Tin tức 24h: Xé lòng tiếng khóc gọi cha của 3 con nam bệnh nhân tử vong khi mổ tay

Ngày 10/05/2018 18:56 PM (GMT+7)

Biết tin bố đột ngột qua đời sau khi đi mổ tay bị gãy, 3 con anh C. khóc nức nở, từng giờ mong ngóng thi thể bố về nhà.

Gần một ngày kể từ khi anh Vương Đình C. (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) tử vong sau khi đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông mổ vì bị gãy xương cẳng tay phải. Những người thân của anh giờ đây đang từng giờ, từng phút chờ đợi kết quả giám định pháp y từ cơ quan chức năng.

Sáng ngày 10/5, thi thể anh C. đã được chuyển sang nhà tang lễ Bệnh viện quân y 104, tại đây cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y dưới sự chứng kiến của cơ quan công an và gia đình.

Phía ngoài nhà tang lễ, người thân của anh C. khóc hết nước mắt. Họ không tin rằng, ngày hôm qua trước khi vào phòng mổ, anh C. vẫn khoẻ mạnh, đi lại bình thường, vậy mà sau khi phẫu thuật xong anh C. lại ra đi đột ngột đến như vậy.

Tin tức 24h: Xé lòng tiếng khóc gọi cha của 3 con nam bệnh nhân tử vong khi mổ tay - 1

Những người thân của anh C. ngồi ngoài nhà tang lễ đợi kết quả pháp y.

Ông Vương Đình Khánh (bố ruột anh C.), đôi mắt thâm quầng sau 1 đêm không ngủ, ông ngồi bệt dưới gốc cây, hướng mắt nhìn về phía phòng giám định pháp y để đợi kết quả nguyên nhân khiến con trai ông tử vong.

Ông chia sẻ, cả đêm qua ông thức trắng, ông thương cho số phận của con trai và hơn thế nữa là lo cho cuộc sống của 3 đứa cháu nội đang tuổi ăn, tuổi học ngày mai sẽ ra sao khi bố các cháu ra đột ngột qua đời.

Theo ông Khánh, anh C. lập gia đình cách đây hơn 10 năm, hiện có 3 đứa con, đứa lớn năm nay 12 tuổi, đứa thứ hai 8 tuổi và đứa út mới 5 tuổi. Anh C. và vợ đã ra toà ly hôn cách đây một thời gian, hiện một mình anh C. gồng gánh nuôi cả 3 con, công việc hàng ngày của anh C. là chụp ảnh và làm photocopy. Kinh tế không có gì dư giả.

Các con của C., chúng đã biết tin bố mất, từ khi biết tin các con khóc hết nước mắt, liên tục gọi tên bố và muốn bố về nhà. Khoảng 3 giờ sáng nay tôi về qua nhà, cháu lớn vẫn thức và chạy ra ôm chầm lấy tôi khóc nấc lên từng hồi. Thương các cháu lắm nhưng tôi cũng chẳng biết phải giải thích với các cháu thể nào”, ông Khánh nói.

>> Xem thêm: Bệnh nhân tử vong sau khi mổ gãy tay: Ba con nhỏ khóc hết nước mắt đợi bố trở về

Hạnh phúc vỡ òa của người mẹ lạc mất con ở Sài Gòn gặp lại con ở Huế

Sau 10 ngày kể từ khi con trai mất tích bí ẩn, chị Lê Thị Thanh Nhàn (49 tuổi, quê Khánh Hòa) đã nở nụ cười hạnh phúc khi sắp được gặp lại bé Lê Thanh Khương (8 tuổi). Chị tâm sự: “Những ngày qua, tôi mất ăn mất ngủ khi không biết con trai đang ở đâu, có gặp chuyện xấu hay không? Giờ tôi đã tìm thấy cháu rồi, mừng lắm”.

