Người đàn ông Bình Định sở hữu cây bằng lăng tím "độc nhất vô nhị", tiết lộ giá bán khiến nhiều người không tin nổi

NGỌC HÀ - Ngày 20/07/2023 16:16 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện cây bằng lăng cảnh có giá bao nhiêu, người đàn ông xứ Phù Cát cho biết anh sẵn sàng chia sẻ, bán với giá 250 triệu đồng – rất nhỏ so với số tiền 69 tỷ đồng.

Chuyện người đàn ông ở Vĩnh Long sở hữu “cây thần đèn”, quyết định rao bán với giá 69 tỷ đồng hẳn không còn xa lạ đối với giới chơi cây cảnh. Có người cho rằng đây chính là cây bằng lăng cảnh có thế dáng đẹp và độc đáo nhất nhì Việt Nam. Họ mong rằng chủ nhân sớm “gả” nó về với chủ mới – một người am hiểu và “chiều chuộng, yêu thương” nó như một báu vật.

Mới đây, chị Nhung (Phù Cát, Bình Định) bất ngờ lên tiếng khẳng định vợ chồng chị sở hữu một cây bằng lăng cảnh đẹp gấp nhiều lần “cây thần đèn” ở trên. Đáng nói, giá của cây này chỉ bằng một phần rất nhỏ so với con số "69 tỷ đồng" mà người đàn ông trong câu chuyện trên đang rao bán.

“Vợ chồng tôi có theo dõi và biết rõ về “cây thần đèn” mà anh Sơn ở Vĩnh Long rao bán. Tôi đánh giá cao thế dáng của nó nhưng vẫn không thể sánh bằng cây của nhà tôi”, người phụ nữ chia sẻ.

Sau đó chị Nhung cho biết trong vườn nhà có khoảng 10 cây bằng lăng đang trổ hoa tím ngắt. Mỗi cây được anh Hùng Linh – chồng chị tạo thế dáng khác nhau, trông vô cùng độc lạ và toát lên sự uy nghi mà không đâu có được.

“Trước cửa cổng nhà tôi đặt 2 cây bằng lăng. Hoa nở bông to và đặc tím. Còn thân đồ sộ chứ không mảnh khảnh. Mọi người cứ đi khắp nơi xem, chẳng có ở đâu mà cây và hoa ấn tượng như thế này luôn. Sở dĩ vậy vì hoa của chúng được “nhân tạo” từ 2 kiểu giống khác nhau”, anh Hùng Linh tự hào.

Cây bằng lăng tím có thân đồ sộ, lá nhỏ và hoa tím ngắt.

Cây bằng lăng tím có thân đồ sộ, lá nhỏ và hoa tím ngắt.

“Vậy vì sao thân bằng lăng trong chậu xù xì và đồ sộ như vậy?”, khi được hỏi người đàn ông thành thật cho biết thân cây là giống bằng lăng rừng, còn hoa là giống thái lá nhỏ. Anh đã mất một thời gian để mày mò và ghép thành công 2 giống cây này thành một.

“Vợ tôi nói cây bằng lăng này đẹp hơn “cây thần đèn” cũng có lý do của nó. Mọi người nhìn xem, thân cây đồ sộ, đế ôm tự nhiên, còn loe ra hai bên trông rất hợp mắt và có phong thủ. Hoa nở bông to tròn, lá nhỏ.

Nếu ai sành cây cảnh sẽ thấy về tổng thế cái cây này rất được, toát lên sự uy nghi nhưng vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Tôi biết mình khen thì có người sẽ nói “con hát cha khen hay””.

Nhắc đến chuyện cây bằng lăng cảnh có giá bao nhiêu, người đàn ông xứ Phù Cát cho biết anh sẵn sàng chia sẻ, bán với giá 250 triệu đồng – rất nhỏ so với số tiền 69 tỷ đồng. “Tôi rất sợ bị người ta ném đá, cho rằng bị ảo tưởng khi bán cây cảnh với số tiền cả trăm triệu đồng. Song thực sự tôi chỉ muốn “giao” nó cho người nào cảm thấy muốn chơi, muốn chăm chút và tỉa tót cho nó.

Và thực tế, tôi đã “lai tạo”, ghép, tạo thế dáng cho rất nhiều cây bằng lăng. Sau đó tôi đã bán được với giá như thế”, anh Hùng Linh bộc bạch.

Anh Hùng Linh vốn là người lao động bình thường, quanh năm vất vả để lo cho vợ con. Một ngày anh bỗng dưng có sở thích chơi cây cảnh, đặc biệt là bằng lăng tím. Anh đã dành thời gian rảnh để mày mò, đi sưu tầm các giống bằng lăng rồi tập tành ghép, tạo thế dáng.

“Ngờ đâu cây anh Linh tạo ra lại có người sành cây cảnh dành lời khen, thậm chí trả với giá cao. Từ đó anh ấy bén duyên với đam mê chơi cây cảnh. Ở đâu có phôi đẹp là anh ấy lên đường đi mua, về chăm sóc và ghép thành những kiểu dáng khác nhau.

Có nhiều người đến nhà tôi chơi thấy cây có dáng đẹp quá, hoa lại nở hoa và màu không đâu có được đã hỏi anh ấy có học qua trường lớp gì hay không? Tôi trả lời rằng anh làm bằng cái tâm và tình yêu dành cho cây hoa lá mà họ không tin.

Chỉ đến khi tận mắt chứng kiến, tận tai lắng nghe anh ấy chia sẻ họ mới tin thật và dành lời khen ngợi. Tôi rất tự hào về tài năng đó của chồng”, người phụ nữ chia sẻ.

Cô dâu Bình Dương nhận 20 cây vàng trong đám cưới cách đây hơn 3 năm giờ ra sao?
Hơn 3 năm sau đám cưới, Diệu Hà ngày càng được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam