Tin tức 24h: Xác định nghi phạm sát hại vợ chồng giáo viên lúc nửa đêm

K.T - Ngày 30/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Qua điều tra, Cơ quan Công an đã bước đầu xác định được nghi phạm sát hại hai vợ chồng giáo viên ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cùng nghi vấn có khả năng tên này đột nhập vào căn nhà để ăn trộm.

Xác định nghi phạm sát hại vợ chồng hai giáo viên lúc nửa đêm

Tối 30/12, liên quan đến vụ việc hai vợ chồng giáo viên bị sát hại lúc nửa đêm 29/12, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, qua điều tra, xác minh bước đầu xác định được nghi phạm gây ra vụ án là đối tượng nam giới, mặc quần áo thể thao màu đen, có kẻ dọc phản quang tại đùi trái, chân đi tất màu đen, không đi giày dép.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra, truy bắt hung thủ.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra, truy bắt hung thủ.

Công tác điều tra được thực hiện thông qua nhiều nguồn thông tin trong đó có việc trích xuất camera an ninh tại khu vực xảy ra vụ án.

Đối tượng có độ tuổi khoảng từ 30 – 50 tuổi, cao khoảng từ 1m65 đến 1m75. Khi bị camera ghi lại, trên quần áo và tất của đối tượng có dính máu

Đáng chú ý, tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện đôi giày thể thao màu trắng, có đế giày màu đỏ cỡ 43, nhãn hiệu Adidas loại giày Boost được cho là của nghi phạm.

Được biết, danh tính nạn nhân tử vong là ông N.T.G. (SN 1969) còn người vợ hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện với tình trạng nguy kịch.

Cơ quan Công an không loại trừ nghi vấn đối tượng đột nhập căn nhà trên để thực hiện hành vi trộm cắp và đồng thời đề nghị người dân xung quanh khu vực nhà ông N.T.G. có camera an ninh chủ động rà soát, trích xuất camera từ khoảng thời gian từ 1h30 đến 3h ngày 30/12 để hỗ trợ Công an truy tìm đối tượng.

Hà Nội sẽ khai hội chùa Hương sau 3 năm bị hoãn vì COVID-19

UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, lễ khai hội Chùa Hương được tổ chức vào ngày 27/1/2023 (tức mùng 6 tháng Giêng), tại chùa Thiên Trù.

Theo kế hoạch do huyện Mỹ Đức, lễ hội Chùa Hương năm 2023 diễn ra trong 3 tháng (từ 23/1/2023 đến hết ngày 23/4/2023) với chủ đề "an toàn, văn minh, thân thiện".

Du khách tham quan chùa Hương năm 2022. Ảnh: Trọng Tài

Du khách tham quan chùa Hương năm 2022. Ảnh: Trọng Tài

Như vậy, sau 3 năm bị hoãn vì đại dịch COVID-19, lễ khai hội Chùa Hương được tổ chức trở lại để phục vụ nhu cầu tham quan, vãn cảnh của du khách thập phương.

Ban tổ chức lễ hội dự kiến thu phí tham quan Chùa Hương và bảo hiểm đối với người lớn là 80.000 đồng/lượt, trẻ em là 40.000 đồng/lượt.

Giá dịch vụ xuồng đò 2 chiều đi tuyến Hương Tích là 50.000 đồng/người, tuyến Long Vân - Tuyết Sơn là 35.000 đồng/người.

Trong dịp lễ hội năm nay, huyện Mỹ Đức yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện đổi mới việc bán vé truyền thống sang mô hình bán vé điện tử.

Trước đó, dịp đầu năm 2022, Chùa Hương vẫn mở cửa để du khách tham quan, nhưng do điều kiện dịch COVID-19, huyện Mỹ Đức không tổ chức lễ khai hội.

Du khách vãn cảnh Chùa Hương dịp đầu năm 2022 phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch như không được ở quá lâu tại một điểm, thường xuyên đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

Trong các năm 2020 và 2021, do dịch COVID-19 bùng phát, huyện Mỹ Đức không tổ chức cho du khách tham quan, vãn cảnh Chùa Hương.