Theo đó, chiều 8/5, một cặp vợ chồng sinh sống tại quận Tân Phú đã tìm đến công viên Lê Thị Riêng – nơi chị làm lao công để thông báo hiện bé Khương đang được gia đình họ cưu mang ở Huế. “Họ kể với tôi tối 1/5 một đứa cháu phát hiện con tôi đi lạc, không biết mẹ tên gì và ở đâu… Vì vội vã về Huế cho kịp giờ tàu rồi không nghĩ đến việc đưa Khương đi trình báo công an nên đã đưa về quê luôn.

Tin tức 24h: Xé lòng tiếng khóc gọi cha của 3 con nam bệnh nhân tử vong khi mổ tay - 2

Chị Nhàn nở nụ cười hạnh phúc khi nói chuyện điện thoại với con trai

Sau khi đọc tin tức và hỏi kỹ Khương, họ đã đến tìm gặp tôi nói chuyện. Họ chính là ân nhân của hai mẹ con tôi. Tôi không biết làm cách nào để báo đáp. Hôm qua nghe giọng con qua điện thoại, tôi đã bật khóc nức nở vì thương nhớ”, chị Nhàn nghẹn ngào.

>> Xem thêm: 10 ngày lạc con ở công viên, người mẹ bất ngờ nhận tin con đang được cưu mang ở Huế

Lật tẩy "âm mưu" lôi kéo vào Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ qua lời kể của một phụ nữ từng sa chân

Cho đến thời điểm hiện tại, thông tin về “Hội thánh của Đức Chúa trời” đã lan tràn trên mạng internet và đang len lỏi ở nhiều tỉnh, thành thì tại Thái Nguyên – một trong những điểm hình thành sớm nay chỉ còn hiện tượng sinh hoạt nhỏ lẻ.

Tin tức 24h: Xé lòng tiếng khóc gọi cha của 3 con nam bệnh nhân tử vong khi mổ tay - 3

Bà Nguyễn Thị Minh Loan trao đổi với phóng viên Báo CAND.

Chúng tôi đến đây để gặp gỡ những người dân đã “tỉnh ngộ”, thoát ra khỏi “Hội thánh” bất hợp pháp này, đồng thời ghi nhận những kinh nghiệm, cách làm hay của Công an tỉnh Thái Nguyên trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy đuổi cái gọi là “Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ” từng gây nhức nhối, làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn…

Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày được rủ rê đi theo “Đức Chúa trời”, bà Nguyễn Thị Minh Loan (74 tuổi), trú tổ 1 phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, nguyên giảng viên Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên vẫn chưa hết bức xúc. 

Dù mới chỉ gia nhập “Hội thánh” khoảng 3 tháng và chưa phải chịu hậu quả nghiêm trọng (nộp hơn 2 triệu đồng-PV) nhưng cũng đủ để người phụ nữ này nhận ra bản chất của tổ chức này. 

Bà được rao giảng, mỗi thánh đồ phải nộp 1/10 tổng thu nhập hàng tháng gồm lương, thưởng, bán hàng, con cháu biếu…, tức cứ tiền vào tay thì phải trích ngay 10% dâng lên “Đức Chúa trời”. Nếu không làm đúng như vậy thì sẽ bị coi là… ăn cắp của “Đức Chúa trời”, bị “Đức Chúa trời” rủa xả xuống hố lửa. Ai dâng càng nhiều tiền lễ, “Đức Chúa trời” càng tha nhiều tội và ban nhiều phước. 

>> Xem thêm: Tâm sự của nguyên giảng viên đại học từng sa chân vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Nam bệnh nhân tử vong sau khi mổ tay: Bệnh viện ĐK Hà Đông công bố nguyên nhân ban đầu
Liên quan đến việc nam bệnh nhân tử vong sau khi mổ tay, Giám đốc Bệnh viện ĐK Hà Đông cho rằng, nguyên nhân có thể tắc mạch do mỡ.
Thiên Di (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h