Tin tức 24h: Nghi án chồng sát hại vợ rồi báo tin cho người thân, nhờ nuôi con giùm

K.T - Ngày 17/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Ngày 17-12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng Công an huyện Bắc Tân Uyên điều tra vụ án mạng nghi chồng sát hại vợ rồi tự tử.

Nghi án chồng sát hại vợ rồi báo tin cho người thân, nhờ nuôi con giùm

Theo đó, sáng sớm nay, ông Huỳnh Thanh Tr. (40 tuổi, quê An Giang) gọi điện cho người thân nói là đã sát hại vợ là chị Trương Thị Trúc L (30 tuổi, quê An Giang) ở nhà trọ tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên.

Tr còn cho biết sẽ tự tử và nhờ người thân nuôi con giùm.

Ngay sau đó, vụ việc được trình báo cho cơ quan chức năng địa phương.

Hiện trưởng vụ việc.

Hiện trưởng vụ việc.

Công an xã Đất Cuốc liền có mặt tại nhà trọ của Tr thì phát hiện anh này bị thương nặng, còn chị L đã chết.

Hai người nằm bên nhau dưới nền nhà, bên cạnh có một con dao dính máu.

Người chồng sau đó được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu.

Nhận thông tin, Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường.

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách... VIP!

Tin từ UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông ngày 17-12 cho biết Chủ tịch UBND huyện đã ban hành kết luận nội dung tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan và cho thấy hàng loạt sai phạm.

Hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp khách, hái cà phê thuê

Trước đó, tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đã gửi đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh với 20 nội dung có dấu hiệu sai phạm trong quản lý và quan hệ xã hội thiếu chuẩn mực nhà giáo. UBND huyện Tuy Đức đã xác minh 10 nội dung tố cáo và kết luận nhiều nội dung tố cáo đúng sự thật.

Bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan, có hàng loạt sai phạm.

Bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan, có hàng loạt sai phạm.

Kết luận của UBND huyện Tuy Đức cho thấy bà Oanh đã phân công giáo viên đi uống bia, rượu, tiếp khách với 6 đoàn khách "VIP" trong tỉnh, trong giờ hành chính. Bà Oanh xác nhận có rủ giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong giờ hành chính và chỉ đi khi các đơn vị mời nhà trường tham dự. Việc bà Oanh đi uống rượu và rủ giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong giờ hành chính là vi phạm quy định.

Việc mua 6 bộ đồng phục/1 giáo viên trong năm học 2021-2022 là có thật. Bà Oanh là người đặt cọc các bộ đồng phục từ mạng xã hội hội và là người thống nhất giá các bộ đồng phục. Việc sử dụng tiền từ nguồn đóng góp của nhân dân (tiền trông trẻ buổi trưa) và kinh phí công đoàn khi chưa họp lấy ý kiến để chi trả 3 bộ đồng phục là trái quy định. Đối với việc thu đoàn phí Đoàn thanh niên, với vai trò là Bí thư chi bộ, bà Oanh không kiểm tra, ngăn ngừa là chưa làm hết trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chi bộ. Đối với nội dung giáo viên phải bỏ tiền túi để trang trí khuôn viên nhà trường, bà Oanh đã yêu cầu mỗi người phải nộp 1 chậu hoa ngũ sắc để trưng bày, là chưa phù hợp.

Đối với việc bà Oanh tổ chức hái cà phê để gây quỹ, theo kết luận tổ chức hái cà phê để gây quỹ trong 3 ngày 21 đến 23-11-2021, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Bà Oanh cũng tổ chức họp Ban giám hiệu nhưng không bàn bạc việc phân công lớp, giáo viên đứng lớp là thực hiện chưa đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng.

Bà Oanh la mắng bà Nguyễn Thị Thanh, kế toán nhà trường, là chưa thực hiện đúng quy tắc ứng xử của cán bộ quản lý. Thậm chí, bà Oanh tự ý thu điện thoại cá nhân của giáo viên chỉ vì nghi ngờ họ ghi âm là vi phạm quy định về quyền sở hữu, quyền khác đối với tài sản.

Bán cả sách ngoài chương trình giáo dục

Liên quan đến việc tố cáo Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên nhận sách ngoài chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT để vận động phụ huynh mua nhằm trục lợi, theo UBND huyện Tuy Đức, bà Oanh là người trực tiếp trao đổi việc mua bán với công ty sách và là người chỉ đạo các lớp trong việc bán sách. Bà Oanh mua bán với công ty sách với thể loại sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành là trái quy định của pháp luật…

Cũng theo kết luận, trong cuộc họp phụ huynh, bà Oanh chỉ đạo cho giáo viên chủ nhiệm các lớp "xin lại" số tiền còn tồn. Sau khi đã được sự đồng ý của phụ huynh, bà Oanh đã chỉ đạo chi một số nội dung với tổng số tiền hơn 34,9 triệu đồng. Quá trình xác minh, số tiền trên không được theo dõi vào sổ sách, không có hồ sơ, chứng từ kế toán.

