Tình tiết bất ngờ về vụ tử vong nghi do bạo hành của bé gái 7 tuổi ở TP.HCM

Ngày 12/04/2022 20:00 PM (GMT+7)

Lời khai người mẹ của bé gái 7 tuổi cùng những bước xác minh ban đầu đã hé lộ những bất ngờ xung quanh cái chết của bé.

Liên quan đến cái chết bất thường của bé N.N.T.A. (7 tuổi) tại địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM), ngày 11/4 phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM phối hợp cùng công an địa phương đã lấy lời khai người mẹ của bé (là bà N.T.A.N. 43 tuổi, quê Bạc Liêu).

Ngôi nhà mà bé A. sống cùng gia đình. Ảnh: CTV

Ngôi nhà mà bé A. sống cùng gia đình. Ảnh: CTV

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM phối hợp cùng công an địa phương đã lấy lời khai người mẹ của bé (là bà N.T.A.N. 43 tuổi, quê Bạc Liêu).

Ngoài ra, công an cũng lấy lời khai đối với 2 người dì ruột cùng chung sống với bé, và là 2 người chị của bà N.

Ghi nhận của Pháp luật TP.HCM, mẹ của bé là bà N.T.A.N (43 tuổi, quê Bạc Liêu) cho biết khoảng năm 2014 có quen biết, sống chung như vợ chồng với người đàn ông ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hai người có con chung là bé A và một người con hiện đã sáu tuổi. Đến năm 2017, cả hai chia tay. Bà N. đưa hai con về sống chung với hai người chị ruột ở ngôi nhà tại ấp Tiền (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi).

Theo lời bà N., bé A. có dấu hiệu tự kỷ, thường hay cáu gắt, tự gây thương tích cho bản thân như cào cấu cơ thể, đập đầu vào tường,...

Đến ngày 1/4, bà N. thấy con gái bị trầy xước cơ thể, sưng phù tay chân, trán có vết thương nên hỏi thì bé nói tự gây thương tích cho mình.

Hôm sau, bà N. đưa con đến một phòng khám đa khoa trên địa bàn huyện Củ Chi thì được thông báo bé bị bệnh thận. Phía phòng khám yêu cầu gia đình đưa bé đến bệnh viện sớm nhất để xét nghiệm, điều trị…

Trưa ngày 2/4, bà N. đã đưa bé A. đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi thăm khám. Các bác sĩ cho biết bé A. bị chấn thương nhẹ ở đầu, không cần nhập viện. Đến ngày 8/4, bà N tiếp tục đưa con đi khám.

Ngày 11/4, bà N. cùng 2 người dì của A. phát hiện bé hôn mê, tay chân sưng phù nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi cấp cứu nhưng bé A. đã tử vong sau đó.

Làm việc với công an, bà N. nói rằng các bác sĩ thông báo là bé A tử vong do suy thận nặng, cấp cứu trễ.

Riêng phía khoa cấp cứu bệnh viện khi tiếp nhận bé A. thì phát hiện trên cơ thể bé có nhiều vết thương cả cũ và mới, nghi bị bạo hành nên báo cho Công an huyện Củ Chi.

Về vụ việc trên, báo Công an TP.HCM dẫn nguồn thông tin từ UBND xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi cho biết, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ. Thời gian qua, chính quyền không có tiếp nhận phản ánh nào về những biểu hiện bất thường từ căn nhà mà bé gái đang ở với gia đình.

"Bé gái được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ phát hiện cơ thể của bé có nhiều vết bầm nên báo cơ quan công an làm rõ", lãnh đạo UBND xã Tân Thông Hội nói.

Hàng xóm nơi bé A. sinh sống cho hay, bé gái cùng gia đình dọn về đây khoảng vài năm, căn nhà thường được đóng cửa và ít giao tiếp với hàng xóm.

Một số người dân sống tại đây cho hay, từ trước giờ chưa nghe thấy dấu hiệu bất thường và ngạc nhiên khi cơ quan chức năng tới làm việc.

Chia sẻ trên Dân trí, một người thân của bé A. cho biết, mẹ của bé sống cùng 2 con (bé A. và em) và người chị ruột tại căn nhà ở ấp Tiền, xã Tân Thông Hội. Gia cảnh khó khăn, một mình người mẹ làm lụng nuôi 2 con. Gần đây, cháu A. có biểu hiện bị bệnh thận, được đưa đi chữa trị tại nhiều phòng khám.

"Nửa tháng nay, tình hình bệnh của bé diễn biến nặng. Mẹ bé rất thương con nên không có chuyện bạo hành", người này nói.

Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hé hộ nguyên nhân nữ chủ shop quần áo bị sát hại dã man tại Bắc Giang
Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc nhắn tin mua quần áo trên MXH, nữ chủ shop tại Bắc Giang đã bị khách hàng cầm dao đến chém liên tiếp dẫn đến tử vong.

An ninh hình sự

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành