Tin tức 24h: Xót xa hoàn cảnh của nữ giáo viên ở Hà Giang rơi xuống vực trên đường tới trường

K.T - Ngày 06/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

"Dịp nghỉ lễ, 2 vợ chồng cô giáo về thăm gia đình và con trai 10 tuổi ở cùng ông bà tại Phú Thọ. Trên đường trở lại trường, khi cách trường chỉ khoảng 2km, xe vợ chồng cô gặp sự cố nên rơi xuống vực", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Minh cho hay.

Xót xa hoàn cảnh của nữ giáo viên ở Hà Giang rơi xuống vực trên đường tới trường

ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) cho biết, cô giáo mầm non Mai Thị Yến (trú huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) vừa gặp nạn, dẫn đến tử vong.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 3/5, sau kỳ nghỉ lễ, và trên đường cô giáo Yến quay trở về trường mầm non Đường Thượng, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh. Theo đó, vào thời điểm trên, cô Yến cùng chồng và con trai di chuyển bằng xe máy từ thị trấn lên điểm trường dạy học. Do đường dốc trơn trượt, xe máy của vợ chồng cô gặp sự cố nên rơi xuống vực sâu.

“Dịp nghỉ lễ, 2 vợ chồng cô giáo về thăm gia đình và con trai 10 tuổi ở cùng ông bà tại Phú Thọ. Trên đường trở lại trường, khi cách trường chỉ khoảng 2km, xe vợ chồng cô gặp sự cố nên rơi xuống vực. Có lẽ vì ôm để che chắn cho con 5 tuổi nên những va chạm cô gánh. Cháu bé chỉ bị xây xát, không bị thương nghiêm trọng. Bà con nhân dân và các đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa cô đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang nhưng vì bị thương quá nặng, cô giáo đã từ trần lúc 20h cùng ngày. Hay tin cô giáo mất, các đồng nghiệp, nhà trường và các em học sinh đều xót thương”, báo Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Đức Tuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Minh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Tuyên cho biết, gia cảnh của cô giáo rất đáng thương, kinh tế không mấy khá giả, có 2 con nhỏ, cháu lớn 10 tuổi, cháu nhỏ 5 tuổi.

Được biết, cô Yến đã công tác tại trường mầm non Đường Thượng đến nay được 13 năm. Chồng cô cũng dạy học tại trường Tiểu học Đường Thượng.

Theo đánh giá của nhà trường, cô Yến là giáo viên tận tâm, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc và không nề hà điểm trường khó khăn nào khi nhà trường phân công. Hằng năm, cô Yến đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các học sinh và phụ huynh quý mến.

Hiện, các đồng nghiệp, nhà trường cũng động viên, chia sẻ, hỗ trợ gia đình cô trong lúc khó khăn.

Tìm thấy bộ xương người đàn ông mất tích cách đây 10 tháng trên núi Xiêm

Ngày 6-5, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cho biết đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, phối hợp với Trung tâm Giám định pháp y Bình Thuận khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể ông NTB (45 tuổi, trú thị trấn Liên Hương, Tuy Phong) cho gia đình lo hậu sự.

Chiếc dép nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: PĐ

Chiếc dép nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: PĐ

Trước đó vào sáng 5-5, Công an xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong tiếp nhận thông tin từ người dân phát hiện một bộ xương người ở trên núi Xiêm thuộc thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc.

Qúa trình khám nghiệm, giám định pháp y tử thi cũng như căn cứ vào quần áo trên người, Cơ quan điều tra nghi ngờ đây là người đàn ông ở địa phương được gia đình trình báo mất tích khoảng 10 tháng trước.

Sau khi cho người thân nhận diện, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là ông NTB.

Khoảng 10 tháng trước, ông NTB đột ngột mất tích. Sau đó lực lượng kiểm lâm địa bàn phát hiện chiếc xe máy của ông B trên núi Xiêm nên huy động tìm kiếm nhưng bất thành.

Bộ GD&ĐT gửi thư chia buồn gia đình cô giáo gặp nạn ở Hà Giang

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) nhận được tin buồn: trên đường trở lại Trường công tác, cô giáo Mai Thị Yến cùng chồng và con nhỏ không may gặp nạn. Do vết thương quá nặng, cô đã không qua khỏi. Chồng và con của cô bị thương, đang phải điều trị tại bệnh viện.

"Lãnh đạo Bộ GD&ĐT xin được bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của cô và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp của cô. Mong gia đình và các đồng nghiệp của cô sớm vượt qua nỗi đau này, sớm ổn định cuộc sống, công việc, tiếp tục thực hiện những ý nguyện còn đang dang dở của cô. Xin trân trọng ghi nhận những đóng góp và hy sinh của cô, của gia đình và đồng nghiệp của cô cho sự nghiệp giáo dục" ông Nguyễn Kim Sơn bày tỏ.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, Công đoàn Giáo dục Hà Giang, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương cần quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ gia đình cô giáo sớm ổn định cuộc sống. Động viên, hỗ trợ các đồng nghiệp của cô giáo tại Trường Mầm non Đường Thượng yên tâm công tác; đặc biệt lưu ý tăng cường quan tâm, hỗ trợ đời sống, sinh hoạt cho các thầy giáo, cô giáo công tác ở địa bàn khó khăn.

Bộ GDamp;ĐT gửi thư chia buồn gia đình cô giáo vùng cao ở Hà Giang gặp nạn.

Bộ GD&ĐT gửi thư chia buồn gia đình cô giáo vùng cao ở Hà Giang gặp nạn.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ sự cảm động và ghi nhận trước những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đang cắm bản, công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo đã không quản nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn trăm bề để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo mong các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để đường đến trường, lớp của các thầy giáo, cô giáo và học sinh ở những địa bàn khó khăn ngày càng bớt gian nan, vất vả.

"Một lần nữa, xin được gửi tới gia đình cô giáo lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn chân thành, sâu sắc" - ông Nguyễn Kim Sơn bày tỏ thêm.

Như Gia đình và Xã hội thông tin, khoảng 16h ngày 3/5, cô giáo Mai Thị Yến là giáo viên Trường Mầm non Đường Thượng, xã Đường Thượng, huyện Yên Minh cùng chồng và con nhỏ quay trở lại trường học sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trên đường đi, xe máy chở gia đình cô Yến gặp nạn rơi xuống vực. Do bị thương quá nặng nên cô giáo Yến đã tử vong.

Đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Yên Minh cho biết, sự cố xảy ra cách trường khoảng 2km, xe máy của hai vợ chồng cô Yến gặp nạn rồi lao xuống vực. Đoạn đường nơi xảy ra sự việc đèo dốc quanh co.

Bà Nguyễn Phương Hằng có thể bị tạm giam tối đa bao lâu?

Như PLO đã đưa tin, ngày 28-4, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án từ VKSND cùng cấp, TAND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử.

Như vậy, tính từ thời điểm bị bắt tạm giam 3 tháng ngày 24-3-2022, sau nhiều lần gia hạn tạm giam, bà Hằng đã bị tạm giam tổng cộng hơn 13 tháng.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, đây là vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bị can Nguyễn Phương Hằng cùng bốn đồng phạm thực hiện.

Theo thống kê thì từ khi bị bắt tới nay bà Hằng bị gia hạn tạm giam 7 lần.

Nhiều bạn đọc thắc mắc, luật quy định thế nào về việc tạm giam?

Bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng

Luật sư Lê Trung Phát (Đoàn Luật sư TP.HCM) phân tích: theo cáo trạng, bà Hằng bị truy tố theo khoản 2 Điều 331 BLHS với khung hình phạt từ hai đến bảy năm tù. Đây là tội nghiêm trọng theo điểm b Điều 9 BLHS. Việc tạm giam và gia hạn tạm giam đối với bà Hằng sẽ căn cứ vào Điều 173 BLTTHS.

Điều 173 BLTTHS quy định thời hạn tạm giam để điều tra không quá 3 tháng đối với tội phạm nghiêm trọng. Trường hợp vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, xét cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam thì chậm nhất là 10 ngày trước khi hết thời hạn tạm giam CQĐT phải có văn bản đề nghị VKS gia hạn tạm giam. Đối với tội phạm nghiêm trọng có thể được gia hạn tạm giam một lần không quá 2 tháng.

Trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, VKS nhiều lần gia hạn tạm giam đối với bà bởi sau khi CQĐT hoàn tất KLĐT chuyển cho VKS thì VKS đã nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết trong vụ án. Trong quá trình đó, VKS đã gia hạn tạm giam đối với bà Hằng căn cứ theo Điều 173 BLTTHS là phù hợp với quy định.

Về việc TAND TP.HCM ra quyết định tạm giam đối với bà Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử, căn cứ Điều 277 BLTTHS thì thời hạn chuẩn bị xét xử đối với tội nghiêm trọng là 45 ngày. Tại khoản 1 này cũng quy định, đối với vụ án phức tạp, thì Chánh án có thể gia hạn thời gian chuẩn bị xét xử không quá 15 ngày.

Như vậy, Chánh án TAND TP.HCM có quyền quyết định thời hạn chuẩn bị xét xử là 60 ngày.

Nắng nóng gay gắt, người lao động vất vả mưu sinh

Hà Nội đang ở trong đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên trong năm.

Hà Nội đang ở trong đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên trong năm.

Nền nhiệt thấp từ 27 đến 29 độ, nhiệt độ cao nhất từ 36 đến 38 độ, có nơi trên 39 độ.

Nền nhiệt thấp từ 27 đến 29 độ, nhiệt độ cao nhất từ 36 đến 38 độ, có nơi trên 39 độ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, nhiệt độ ngoài trời lúc giữa trưa có cảm giác như vượt ngưỡng 40 độ C bởi cái nắng cháy da, cháy thịt.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, nhiệt độ ngoài trời lúc giữa trưa có cảm giác như vượt ngưỡng 40 độ C bởi cái nắng "cháy da, cháy thịt".

Trước ánh nắng gay gắt, người dân ra đường tham gia giao thông gần như bịt kín mít.

Trước ánh nắng gay gắt, người dân ra đường tham gia giao thông gần như bịt kín mít.

Vào giữa trưa, lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến phố cũng giảm đáng kế.

Vào giữa trưa, lượng phương tiện lưu thông trên các tuyến phố cũng giảm đáng kế.

Mặc dù trời nắng nóng gay gắt song nhiều người dân lao động vẫn phải ra đường tiếp tục mưu sinh.

Mặc dù trời nắng nóng gay gắt song nhiều người dân lao động vẫn phải ra đường tiếp tục mưu sinh.

Tại bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) những người làm nghề bốc vác hàng hóa cần mẫn làm việc dưới cái nắng gay gắt.

Tại bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) những người làm nghề bốc vác hàng hóa cần mẫn làm việc dưới cái nắng gay gắt.

Đa phần những người bốc vác ở đây đều trang bị cho mình mũ, khăn thấm nước để làm dịu bớt cái nóng.

Đa phần những người bốc vác ở đây đều trang bị cho mình mũ, khăn thấm nước để làm dịu bớt cái nóng.

“Hàng hóa ra vào bến xe Mỹ Đình rất nhiều, kèm với thời tiết nắng nóng khiến công việc chúng tôi cũng chậm hơn so với những ngày bình thường”- anh Nguyễn Văn Tuấn (quê Cao Bằng) chia sẻ.

“Hàng hóa ra vào bến xe Mỹ Đình rất nhiều, kèm với thời tiết nắng nóng khiến công việc chúng tôi cũng chậm hơn so với những ngày bình thường”- anh Nguyễn Văn Tuấn (quê Cao Bằng) chia sẻ.

Dưới nền nhiệt độ cháy da, người lao động thường xuyên phải tiếp nước vào người và lấy nước lạnh để lau mặt làm dịu nhiệt độ.

Dưới nền nhiệt độ "cháy da", người lao động thường xuyên phải tiếp nước vào người và lấy nước lạnh để lau mặt làm dịu nhiệt độ.

Trước nắng nóng gay gắt, các chuyên gia cho biết, với những người phải tham gia các hoạt động ngoài trời nên ở trong bóng râm/tán cây, đặc biệt là vào những giờ giữa trưa, hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 10 giờ đến 16 giờ.

Trước nắng nóng gay gắt, các chuyên gia cho biết, với những người phải tham gia các hoạt động ngoài trời nên ở trong bóng râm/tán cây, đặc biệt là vào những giờ giữa trưa, hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 10 giờ đến 16 giờ.

Đồng thời, nên che chắn khi đi ra ngoài, mặc quần áo dài tay, đội mũ có vành để bảo vệ da vùng đầu, mặt và cổ, đeo kính râm để bảo vệ mắt và vùng da xung quanh mắt khỏi tia UV.

Đồng thời, nên che chắn khi đi ra ngoài, mặc quần áo dài tay, đội mũ có vành để bảo vệ da vùng đầu, mặt và cổ, đeo kính râm để bảo vệ mắt và vùng da xung quanh mắt khỏi tia UV.

Bên cạnh đó, có thể sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 trước khi ra khỏi nhà 30 phút, bôi lại mỗi hai giờ hoặc sau khi đi bơi/đổ mồ hôi.

Bên cạnh đó, có thể sử dụng kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 trước khi ra khỏi nhà 30 phút, bôi lại mỗi hai giờ hoặc sau khi đi bơi/đổ mồ hôi.

Những tán cây to...

Những tán cây to...

... hoặc là gầm cầu hay những vỉa hè rộng có bóng râm được người lao động phổ thông làm nơi nghỉ trưa.

... hoặc là gầm cầu hay những vỉa hè rộng có bóng râm được người lao động phổ thông làm nơi nghỉ trưa.

Hai người đàn ông miền Tây trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ và kết cục được hàng xóm dự đoán từ trước
Sau một thời gian ngắn hưởng "lộc trời", hai người đàn ông đã quay trở về cuộc sống nghèo túng.

Xổ số

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h