Tội ác của nam diễn viên sát hại bạn gái gây chấn động thế giới

Ngày 03/11/2017 07:23 AM (GMT+7)

Quá khứ của “ngôi sao” nổi tiếng Nhật Bản này là một trong những câu chuyện từng gây chấn động thế giới.

Năm 1981, không chỉ tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, Issei Sagawa là cái tên không hề xa lạ với câu chuyện giết chết bạn gái một cách man rợ. Tuy nhiên, sau đó hắn không chỉ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật mà còn trở thành một cái tên ăn khách trong làng giải trí.

Tên đồ tể máu lạnh

Issei Sagawa sinh ngày 11/6/1949 tại Kobe (Nhật Bản) trong một gia đình giàu có, quyền lực, từ nhỏ đã luôn có những hành động kỳ quặc cùng với tâm lý bất ổn.

Tội ác của nam diễn viên sát hại bạn gái gây chấn động thế giới - 1

Issei Sagawa (áo đen) khi bị bắt giữ

Tốt nghiệp trung học, thành tích học tập khá cùng với khối tài sản của gia đình đã giúp Issei dễ dàng sang Pháp du học tại trường Đại học Sorbonne.

Khá nhỏ con với chiều cao chỉ 1m48, nặng 45kg cùng khuôn mặt thô kệch, thiếu hấp dẫn nhưng hắn lại thích những phụ nữ phương Tây cao ráo, quyến rũ.

Nạn nhân đầu tiên của hắn là một giảng viên người Đức. Issei Sagawa đã đột nhập nhà riêng của người phụ nữ này với ý định giết và chiếm hữu cô song hắn ta thất bại vì nữ giảng viên người Đức đã kịp thức giấc.

Sau cuộc đột nhập bất thành, hắn đã tới gặp bác sĩ tâm lí xin tư vấn. Với thâm niên trong nghề, vị bác sĩ khẳng định chắc chắn rằng Issei là một kẻ tâm thần. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai lời bác sĩ, cha của hắn vẫn phớt lờ sự cảnh báo của bác sĩ .

Năm 1981, mục tiêu mới của Sagawa lần này là cô gái xinh đẹp đầy cuốn hút Renee Hartevelt (25 tuổi) nên đã tìm cách tiếp cận cô.

Vào ngày định mệnh 11/6/1981, trong lúc Renee đang đọc thơ, Sagawa với khẩu súng nòng 22 mua từ hồi mới sang Paris, từ từ tiến lại sau lưng Renee, hắn nhắm ngay gáy cô gái và nổ súng giết chết cô. Sau đó, kẻ bệnh hoạn này còn quan hệ tình dục với thi thể và giữ lại thi thể bạn gái để "xử lý".

Lý giải cho hành vi của mình, sau này hắn cho biết: “Nếu tôi làm thế, cô ấy sẽ mãi mãi là của tôi”

Vài ngày sau, cảnh sát đã tìm thấy chiếc vali đẫm máu, Issei Sagawa nhanh chóng bị bắt giữ.

Những tưởng tháng ngày còn lại của hắn sẽ ở sau song sắt nhưng vì chứng bệnh tâm thần cùng thế lực của gia đình, luật sư của Issei đã giúp gã được về Nhật Bản phải điều trị ở bệnh viện Matsuzawa và chỉ phải ăn cơm tù 15 tháng.

Tháng 8/1985, tên sát nhân được thả tự do và trở về với xã hội sau 4 năm kể từ vụ án chấn động thế giới. Chưa bao giờ hắn tỏ ra hối hận, ăn năn về tội ác của mình trong quá khứ.

Con đường trở thành người nổi tiếng

Tội ác của nam diễn viên sát hại bạn gái gây chấn động thế giới - 2

Sagawa trở thành người nổi tiếng nhờ tội ác của mình

Lạ lùng là Isseis Sagawa khi rời khỏi bệnh viện tâm thần lại trở thành người nổi tiếng bởi chính tội ác ghê rợn của gã.

Tính cách điên rồ của hắn khiến hắn tự tin nhận lời những show truyền hình tại Nhật Bản và kể lại vụ án năm 1981 như một chiến tích lẫy lừng.

Cuối thập niên 80 cho đến những năm đầu thập niên 90, Issei Sagawa là một cái tên ăn khách trên những tờ báo lá cải ở Nhật. Thậm chí hắn vẫn tham gia đóng một số bộ phim khiêu dâm và tự mình ra 4 cuốn sách.

Một trong số những cuốn sách do Issei viết là cuốn tự truyện, trong đó hắn tường thuật lại chi tiết quá trình gây tội ác man rợ. Cuốn sách đã gây cơn sốt và được bán đến 200.000 bản.

Dù chẳng có tài năng gì nhưng Issei Sagawa rất đắt show và vươn lên hàng ngũ của những người nổi tiếng. Issei thường xuyên được mời đến các sự kiện để làm diễn giả, viết bài định kỳ cho một tờ báo lá cải số ra hằng tuần, biên tập cho một vài cuốn sách về nói về những vụ án khủng khiếp.

Thậm chí hắn còn tham gia viết bình luận cho một vài tờ báo về ẩm thực hay thậm chí còn làm người mẫu trang bìa cho một tạp chí về người sành ăn ở Nhật Bản.

Năm 1992, Sagawa xuất hiện trong bộ phim quảng cáo mang tên "Người vợ bội bạc: Cực hình nhục nhã" của đạo diễn Hisayasu Sato dưới vai diễn một gã bệnh hoạn thích bạo dâm.

Hào quang vụt tắt

Sau năm 1997, những ngày tháng tươi đẹp của Sagawa bắt đầu lụi tàn. Các nhà xuất bản sách không còn ngó ngàng gì đến những tác phẩm của hắn.

Tài sản khánh kiệt, cả cha và mẹ Sagawa qua đời năm 2005, Sagawa phải thuê một căn phòng chật hẹp và sống qua ngày bằng tiền trợ cấp của chính phủ. Song, chẳng bao lâu sau, khoản trợ cấp này bị cắt, Sagawa đành phải tự thân vận động kiếm miếng cơm manh áo.

Trong một bài phỏng vấn vào năm 2009, Sagawa nói rằng việc bị buộc phải kiếm sống trong khi ai cũng biết mình là một kẻ giết người man rợ là một sự trừng phạt khủng khiếp đối với hắn.

Theo Đàm Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự