Tin tức 24h: Xe khách chở nhân viên về quê ăn Tết gặp tai nạn, 27 người thương vong

H.A - Ngày 16/01/2023 19:06 PM (GMT+7)

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa xe khách chở cán bộ, nhân viên một công ty ở Bà Rịa Vũng Tàu về quê ăn Tết va chạm với xe khách chạy hướng ngược lại, khiến 1 người tử vong và 26 người bị thương.

Sáng 16/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Theo đó, vào khoảng 1 giờ 45 cùng ngày, tại đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), xe khách mang BKS 36B-029.90 do tài xế Lê Quý Dũng (48 tuổi, trú TP Thanh Hóa) điều khiển, chạy hướng Nam - Bắc va chạm với xe khách mang BKS 99B-017.96 do tài xế Nguyễn Xuân Nam (49 tuổi, trú thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) điều khiển, chạy hướng ngược lại.

Hai xe khách tông nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: CSGT

Hai xe khách tông nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: CSGT

Thời điểm trên xe khách BKS 36B-029.90 có 44 hành khách là cán bộ, nhân viên của một công ty ở Bà Rịa - Vũng Tàu về Thanh Hóa đón Tết. Còn xe khách BKS 99B-017.96 có 10 người đang chạy vào TP HCM.

Cú va chạm mạnh khiến 1 người trên xe khách 36B-029.90 chết tại chỗ, 26 người khác bị thương. Cả hai xe đều bị hư hỏng nặng.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, nguyên nhân ban đầu xác định do tài xế Lê Quý Dũng điều khiển bất ngờ lấn làn, va chạm mạnh với xe khách do Nguyễn Xuân Nam điều khiển.

Đoạn dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn xảy ra tai nạn) không có dải phân cách cứng, xe cộ rất đông. “Tài xế người Thanh Hóa buồn ngủ vì chạy đoạn đường dài và đây là xe hợp đồng, chở cán bộ, nhân viên về quê ăn Tết không quen đường đã lấn làn dẫn đến tai nạn”, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi nói.

Truy nã đặc biệt cụ bà 73 tuổi vay 19 tỉ đồng rồi bỏ trốn

Ngày 16-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định truy nã bị can Dương Thị Thanh (73 tuổi, quê xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, trú huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) với tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến Cơ quan Công an, VKSND hoặc UBND nơi gần nhất.

Cụ bà 73 tuổi vay 19 tỉ đồng rồi bỏ trốn bị truy nã đặc biệt

Cụ bà 73 tuổi vay 19 tỉ đồng rồi bỏ trốn bị truy nã đặc biệt

Từ tháng 6 đến tháng 11-2021, bị can Dương Thị Thanh đã thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng để vay mượn tiền của nhiều người. Sau khi mượn số tiền gần 19 tỉ đồng, bà Thanh rời khỏi nơi cư trú.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo truy tìm đối tượng Dương Thị Thanh và con trai là Lê Văn Bảy (SN 1993, trú xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) – là người liên quan đến vụ việc.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng kêu gọi những ai là nạn nhân của bị can Dương Thị Thanh thì đến cơ quan công an trình báo sự việc và được hướng dẫn.

Cô gái 32 tuổi dùng "sổ đỏ" giả lừa đảo, chiếm đoạt 500 triệu đồng

Ngày 16-1, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi, ngụ tại xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm. (Ảnh: Công an Quảng Trị)

Cơ quan công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm. (Ảnh: Công an Quảng Trị)

Trước đó, vào tháng 6-2022, Nguyễn Thị Thắm đã đặt làm 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (hay gọi là "sổ đỏ") giả. Sau đó, Thắm dùng 3 "sổ đỏ" giả để lừa đảo một số bị hại, chiếm đoạt tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nói về khó khăn trong giải cứu bé trai lọt vào trụ bê-tông

Chiều 16-1, tại buổi họp báo, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết công tác cứu hộ, cứu nạn bé trai lọt vào trụ bê-tông sâu 35m vẫn đang được lực lượng chức năng nỗ lực xuyên suốt 24/24 giờ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Theo ông Nghĩa, đây là sự việc chưa có tiền lệ nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 

"Các phương án cứu hộ, chúng tôi phải dựa vào ý kiến của chuyên gia. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu từng giải pháp để có những lựa chọn phù hợp. Khi sự việc vừa xảy ra, chúng ta nhìn vào có vẻ đơn giản, nhưng khi tiếp cận đúng bản chất của sự việc thì rất phức tạp, khó khăn. Bởi lẽ, nhiều người chưa biết rõ các tầng đất nơi đó, hay việc đưa các phương tiện đến nơi cứu hộ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vấn đề là chúng ta phải hiểu đúng bản chất sự việc để có cái nhìn thông cảm cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ" – ông Nghĩa chia sẻ.

Lực lượng cứu hộ đào đất bằng gàu trong đêm

Lực lượng cứu hộ đào đất bằng gàu trong đêm

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp, đến chiều 16-1, lực lượng tìm kiếm thi thể bé Thái Lý Hạo Nam (SN 2012; ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vẫn đang tiếp tục đào đất bằng gàu cạp. Trong quá trình đào, có sử dụng dung dịch bentonite để giữ ổn định thành vách đến độ sâu 19m so với đầu trụ bê-tông (có tất cả 3 cọc bê–tông, hiện còn 5m là đào đến đầu đốt cọc số 3).

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã cắt mối nối 1 và đưa 1 đoạn trụ bê-tông lên khỏi mặt đất, đồng thời bịt kín đầu cọc đoạn 2 để tránh trụ bị đổ nghiêng.

Hình ảnh mới nhất của cô dâu 65 tuổi ở Đồng Nai và chồng trẻ người Pakistan, dân mạng tò mò cuộc sống hiện tại của cặp đôi
Đã gần 3 năm kể từ khi lên xe hoa với chú rể kém 41 tuổi, những hình ảnh mới nhất cho thấy cô dâu Nguyễn Thị Hoa (SN 1955) hiện vẫn đang có cuộc sống ấm êm, hạnh phúc bên ông xã người Pakistan.

Cư dân mạng

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h