Con gái có nếp ăn dặm tốt, bố mẹ làm món quà thú vị chúc mừng con

An Phú - Ngày 04/07/2021 09:42 AM (GMT+7)

Hình ảnh ông bố 9X ngồi tỉ mẩn vẽ giấy khen "tốt nghiệp khoá ăn dặm" tặng cho con gái 1 tuổi được chia sẽ trên MXH đã khiến nhiều người thích thú.

Mới đây, MXH đăng tải bức ảnh bố cặm cụi làm giấy khen "tốt nghiệp khoá ăn dặm loại xuất sắc" tặng cho con gái. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người với gần 40 nghìn lượt like, ai xem cũng thích thích thú với sự đáng yêu của ông bố và cảm phục tình cảm của bố mẹ dành cho con gái nhỏ của mình. 

Con gái có nếp ăn dặm tốt, bố mẹ làm món quà thú vị chúc mừng con - 1

Nhìn tờ giấy khen có thể thấy ông bố tỉ mỉ trong từng công đoạn, nét vẽ, phối màu bắt mắt. Phần nội dung được trang trí thêm các hình thù ngộ nghĩnh, sinh động như bông hoa, chiếc lá, bánh, kem, hoa quả...  Nhìn tấm bằng khen đặc biệt này, đủ để thấy ông bố trẻ này khéo tay đến mức nào.

Con gái có nếp ăn dặm tốt, bố mẹ làm món quà thú vị chúc mừng con - 2

Được biết, chủ bài đăng là chị Đoàn Lê Ái Tiên, mẹ của bé Nguyễn Đoàn Chiêu Anh mới tròn 1 tuổi. Chị cho biết ý tưởng vẽ giấy khen là của chị và người thực hiện là bố của cháu - anh Nguyễn Trần Trung Sơn.

“Vì bé nhà mình ăn dặm rất giỏi, đặc biệt có nếp ăn tốt, đến giờ ăn là bé ngồi ghế đợi để ăn chung với ba mẹ từ khi mới 9 tháng tuổi. Mình tập nếp ăn cho bé ngay từ khi bắt đầu ăn dặm nên bé ăn rất tốt và ngoan. Chính vì vậy mình với chồng muốn làm giấy khen, phần thưởng để động viên và muốn con hiểu là: Nếu con không làm tốt điều gì thì không sao cả, ba mẹ vẫn thương con, nhưng nếu con làm tốt điều gì khác thì nhất định sẽ được thưởng. Tuy giờ bé còn nhỏ chưa hiểu được, nhưng mình muốn dạy cho con sự tự giác và cố gắng, để con có động lực phấn đấu nhiều hơn”, chị Tiên chia sẻ về ý tưởng làm tờ giấy khen độc lạ này.

Con gái có nếp ăn dặm tốt, bố mẹ làm món quà thú vị chúc mừng con - 3

Sau ý tưởng của vợ, anh Trung Sơn mất một đêm suy nghĩ và 3 tiếng liền tự mày mò, hoàn thành giấy khen. Là một kiến trúc sư, nếu vẽ bằng máy tính thì sẽ rất nhanh, nhưng vì anh muốn tự vẽ tay, tô bằng màu của bé nên mất nhiều thời gian mới hoàn thành. “Đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ với gia đình nhỏ của mình, anh thương con lắm nên muốn tự làm cho con, tuy là lần đầu tiên làm giấy khen nhưng mình nghĩ sau này nếu bé có những thành tích tốt gì khác, mình và anh cũng sẽ làm giấy tặng”, chị Tiên nói thêm.

Theo chị Tiên, mỗi đứa trẻ sẽ có một chặng đường riêng để phát triển, lật, bò, đi, nói là những mốc phát triển bình thường mà bất cứ bé nào cũng như vậy. Chị không muốn khen thưởng những điều hiển nhiên mà chỉ muốn khen con điều gì thật sự xứng đáng. “Bé ăn rất giỏi, ngoan và không phải bất cứ bé nào cũng như vậy nên mình nghĩ con xứng đáng nhận được lời khen với kết quả đó. Với cả đây là những gì đầu tiên bé học được từ người khác là mình dạy, còn những mốc phát triển trước đây là bé tự học nên mình sẽ không tính”, chị chia sẻ.

Con gái có nếp ăn dặm tốt, bố mẹ làm món quà thú vị chúc mừng con - 4

Bé Chiêu Anh mất khoảng 6 tháng (từ ngày 31/12 đến 1/7) để hoàn thành khóa ăn dặm. Nói thêm về kinh nghiệm tập cho con nếp ăn, chị cho biết: “Mình đã tập nếp ăn cho bé từ khi bắt đầu và tìm hiểu tăng thô theo nhu cầu năng lực bé từ nếp ăn, bú, ngủ và cảm nhận con để hướng theo bé nữa. Vì mình ở xa nội ngoại, chỉ chăm con 1 mình nên từ lúc bầu mình đã tìm hiểu cách nuôi dạy con theo khoa học để nuôi con nhàn và mẹ có thêm nhiều thời gian cho bản thân. Sau này, bé lớn lên một tí mình sẽ dạy bé phụ việc nhà, nấu ăn, làm bánh, vì có con gái nên nhiều thứ muốn dạy con lắm”.

Khi nhận được giấy khen, cả hai vợ chồng đều thấy bé rất vui, tò mò thích thú và “Dạ” ba mẹ miết. Chị cũng biết rằng có thể con còn nhỏ chưa hiểu nhiều nhưng khi tặng cho con, chị vẫn nói tại sao con nhận được quà rồi mới đưa cho bé.

Bài văn tả bố, tả mẹ gây bão, đọc xong ngượng chín mặt vì những tiết lộ khó đỡ
Tả người thân, tả con vật, đồ vật... là một trong những bài văn mà các bé tiểu học phải trải qua. Cũng từ đây, biết bao ông bố, bà mẹ đã rơi vào những...

Bài văn lạ

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng