Tin tức 24h: Xót xa gia cảnh nữ lao động tử vong nơi xứ người vì Covid-19

HÀ ANH - Ngày 27/12/2020 19:08 PM (GMT+7)

Chị Hằng hứa với người cha già tháng 10 sẽ về ở luôn với ông và 2 con. Nhưng đã qua tháng 11 rồi mà chẳng thấy tin, ông Xuân cứ lầm lủi vào ra trông ngóng mà không hay con gái đã chết lạnh lẽo nơi xứ người vì mắc Covid-19.

Ấp Thạnh Điền, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau những ngày cuối năm, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón Tết Dương lịch, riêng căn phòng trọ của ông Vũ Hồng Xuân (SN 1971) và 2 đứa cháu ngoại thì vẫn đìu hiu một màu tang tóc. Hơn một tháng trước, người con duy nhất của ông là Vũ Thị Cẩm Hằng (33 tuổi) đã tử vong vì mắc Covid-19 khi đang làm thuê ở tận vùng Tây Á xa xôi, thi thể nằm lại vĩnh viễn nơi xứ người.

Ngồi thất thần bên di ảnh người con gái xấu số đặt trên chiếc bàn mục rệu, ông Xuân nghẹn ngào: "Con tôi chết mà chẳng có tiền để tổ chức đám tang, chỉ làm một mâm cơm đạm bạc và cầu cho vong linh cháu được siêu thoát nơi xứ người. Tội cho 2 đứa cháu nhỏ không thể nhìn thấy mẹ lần cuối".

Gần 3 năm trước, chị Hằng được Công ty CP Đầu tư và Hợp tác quốc tế Nam Việt tuyển chọn đưa sang Ả Rập Saudi làm giúp việc nhà cho một gia đình ở TP Riyadh. Đến tháng 11-2020, chị có biểu hiện mắc Covid-19 nên được chủ nhà đưa tới bệnh viện để thăm khám. Tại đây, chị Hằng bị phát hiện dương tính với Covid-19 nên được cách ly tập trung để điều trị. Mặc dù được đội ngũ y - bác sĩ địa phương tận tình cứu chữa nhưng chị Hằng không qua khỏi và đã tử vong ngày 16-11 vừa qua.

Ông Xuân bảo Hằng là người con hiếu thảo, sống trách nhiệm và biết chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, do không biết ngôn ngữ nước sở tại và cách gửi tiền về Việt Nam nên từ lúc đi xuất khẩu lao động cho đến nay, chưa một lần gửi tiền về cho gia đình. Ông Xuân nhớ lại: "Tôi chỉ biết Hằng đi ở mướn cho một gia đình ở Ả Rập Saudi, mỗi tháng được trả công 9 triệu đồng tiền Việt Nam. Không biết trước khi qua đời, con tôi đã tích lũy được bao nhiêu tiền, nhưng từ đó đến giờ cháu chưa gửi về gia đình đồng nào cả. Cách đây khoảng 6 tháng, cháu có gọi điện về cho tôi nói là tháng 10 âm lịch này sẽ về Việt Nam. Nghe con báo vậy nên tôi và 2 đứa con của nó luôn ngóng trông từng ngày. Đâu ngờ con tôi đã chết ở xứ người trong khi tuổi đời còn quá trẻ. Nỗi đau này làm sao nguôi ngoai được".

Theo lời ông Xuân, Hằng là người con duy nhất của vợ chồng ông nhưng không phải con ruột. Vợ chồng ông sống với nhau không có con vì hiếm muộn và bà bị mắc bệnh hiểm nghèo. Cách đây 30 năm, khi ông bà đi bán ghe hàng bông ở Cần Thơ thì gặp một người phụ nữ ẵm đứa con gái 3 tuổi đến xin ông bà cưu mang đứa bé vì chị ta không có khả năng nuôi con, rồi bỏ đi...

Vợ chồng ông Xuân mang đứa bé về Cà Mau, rồi dành tiền tích cóp mua được mảnh đất ven sông, xây dựng một căn nhà nhỏ. Nhưng ngày tháng hạnh phúc, yên bình của gia đình nhỏ này không kéo dài được lâu vì bệnh của bà ngày một nặng hơn. Ông Xuân phải bán cả căn nhà để chữa trị cho vợ nhưng không khỏi. Bà qua đời từ 10 năm trước.

Tin tức 24h: Xót xa gia cảnh nữ lao động tử vong nơi xứ người vì Covid-19 - 1

3 năm trước, Nhi khóc tiễn mẹ đi xa cũng là lần cuối cùng được nhìn thấy mẹ

Vì gia cảnh quá khó khăn, mới 13 tuổi đầu Hằng phải bỏ học đi làm công nhật trong một nhà máy chế biến thủy sản để kiếm tiền phụ cha, sau đó lấy chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Khi bé Võ Thị Tuyết Nhi còn chưa biết nói thì chồng của Hằng dứt áo ra đi vì không chịu được cảnh nghèo khó. Hằng gởi con nhỏ cho cha chăm sóc rồi xin trở lại nhà máy thủy sản làm công nhân, lương tháng 4 triệu đồng. Không lâu sau thì Hằng mang thai và sinh bé trai, đặt tên là Vũ Minh Luân. Luân mang họ mẹ vì Hằng không cho ai biết cha của đứa bé là ai.

