Tin tức 24h: Xót xa người mẹ nghĩ quẩn bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu ở ki ốt chợ cá

K.T - Ngày 20/07/2023 19:00 PM (GMT+7)

Do hoàn cảnh khó khăn, tâm lý lại không ổn định, nên người phụ nữ ở Thanh Hóa đã bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu ở ki ốt chợ cá trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Xót xa người mẹ nghĩ quẩn bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu ở ki ốt chợ cá

Ngày 20/7, Công an xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa kịp thời phát hiện và cứu sống cháu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi.

Báo Đại Đoàn Kết dẫn thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 19/7, trong quá trình tuần tra 2 cán bộ Công an xã Minh Lộc phát hiện một phụ nữ đang vạ vật dưới đê, trên người có nhiều vết máu. Thấy vậy, 2 cán bộ đã tiếp cận và đưa người phụ nữ trên về nhà.

Qua tìm hiểu, được biết người phụ nữ trên có tên là H.T.B (42 tuổi, trú tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc). Chị B. cho biết, do vừa sinh con nên bị máu dính vào người. Do hoàn cảnh khó khăn, nên sau khi sinh con, chị B. đã để cháu bé ở nơi vắng người, mong có người nhặt được và nuôi dưỡng.

Công an xã Minh Lộc dùng cáng đưa sản phụ đi cấp cứu. Ảnh: Công an Nhân dân

Công an xã Minh Lộc dùng cáng đưa sản phụ đi cấp cứu. Ảnh: Công an Nhân dân

Sau khi tổ chức tìm kiếm, đến 10h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy cháu bé được quấn trong bao tải giấu trong một ki-ốt bỏ hoang ở chợ cá Minh Lộc.

Do vừa sinh, lại bị bỏ một mình trong nhiều giờ nên sức khỏe cháu bé rất yếu. Nhưng rất may là được đưa vào cơ sở y tế kịp thời nên cháu bé đã được cứu sống. Hiện tại, sức khỏe của cháu đã dần ổn định.

Liên quan đến sự việc, trả lời PV báo Công an Nhân dân, ông Đoàn Văn Nga, Chủ tịch UBND xã Minh Lộc cho biết, gia đình chị B. thuộc diện đặc biệt khó khăn, chồng bị tâm thần. Bản thân chị B. tâm lý không ổn định, không nghề nghiệp, được bố trí cho trông giữ xe, quét rác ở chợ. Nhà nghèo, lại đông con (5 con nhỏ) lại nuôi thêm bố, mẹ già yếu nên càng khó khăn.

Trước sự việc, lực lượng Công an, ban, ngành, đoàn thể xã hội cũng đã tuyên truyền, vận động chị B. và người nhà không được lặp lại hành động tương tự và bàn giao cháu bé cho mẹ và gia đình chăm sóc.

Xôn xao hình ảnh con chuột "chễm chệ" trên túi bún tại quán bún trộn

Trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại một quán bún trộn được cho là ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Tin tức 24h: Xót xa người mẹ nghĩ quẩn bỏ con mới sinh trong bao tải, giấu ở ki ốt chợ cá - 2

Hình ảnh con chuột trên túi bún đang lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh con chuột trên túi bún đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nội dung đoạn clip, trong khi bà chủ đang làm bún cho khách, thì cạnh đó có một con chuột bò lên túi bún. Người đăng tải clip còn đăng kèm trạng thái "bà chủ vừa làm mà mồ hôi vừa rơi vào bún".

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút dư luận, nhiều người bày tỏ "sợ hãi", "rùng mình" khi xem đoạn clip.

Theo một lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, ngay khi nhận được thông tin phản ánh, chính quyền phường Xuân La đã rà soát toàn bộ địa bàn, đặc biệt các cơ sở kinh doanh ăn uống nhưng không phát hiện quán nào giống clip lan truyền trên mạng xã hội. 

Vị này cho rằng hình ảnh trên mạng xã hội có thể tại một quán khác không thuộc địa bàn phường Xuân La.

Hiện, chính quyền quận Tây Hồ đang tìm người đăng tải thông tin trên để làm rõ.

Miền Bắc còn mưa dông mát mẻ đến bao giờ?

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 17 ngày 18/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1 Talim, nhiều nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Thời tiết mát mẻ.

