Tin tức 24h: Xuất hiện đoạn clip trước lúc xe cứu hỏa gặp nạn gây nhiều tranh cãi

Ngày 20/03/2018 19:14 PM (GMT+7)

Mặc kệ chiếc xe cứu hỏa hú còi xin dẹp đường nhưng các phương tiện đi trước vẫn thờ ơ không tránh, khiến nhiều người bức xúc.

Clip: Khoảnh khắc trên xe cứu hỏa trước lúc gặp nạn

Theo đó, đoạn clip được đăng tải trên fanpage Phòng cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ số 12 - Hà Nội vào khoảng 18 giờ ngày 18/3 kèm với dòng trạng thái như sau:

“16h30 ngày 18/3/2018 Chúng tôi đang trên đường đi cứu nạn cứu hộ vụ tai nạn trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, mình muốn chớp từng giây từng phút để tiếp cận hiện trường sao nhanh nhất để cứu được người bị nạn sớm nhất nhưng kết quả thì sao...mọi người? Và chuyến đi định mệnh này chúng tôi...cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với đồng đội tôi, cố lên đồng đội ơi”

Nội dung trong đoạn clip ghi lại cảnh trong khoang lái của chiếc xe cứu hoả đang trên đường đi làm nhiệm vụ. Người xem có thể nghe rõ lái xe liên tục dùng loa thông báo: “Yêu cầu các phương tiện đi vào lề đường bên phải, nhường đường cho xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ“ và liên tục sử dụng các thiết bị đèn còi chuyên dụng. Trái với lời yêu cầu của các chiến sĩ cảnh sát PCCC, trong đoạn clip dài gần 3 phút hầu như không hề có phương tiện nào có tín hiệu nhường đường khiến lái xe chữa cháy phải liên tục lấn sang làn đường ngược lại.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Rất nhiều người bày tỏ ý kiến bức xúc khi nhiều phương tiện không chịu nhường đường cho xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ.

“Chắc phải đề nghị lắp camera phạt nguội ngay trên đầu xe xe ưu tiên thôi. Xem clip mà ức chế quá, toàn chặn đầu xe thế này thì cứu hoả bao giờ mới tới nơi”, facebooker K.N viết.

“Không bất cứ xe nào tấp vô lề nhường chỗ cả. Cứ thế mà bình thản đi. Như bị điếc vậy”, facebooker T.D chia sẻ.

Trong khi đó, một số tài khoản facebook khác lại chia sẻ sự hi sinh mất mát với các chiến sĩ cảnh sát PCCC như sau.

“Sinh nghề tử nghiệp! Thành thật chia buồn về mất mát này đến các anh cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội…”, fabooker T.T viết.

Khi vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, cũng đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc xe cứu hỏa và xe khách trong trường hợp đó ai đúng ai sai.

"Xe cứu hoả là xe được ưu tiên số 1. Khi có còi lệnh cứu hoả bật lên các xe cách cả 1 vài km đều phải nghe thấy hết và phải giảm tốc độ đi chậm lại đó là nguyên tắc. Nhưng các xe khác vẫn phóng vèo vèo, cái này phần lớn là do ý thức người lái xe chưa cao" - Tài khoản L.H bình luận.

Còn anh A.N lại cho rằng: " Đi cứu hoả là sẽ phải đi nhanh và đi nhanh trên đường 1 chiều lại rất nguy hiểm, mà đây là đường cao tốc, cho nên lái xe này phải chạy ngược chiều làn trong có vạch kẻ đường là nét liền, làn đó bình thường để các xe gặp sự cố phải táp vào làn đó để xử lý, còn nếu chạy làn ngoài khác thì rất khó nói chuyện gì xảy ra".

>> Xem Thêm: Xuất hiện clip ghi lại khoảnh khắc trên xe cứu hoả trước lúc gặp nạn

Uống rượu ngâm lá ngón, 3 người trong gia đình tử vong

Chiều ngày 19/3, ông Phạm Ngọc Duy – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã có kết quả về nguyên nhân gây ra vụ 4 người ngộ độc trong bữa rượu, trong đó có 3 người chết xảy ra tại xã Hữu Lập (Kỳ Sơn, Nghệ An).

Tin tức 24h: Xuất hiện đoạn clip trước lúc xe cứu hỏa gặp nạn gây nhiều tranh cãi - 1

Chai rượu ngâm bằng rễ cây rừng và số rễ cây phơi khô dùng để ngâm rượu

Theo đó, chất độc dẫn đến cái chết của 3 người sau khi uống rượu là chất Koumin. Đây là hợp chất có trong cây lá ngón, một chất kịch độc dẫn đến chết người. Cây lá ngón còn được gọi với nhiều tên gọi khác như câu vẫn, đoạn trường thảo. Cây sống chủ yếu ở các huyện vùng núi phía Tây Nghệ An.

Cơ quan chức năng nhận định, do gia đình ngâm rượu nhầm cây lá ngón nên dẫn đến vụ ngộ độc thương tâm trên. Vì vậy, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân tuyệt đối không dùng các bộ phận của cây lá ngón ngâm rượu, tránh tình trạng ngộ độc xảy ra.

>> Xem Thêm: 3 người trong gia đình tử vong vì ngộ độc rượu: Rượu được ngâm từ lá ngón

Như Thảo đưa đơn kiện cấp cao hơn nhờ giúp đỡ vụ bắt cóc con gái

Phan Như Thảo khẳng định cô đã tìm ra được những người tấn công gia đình mình. Lúc này, cô sẽ tìm thêm bằng chứng để lôi kẻ chủ mưu ra ánh sáng.

Với kết luận của Công an quận 1 (TP HCM) cho rằng "Đây chỉ là vụ xô xát, không có chuyện bắt cóc người tại khách sạn", người mẫu - diễn viên Phan Như Thảo chia sẻ: "Tôi cực kỳ thất vọng với kết luận này. Tôi đã đưa đơn kiện lên Công an TP để nhờ giúp đỡ".

Tin tức 24h: Xuất hiện đoạn clip trước lúc xe cứu hỏa gặp nạn gây nhiều tranh cãi - 2

Gia đình Phan Như Thảo hoang mang vì sự việc đang xảy ra

Theo Phan Như Thảo, sự việc không đơn giản như kết luận của Công an quận 1. "Tôi cho rằng phía Công an quận 1 sợ ảnh hưởng đến vấn đề an ninh của quận nên họ chỉ điều tra sự việc một cách qua loa. Điều đó khiến tôi phải tìm đến sự giúp đỡ của nơi có thẩm quyền cao hơn. Hơn nữa, tôi cũng hoang mang về kết luận này bởi như tôi biết, công an còn chưa trích lục camera để xem xét sự việc một cách kỹ càng, sao họ có thể đưa ra kết luận nhanh đến thế?" - Như Thảo nói.

Sau khi chỉ đích danh người mẫu Ngọc Thúy chủ mưu trong sự việc này, Phan Như Thảo khẳng định: "Trên đời này, không có ai thù hằn với tôi để làm việc đó cả, trừ một người. Nếu mọi người có theo dõi thông tin thì sẽ hiểu vì sao tôi dám nói điều đó. Tôi tin vào linh cảm của một người mẹ".

>> Xem Thêm: Như Thảo nhờ Công an TP HCM giúp đỡ vụ "tố" Ngọc Thúy bắt cóc con mình

Xuất hiện clip ghi lại khoảnh khắc trên xe cứu hoả trước lúc gặp nạn
Đoạn clip dài khoảng 3 phút được đăng trên trang fanpage của Phòng cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ số 12 - Hà Nội ghi lại khoảnh...
Thiên Di (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h