Thông tin mới vụ con rể truy sát gia đình vợ khiến 4 người thương vong

Ngày 30-12, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ khởi tố bị can đối với Bùi Văn Phiên (SN 1984, trú xóm Trọng Phú, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) về tội Giết người.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 25-8, do mâu thuẫn gia đình, sau khi uống rượu về Bùi Văn Phiên (SN 1984, ngụ xóm Trọng Phú, xã Phong Phú) đã dùng dao truy sát cả nhà vợ ở cùng xóm. Hậu quả khiến bà B.T.M. (65 tuổi, mẹ vợ Phiên) tử vong trên đường đi cấp cứu. 3 người bị thương gồm ông B.V.D. (70 tuổi, bố vợ của Phiên), chị B.T.T. (43 tuổi, chị vợ Phiên) và con trai.

Nghi phạm Bùi Văn Phiên.

Nghi phạm Bùi Văn Phiên.

Gây án xong, nghi phạm Phiên bỏ trốn khỏi hiện trường. Quá trình điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Bùi Văn Phiên về tội giết người, đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng.

Ngày 15-11, thi thể Bùi Văn Phiên được người dân phát hiện trong tư thế treo cổ trong rừng, cách nhà nghi phạm khoảng 1 km. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành giám định gen (AND) bộ hài cốt, kết quả xác định tử thi là Bùi Văn Phiên, nguyên nhân chết do tự tử.

Do Bùi Văn Phiên là nghi phạm duy nhất trong vụ án và đã chết nên cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ vụ án trên.

Nữ sinh lớp 10 ở Bình Định tử vong bất thường sau khi khởi động học thể dục

Theo báo Dân Việt, ngày 30/12, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, huyện đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên gia đình em học sinh Trường THPT Nguyễn Diêu tử vong sau khi khởi động để học môn thể dục.

Xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Ảnh: Dân Việt

Xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Ảnh: Dân Việt

Theo đó, vào khoảng 7h cùng ngày, trong khi đang khởi động để học thể dục, em N.T.H.L (15 tuổi, học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Diêu, ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) có biểu hiện tím tái bất thường. Nhân viên y tế của trường sơ cứu ban đầu, chuyển đến trạm y tế xã Phước Sơn rồi chuyển tiếp đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước nhưng L đã tử vong.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Huỳnh Nam, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết, thông tin ban đầu là cháu L. có tiền sử bệnh tim. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ làm rõ, xác định nguyên nhân tử vong.

Trong khi đó, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay cơ quan công an, y tế sẽ kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vì sao em nữ sinh tử vong bất thường như vậy để trả lời cho gia đình học sinh.

Nam thanh niên giao cấu khiến nữ sinh lớp 11 ở Long An mang thai

Ngày 29/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa (Long An), đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Thuận (19 tuổi, ngụ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa) để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Nạn nhân là cháu L.T.N.T (chưa đủ 16 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa), học sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn thị trấn Đức Hòa.Báo Dân Việt đưa tin, ngày 5/10, anh Lương Ngọc Quang (43 tuổi, bố cháu T.), ngụ ấp 5, xã Đức Hòa Đông đã gửi đơn đến Công an huyện Đức Hòa tố cáo Nguyễn Văn Thuận, ngụ thị trấn Đức Hòa "quan hệ" với con anh dẫn đến mang thai.

Anh Quang cho biết, con gái anh bỏ học, đi theo Thuận nhiều ngày. Sau đó, gia đình đưa cháu lên bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) giám định, phát hiện cháu T. mang thai 21 tuần tuổi.

Cơ quan CSĐT huyện Đức Hòa đã đưa cháu T giám định pháp y về tình dục. Ngày 19/11, cơ quan này đã nhận được kết luận cháu T mang thai.

Vụ giao cấu làm nữ sinh có thai đang được Cơ quan CSĐT huyện Đức Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin tức 24h: Vụ người phụ nữ bị sát hại ở Hải Phòng, công an thông tin sự việc
Ngày 26/12, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin về vụ việc người phụ nữ bị sát hại trong nhà trọ xảy ra tại địa bàn.

Tin tức 24h

K.T (T/H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h