Mưa dông sau bão số 1 khiến thời tiết ở Bắc Bộ mát mẻ, dễ chịu. Ảnh minh họa

Mưa dông sau bão số 1 khiến thời tiết ở Bắc Bộ mát mẻ, dễ chịu. Ảnh minh họa

Từ ngày 19 đến hôm nay (20/7), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 19/7 đến 8h ngày 20/7 có nơi trên 90mm như: Mường Luân (Điện Biên) 81mm, Mông Hóa (Hòa Bình) 121.6mm, Y Can (Yên Bái) 112.8mm, Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) 116.3mm, Cát Hải (Hải Phòng) 120.2mm, Vĩnh Thịnh (Thanh Hóa) 112.4mm…

Dự báo, trong ngày hôm nay (20/7), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, tuy nhiên lượng mưa giảm dần, khoảng 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Từ ngày 21/7, mưa sẽ giảm nhanh ở khu vực Bắc Bộ, chỉ còn rải rác một số nơi, sau đó trời tạnh ráo, có nơi hửng nắng nhẹ. Sang ngày 22/7, nắng sẽ quay trở lại khu vực này nhưng chưa đến ngưỡng nắng nóng.

Tại Trung Bộ, khu vực phía Bắc hôm nay có mưa rào rải rác. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ ban ngày có nắng, nhưng từ chiều tối đến đêm sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới thời tiết phổ biến có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-120mm, có nơi trên 180mm (mưa lớn tập trung vào chiều và đêm).

Siêu xe McLaren bị Khanh "Super" cầm cố như thế nào?

Vừa qua, Công an TP HCM đã ra lệnh bắt để tạm giam đối với Mohamach Da Pha (SN 1996; quê huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) và Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh "Super") để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các quyết định và lệnh tạm giam 2 bị can này đã được VKSND TP HCM phê chuẩn.

Thông qua các mối quan hệ xã hội, chị Lương Ngọc Thùy H. (SN 1991, ngụ TP Thủ Đức) nhờ Khanh bán giúp siêu xe McLaren. Sau đó, Khanh nói chị H. đưa giấy tờ để bán xe.

Phan Công Khanh.

Phan Công Khanh.

Siêu xe bị cầm.

Siêu xe bị cầm.

Do cần tiền trả nợ và chuộc ôtô Mercedes G63 đang cầm cố nên Khanh đã đưa xe và giấy tờ cho Mohamach Da Pha đi cầm lấy 2 tỉ đồng đưa cho Khanh.

Mohamach Da Pha điện thoại cho Đặng Minh H. (SN 1991, ngụ quận Bình Tân) để thế chấp xe vay 2 tỉ đồng, lãi suất 2%/tháng, thời hạn cầm xe là 1 tháng.

Pha giao xe và giấy tờ xe cho H. tại một tòa nhà ở TP Thủ Đức. Sau khi nhận xe, H. đã chuyển khoản 1,96 tỉ đồng vào tài khoản của Pha, đã trừ tiền lãi 2% là 40 triệu đồng.

Sau đó, Pha chuyển tiền cho một người khác để chuộc xe Mercedes G63 về cho Khanh. Bản thân Pha khi mang xe đi cầm đã biết rất rõ Khanh lừa dối chị Thùy H. nhưng vẫn thực hiện hành vi.

Chị Thùy H. liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả xe cùng giấy tờ nhưng Khanh im lặng. Chị Thùy H. đến Showroom K Super của Khanh tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều và mang xe của chị đi cầm nên chị làm đơn tố cáo.

Đối với Đặng Minh H. (người chấp nhận cầm xe) có hành vi cầm xe không chính chủ nhưng do quen biết nên H. chấp nhận cầm. H. khai không biết xe McLaren do Pha và Khanh lừa chị Thùy H. Do đó, Công an TP HCM xác định chưa có căn cứ xử lý hình sự và tiếp tục xác minh.

Được biết, Phan Công Khanh từng bị Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) triệu tập ra làm việc vào tháng 4-2023.

Người đàn ông Bình Định sở hữu cây bằng lăng tím độc nhất vô nhị, tiết lộ giá bán khiến nhiều người không tin nổi
Nhắc đến chuyện cây bằng lăng cảnh có giá bao nhiêu, người đàn ông xứ Phù Cát cho biết anh sẵn sàng chia sẻ, bán với giá 250 triệu đồng – rất nhỏ so với số tiền 69 tỷ đồng.

Độc lạ Việt Nam

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h