ý nghĩa lớn lên sẽ được hưởng trọn vẹn 3 điều cơ bản trong cuộc sống: may mắn, giàu sang và sống lâu.

Về Phước Hữu (Ninh Phước, Ninh Thuận) hỏi thăm gia đình chị Hương (33 tuổi) – người phụ nữ có 3 con tiếp tục sinh ba 3 bé trai… ai cũng hay biết. Thậm chí người ta có thể kể vanh vách về hoàn cảnh cũng như chuyện sinh nở của vợ chồng chị.

Mở đầu câu chuyện, chị Hương cho biết hai vợ chồng vốn có 3 con: 2 gái, một trai. Vì thế chị chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sinh thêm bé thứ 4, tập trung làm kinh tế nuôi nấng các con lớn khôn. “Chúng tôi có bé thứ 2 tên Hồng bị tật nguyền, đôi chân không thể đi được, chỉ lết lết hoặc bò trong nhà. Do đó tôi luôn động viên chồng cùng cố gắng, kiếm đủ tiền đưa con đi thăm khám và phẫu thuật để con có thể đi đứng.

Ngờ đâu tôi chưa thể cho cái Hồng đôi chân thì hay tin mang thai lần thứ 4 dù đã phòng tránh cẩn thận. Tôi quyết định đẻ vì chẳng thể tước bỏ quyền sống của con và nghĩ “trời sinh voi ắt có cỏ””, chị Hương tâm sự.

3 bé trai trong ca sinh 3 từng gây chấn động làng quê nghèo.

3 bé trai trong ca sinh 3 từng gây chấn động làng quê nghèo.

Thai 7 tuần tuổi, chị Hương đi khám được bác sĩ chẩn đoán mang đơn thai. Song đến tuần thứ 11 họ lại khẳng định chị mang thai 3 bé trai. Lúc này chị bắt đầu hoang mang, lo sợ, hàng loạt câu hỏi được đặt ra và không thể trả lời ngay.

“Tôi nghĩ đến chuyện bầu to sức khoẻ có yếu đi hay không? liệu các con có phát triển toàn diện? có bị dị tật? Và hơn hết tôi lo hai vợ chồng không thể gồng gánh nổi kinh tế khi có thêm 3 đứa con.

Sau đó tôi tự “giải đáp” lần lượt những câu hỏi đó. Tôi đã yếu đi rất nhiếu khi thai to thêm một chút. Đến tháng thứ 7 tôi phải vào Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cấp cứu, sinh non chứ không thể chờ qua 9 tháng như bình thường”, người mẹ 6 con tâm sự.

Trước đó chị Hương đã có 3 đứa con: 2 gái, 1 trai.

Trước đó chị Hương đã có 3 đứa con: 2 gái, 1 trai.

Mặc dù sinh non song 3 con trai của vợ chồng chị Hương chào đời khoẻ mạnh với cân nặng 2.2kg/bé – điều hiếm thấy ở những ca sinh 3 tại nước ta. Mẹ con chị được y bác sĩ chăm sóc, thăm khám tận tình và chu đáo. Đặc biệt bác sĩ đã thay mặt gia đình đặt tên cho 3 đứa trẻ, lần lượt là Phước, Lộc, Thọ với ý nghĩa lớn lên sẽ được hưởng trọn vẹn 3 điều cơ bản trong cuộc sống: may mắn, giàu sang và sống lâu.

Ngày 4 mẹ con xuất viện, gia đình nội ngoại đã chờ sẵn ở nhà chị Hương để được bế bồng 3 đứa cháu cưng. Chị nhớ lại: “Mọi người nựng lũ nhỏ xong là ai nấy đều bận rộn, người pha sữa, người thay bỉm, người dỗ dành nín khóc. Sau đó tôi phải nhờ dì ruột và mẹ đẻ qua chăm con giùm chứ không thể làm nổi.

Các con cứng cáp hơn, tôi và bé Nguyên (15 tuổi) – con gái lớn cùng trông lũ trẻ, còn ông xã phải đi mần kiếm sống. Hiện tại 3 đứa nhỏ đã được hơn 2 tuổi, có thể đi đứng và tự chơi với nhau nhưng mọi việc vẫn cần có bé lớn phụ giúp”.

Mẹ vừa dứt lời, Nguyên bỗng lí nhí: “Giờ ngoài việc học, con phải tranh thủ chăm các em giúp mẹ hoặc làm việc nhà, giặt giũ quần áo. Nhiều lúc con thấy đuối nhưng nhìn các em kháu khỉnh, vui đùa bên nhau lại thấy hết mệt, tự động viên bản thân cố gắng vì cha mẹ thêm một chút nữa”.

Kể từ khi đông con, cuộc sống của họ ngày càng khó khăn.

Kể từ khi đông con, cuộc sống của họ ngày càng khó khăn.

Nói về khó khăn khi sinh nhiều con, người phụ nữ 33 tuổi không ngần ngại cho biết hiện tại chồng đang làm phụ hồ với mức lương 250.000 đồng/ngày, chỉ đủ để lo tiền ăn, sữa của đám trẻ, còn học tập hay chi tiêu khoản lớn khác cần phải đi vay mượn từ người thân hoặc hàng xóm.

“Giờ ông xã làm chỉ đủ nuôi 8 miệng ăn trong gia đình. Sắp tới tôi phải chuẩn bị một khoản để đóng học phí cho cái Nguyên và thằng Tùng (bé trai thứ 3 – PV) mà không biết lấy đâu ra để lo.

Còn cái Hồng may mắn được mạnh thường quân giúp đỡ tiền đi phẫu thuật cái chân nhưng chưa thể đứng lên đi nhiều. Vợ chồng tôi cũng đỡ nghĩ ngợi phần nào, chỉ mong nó khoẻ mạnh thêm chút ít”, chị Hương cho biết.

Nhắc đến 3 đứa trẻ sinh 3, người mẹ bỗng nở nụ cười. Chị bảo dù các con không có cuộc sống đủ đầy nhưng trộm vía khoẻ mạnh, phổng phao và kháu khỉnh vô cùng. Đáng nói dù là sinh 3 nhưng mỗi đứa một tính nết, không giống nhau bất cứ điểm gì.

3 đứa trẻ kháu khỉnh và vô cùng đáng yêu.

3 đứa trẻ kháu khỉnh và vô cùng đáng yêu.

“Thọ là em út, sở hữu tính cách hiền lành nhất. Lộc là bạn ở giữa nhưng lanh chanh vô cùng. Còn Phước có tính cách dung hoà giữa hai em. Thi thoảng 3 đứa có uýnh nhau, tôi lại phải đứng ra phân xử xem ai đúng ai sai rồi đưa ra hình phạt phù hợp. Song có lúc cả 3 yêu thương nhau lắm. Khi ấy tôi thấy hạnh phúc và nghĩ lại thời điểm giữ lại đám nhỏ quả thật đúng đắn”, chị Hương cho hay.

Người đàn ông có đôi tay giống như cái kéo, việc gì cũng có thể làm khiến hàng xóm ngưỡng mộ
Nhắc đến chuyện vì sao lại có đôi bàn tay độc lạ, ông Ba cho biết ông vốn sinh ra với cơ thể lành lặn như bao người. Năm 1970, ông đi làm ruộng cuốc phải lựu đạn rồi phát nổ hỏng một con mắt, mất đôi bàn tay.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Thép)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h