"3 năm trước, thấy Hằng ngồi trầm ngâm tới khuya, tôi hỏi có chuyện gì thì cháu nói: "Mình khổ quá cha ơi, con sẽ đi nước ngoài làm việc để đổi đời. Cha ráng chăm sóc cho hai đứa nhỏ, cho tụi nó ăn học đàng hoàng, con đi chuyến này kiếm một số tiền về để hy vọng đổi đời cha à!". Cháu nói và khóc rưng rức, sáng hôm sau thì cháu đi. Lúc đó, Luân mới có 2 tuổi không biết gì, còn Nhi thì khóc hết nước mắt vì nó biết mẹ đi lâu lắm mới về. Nhưng có ngờ đâu mẹ nó mãi không bao giờ về nữa", ông Xuân kể, nước mắt lưng tròng.

Từ lúc Hằng đi, ông Xuân và 2 người cháu ngoại nương tựa vào nhau mà sống bằng nghề mò cua, bắt ốc. Hôm nào khỏe thì ông bắt đầu công việc từ lúc tờ mờ sáng đến tận chiều mới về. Nhưng ông cũng chỉ kiếm được nhiều lắm từ 60.000 – 70.000 đồng để đắp đổi qua ngày.

Đâm trọng thương bạn gái cũ tại nhà sau đó tự sát

Xác nhận với PV, đại diện UBND phường Nam Hoà, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, khoảng 9h20 sáng nay (27/12) trên địa bàn phường xảy ra vụ án mạng khiến nhiều người hoảng sợ khi một cô gái bị nam thanh niên đâm trọng thương, sau đó nam thanh niên tự sát dẫn đến tử vong.

Tin tức 24h: Xót xa gia cảnh nữ lao động tử vong nơi xứ người vì Covid-19 - 2

Ảnh minh họa

Theo đó, trước khi xảy ra sự việc, Trần Trọng Nghĩa (27 tuổi, trú tại tỉnh Hà Nam) tìm tới nhà chị P.T.T (22 tuổi), trú tại phường Tân An (thị xã Quảng Yên). Sau khi đến nhà chị T. giữa 2 người xảy ra to tiếng, cãi nhau. Trong lúc không làm chủ được bản thân, Nghĩa cầm dao đâm nhiều nhát vào bụng khiến chị T. gục xuống đất rồi bất ngờ tự sát dẫn đến tử vong.

Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa chị T. đến Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đồng thời, cấp báo cho chính quyền sở tại cùng cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, trước đây Nghĩa và chị T. có quan hệ tình cảm với nhau nhưng sau đó chia tay. Lúc này, chị T. lấy chồng và sinh sống tại phường Nam Hoà (thị xã Quảng Yên).

Bộ Y tế công bố thêm 1 ca COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 27/12, Việt Nam có tổng cộng 693 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 553 ca.

Thông tin 1 ca mắc mới (BN1441) là ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Hà Nội. Cụ thể:

CA BỆNH 1441 (BN1441) tại Hà Nội: nam, 60 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Ngày 21/12, bệnh nhân từ Mỹ nhập cảnh Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN415, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội. Kết quả xét nghiệm ngày 27/12, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Hà Nội.

1 người chết trong tư thế treo cổ trong khu cách ly ở Đà Nẵng

Ngày 27-12, nguồn tin của PLO cho biết, ông T.A.T. (43 tuổi, quê Hưng Yên) đã tử vong trong tư thế treo cổ ở một khu cách ly tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Tin tức 24h: Xót xa gia cảnh nữ lao động tử vong nơi xứ người vì Covid-19 - 3

Ông T. là tài xế lái ô tô 7 chỗ đưa 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Hà Nội vào Quảng Ngãi bị công an phát hiện.Trước đó, rạng sáng 21-12, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng) phát hiện ô tô bảy chỗ biển số 17A – 110.69 chạy trên quốc lộ 1 vừa qua hầm Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe. Qua kiểm tra, trên xe có 2 người Việt Nam (ông T. và một người đàn ông khác cùng quê) và 6 người đàn ông Trung Quốc. Cả 6 người Trung Quốc đều không có giấy tờ nhập cảnh vào Việt Nam. Một người không có bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào. 

Bước đầu, tài xế cho biết, nhận chở sáu người Trung Quốc từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng. Công an TP Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Y tế TP Đà Nẵng đưa những người này đi cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, lực lượng công an tiến hành thủ tục điều tra đường dây đưa người nhập cảnh trái phép.  

Sau đó, ngày 26-12, mọi người phát hiện ông T. tử vong trong tư thế treo cổ tại nơi cách ly. 

Giai nhân đẹp nức tiếng Hà Thành và cuộc hôn nhân với tình cũ của chị gái ruột
Sở hữu nét đẹp trời phú khiến bao chàng trai mê đắm, bản thân cũng đem lòng yêu một vị bác sĩ, thế nhưng Bạch Thược lại quyết định chấm dứt tất cả để...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h