Tin tức 24h: Xót lòng đại tang 2 bố con bị đuối nước trước ngày khai giảng

Ngày 04/09/2018 19:43 PM (GMT+7)

Ông M. về nhà ăn lễ và dự định sẽ đưa con đến trường khai giảng rồi mới đi xa làm ăn, thế nhưng dự định đấy chưa thành thì cả 2 cha con đã qua đời.

Xót lòng đại tang 2 bố con bị đuối nước trước ngày khai giảng

Chiều 3/9, ông Nguyễn Văn M. (SN 1974), ngụ xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng dẫn theo con trai là Nguyễn Văn T. (SN 2008) ra bờ sông Túy Loan đoạn gần nhà để bắt hến. Gần tối, người thân không thấy cha con ông M. về nhà nên ra bờ sông tìm.

Người thân phát hiện quần áo trên bờ nhưng không thấy cha con ông M.. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, gia đình liền hô hoán, nhờ hàng xóm cùng địa phương hỗ trợ tìm kiếm.

Thi thể của cháu T. được phát hiện lúc 23h cùng ngày. Đến 7h ngày 4/9, thi thể của ông M. cũng được phát hiện.

Tin tức 24h: Xót lòng đại tang 2 bố con bị đuối nước trước ngày khai giảng - 1

2 tờ cáo phó được dán ngay trước căn nhà của nạn nhân. (Ảnh: Người đưa tin)

Trưa 4/9, gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho ông M. và con trai. Anh trai của ông M. nghẹn ngào nói: “Chúng tôi không dám tin sự việc vừa xảy ra”.

Theo thông tin trên báo Người đưa tin, cháu T. còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện và ngoan hiền. Cháu luôn nghe lời người lớn nên được người thân yêu thương hết mực. Năm nay, cháu lên lớp 5.

“Chúng tôi thấu hiểu sự thiếu thốn tình cảm nên càng yêu thương, bảo bọc cho cháu hơn. Mới hôm qua, cháu vẫn còn vui cười, thế mà hôm nay…”, giọng người đàn ông đứt quãng.

Trước ngày 2/9, ông M. về quê ăn mừng lễ Quốc khánh và đoàn tụ cùng con trai. Ngay ngày lễ, ông M. cho biết, sẽ đưa con trai đến trường mừng lễ khai giảng rồi mới đi làm. Thế nhưng, ngay trước ngày quan trọng, cả 2 cha con ông M. đã qua đời trong nỗi tiếc thương của người thân.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, không khí lạnh đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Khả năng trong 10 ngày đầu tháng 9, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên của năm 2018. 

Ngoài ra, miền Bắc còn có thể chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoặc các nhiễu động nhiệt đới khác nên vẫn có nguy cơ xảy ra các đợt mưa trên diện rộng. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ bắt đầu bước vào mùa mưa và lượng mưa sẽ có xu hướng gia tăng.

Khu vực vùng núi phía Bắc, các tỉnh vùng núi Bắc Trung Bộ đề phòng các đợt mưa lớn nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở đất đá, vùng trũng đề phòng ngập úng.

Tin tức 24h: Xót lòng đại tang 2 bố con bị đuối nước trước ngày khai giảng - 2

Miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong tháng 9 (Ảnh minh họa)

Cũng trong tháng này có khoảng 2-3 bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông. Trong đó, có 1 cơn có thể ảnh hưởng đến Việt Nam, tần suất cao xảy ra tại khu vực phía Bắc miền Trung.

>> Xem thêm: Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong tháng 9

Bố họ “Nguyễn” chống lại cả dòng họ đặt tên con ruột họ “Mai”

Mới đây, cư dân mạng được phen “cười ra nước mắt” khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (22 tuổi, Bắc Giang) kể về “nguồn gốc” cái tên của chính mình.

Anh cho biết tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ so với loạt tên Nguyễn Cánh Bướm, Nguyễn Thị Noel, Trần Sony,… Tuy nhiên câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Tin tức 24h: Xót lòng đại tang 2 bố con bị đuối nước trước ngày khai giảng - 3

Cư dân mạng được phen “cười ra nước mắt” khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (22 tuổi, Bắc Giang) kể về “nguồn gốc” cái tên của chính mình

Theo đó, bố anh đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ “Mai” dù ông họ “Nguyễn” với phương châm “Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

Hồi nhỏ, Cơn nhiều lần cảm thấy lạc lõng và tủi thân khi mang cái tên quá lạ. Đặc biệt, nó còn không có mối liên hệ gì đến những người thân trong gia đình. Nhưng càng lớn, anh càng yêu thích và muốn “khoe” bởi đó chính là một phần tạo nên sự khác biệt của con người anh.

Bố họ Nguyễn chống lại cả dòng họ đặt tên con ruột họ Mai vì lí do không thể ngờ
Ông bố họ "Nguyễn" đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận đặt tên con trai ruột họ "Mai" tên Văn Cơn.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h