Việc Hiệu trưởng tổ chức và trao giải khống cuộc thi giáo viên giỏi cấp trường, kết luận nêu rõ hồ sơ ngân sách có thể hiện nhà trường đã chi tiền chế độ Ban chấm thi hội thi giáo viên giỏi cấp trường và đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2021-2022 là hơn 11 triệu đồng. Việc tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường là không có, nhưng nhà trường đã thiết lập hồ sơ để rút tiền chi tiền chế độ Ban chấm thi hội thi giáo viên giỏi cấp trường là làm khống chứng từ. Số tiền này, sau khi rút từ Ngân sách Nhà nước về đã được chi trả nợ tại quán ăn. Sau khi phát sinh đơn, do sợ bị phát hiện và xử lý nên nhà trường đã khắc phục, tuy nhiên hành vi trên đã cấu thành hành vi giả mạo chứng từ kế toán...

Từ đó, UBND huyện Tuy Đức yêu cầu bà Oanh khắc phục các sai phạm, xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm: lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ buổi trưa nhưng thực tế lại chi tiền đồng phục... Báo cáo kết quả vụ việc gửi về Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét xử lý về mặt Đảng.

Đối với các nội dung tố cáo: Hiệu trưởng thực hiện trái quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021; Hiệu trưởng gợi ý để được nhận quà tặng bằng vàng 9999 trong ngày sinh nhật; Hiệu trưởng tham gia học chính trị hè không nghiêm túc và vi phạm quy định của Đảng; Hiệu trưởng trường quan hệ bất chính với 1 Chủ tịch UBND xã, đoàn xác minh sẽ chuyển đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

Băng giá xuất hiện trong đợt rét sâu nhất từ đầu mùa đông ở miền Bắc

Băng giá phủ một lớp trắng mỏng lên cảnh vật trên đỉnh Fansipan tạo cảnh quan khác lạ.

Băng giá phủ một lớp trắng mỏng lên cảnh vật trên đỉnh Fansipan tạo cảnh quan khác lạ.

Theo nhân viên cáp treo làm việc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai), sáng nay (17/12), ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan giảm xuống khoảng -1 đến -2 độ C.

Nhiệt độ giảm sâu khiến lớp sương buổi sáng trên các bề mặt ngưng đọng tạo thành một lớp băng mỏng. Băng giá bao phủ lên cỏ cây, cảnh vật khiến mọi thứ trở lên lung linh hơn.

Lớp sương mỏng tan dần khi nắng lên.

Lớp sương mỏng tan dần khi nắng lên.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết thêm, hôm nay (17/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Dự báo, trong đêm nay và ngày mai (18/12), không khí lạnh dồn sâu hơn, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét.

Dự báo những ngày tới khi không khí lạnh dồn xuống, băng giá, sương muối sẽ xuất hiện dày hơn tại những vùng núi cao.

Dự báo những ngày tới khi không khí lạnh dồn xuống, băng giá, sương muối sẽ xuất hiện dày hơn tại những vùng núi cao.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 13-16 độ C; khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 16-18 độ C.

Sự thật thông tin cướp xe chở tiền ở Hà Nội

Ngày 17/12, mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng cùng clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị khống chế giữa phố Nguyễn Thái Học, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. 

Nội dung của bài đăng thể hiện một thanh niên đã điều khiển ô tô chặn xe chở tiền của ngân hàng. Sau đó, người này xuống xe, rút một vật hình súng ra chĩa vào xe chở tiền với ý định cướp, tuy nhiên đã bị khống chế ngay sau đó.

Vụ việc nói trên sau khi được đăng tải đã lập tức gây xôn xao dư luận và thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài đăng đã chạm mốc gần 20 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và gần 3 nghìn lượt bình luận.

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Công an phường Kim Mã cho biết, vụ việc xảy ra trên phố Nguyễn Thái Học nói trên không phải là một vụ cướp.

"Đây là vụ va chạm giao thông giữa hai phương tiện trên phố Nguyễn Thái Học chứ không phải cướp xe chở tiền của ngân hàng. Vật giống súng mà thanh niên kia dùng cũng không phải súng thật. Hiện chúng tôi đang phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông xử lý vụ việc", vị lãnh đạo này thông tin.

Vụ bé gái 15 tuổi bị "bạn trai" quen qua mạng hiếp dâm: Lời khai của yêu râu xanh

Báo Công an Nhân dân đưa tin, Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nam, SN 2001, trú thôn Ken 2, xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai về hành vi hiếp dâm.

Nạn nhân trong vụ việc là cháu N.T.A., SN 2007, trú tại huyện Văn Bàn.

Theo tin tức ban đầu, ngày 1/12, Công an huyện Văn Bàn nhận được đơn trình báo của cháu A. về việc cháu A. bị đối tượng Nguyễn Văn Nam thực hiện hành vi hiếp dâm tại nhà Nam.

Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội điều tra tổng hợp Công an huyện đã có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin ban đầu, xác minh, điều tra vụ việc.

Ngày 2/12, Nguyễn Văn Nam đã tới Cơ quan Cảnh sát điều tra đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, tại cơ quan công an, Nam khai có quen biết với A. qua mạng xã hội. Ngày 1/12, Nam rủ nạn nhân về nhà và nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục nhưng bị nạn nhân từ chối. Sau đó, Nam đã khống chế và cố để quan hệ nhưng không được.

Ngày 9/12/2022 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Bàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp Luật.

Từ quán bar về, chồng thấy vợ chân tay lạnh rồi tử vong nghi sốc ma túy

Chiều 17-12, Công an quận Hồng Bàng và Công an huyện Tiên Lãng (Công an TP Hải Phòng) cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của chị Phạm Thị H. (SN 1992, trú tại xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng).

Tiến hành khám nghiệm tử thi chị H., cơ quan chức năng xác định nạn nhân không có thương tích gì bên ngoài, mổ tử thi phát hiện hai phổi căng, có nhiều đám xuất huyết bề mặt, nhu mô phổi, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch hồng, tim có nhiều đám xuất huyết bề mặt tâm thất hai bên.

Tiến hành lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm nhanh, cơ quan điều tra xác định chị H. dương tính với Methamphetamine và MDMA.

Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân khiến chị H. tử vong do suy hô hấp cấp, sốc sử dụng ma túy.

Theo trình bầy của anh Phạm Viết A. (SN 1991, chồng nạn nhân), khoảng 20 giờ ngày 16-12, vợ chồng anh A. và chị H. cùng Bùi Công Đ. (SN 1998), Lương Văn T. (SN 1997, đều trú tại xã Đông Hưng, Tiên Lãng) và một số người bạn thuê xe ôtô vào nội thành Hải Phòng chơi. Sau khi ăn nhậu, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm thanh niên này đến 1 quán Bar trên đường Đinh Tiền Hoàng (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng) uống rượu, dùng shisa và bóng cười.

Cũng tại đây, thấy ma túy Katamin trên bàn nên anh A. đã sử dụng 2 lần. Anh A. có quan sát thấy vợ mình dùng Shisa nhưng không để ý chị H. có dùng Ketamin hay không.

Đến 2 giờ sáng 17-12, cả nhóm di chuyển về huyện Tiên Lãng. Khoảng hơn 1 tiếng sau, khi về đến huyện Tiên Lãng, anh A. phát hiện vợ mình chân tay lạnh, gọi hỏi không phải ứng nên đã đưa về Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ xác định chị H. đã tử vong trên đường được đưa đi cấp cứu.

Kiểm tra ma túy bằng hình thức test nhanh qua nước tiểu, lực lượng điều tra phát hiện Phạm Viết A. dương tính với Methamphetamine và MDMA.

Quá trình làm việc với lực lượng điều tra, Lương Văn T. khai nhận sau khi đến quán bar, Bùi Công Đ. lấy chất bột màu trắng là Ketamin cho lên tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng để mọi người cùng sử dụng.

Kiểm tra ma túy bằng hình thức test nhanh qua nước tiểu phát hiện Lương Văn T. cũng dương tính với Methamphetamine và MDMA.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, Bùi Công Đ. cùng một số đối tượng tham gia cuộc vui vắng mặt tại địa phương.

Nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cũng cho hay gia đình chị H. đã gửi đơn trình báo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng để xác minh, điều tra.

Hiện, các lực lượng điều tra vẫn đang triệu tập các đối tượng liên quan tiến hành xác minh, làm rõ.

Con 1 tuổi đổ trà vào máy tính bàn bên, phụ huynh vừa đổ lỗi vừa thách thức: Do em không bảo vệ tài sản, trẻ con có biết gì đâu
Lê Huệ khẳng định sự việc là thật, có đủ bằng chứng và số điện thoại liên lạc của cặp vợ chồng kia.

Tin tức 24h

K.T (T/H từ Người Lao Động, Nông Thôn Việt, ĐSPL, Báo Giao Thông, CA.TP.HCM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h