Tới dự đám tang bạn, 2 tuần sau "người chết" tới nhà chơi, tá hỏa khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 23/04/2022 00:08 AM (GMT+7)

Người đàn ông đã được chôn cất 2 tuần trước lại đột ngột xuất hiện trước cửa khiến người bạn không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đây, một gia đình ở quận Orange, bang California, Mỹ, đã nhận được số tiền bồi thường 1,5 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng) sau khi một người đàn ông trong gia đình này được tuyên bố nhầm là đã chết, dẫn đến việc một người lạ được gia đình này chôn cất trong khu đất của gia đình họ.

Theo tờ CBS News đưa tin, ông Frankie Kerrigan là một người mắc chứng tâm thần phân liệt, thường xuyên sống trên đường phố. Vào tháng 5/2017, người ta tìm thấy thi thể một người đàn ông đã chết bên ngoài một cửa hàng ở thành phố Fountain Valley, bang California. Cảnh sát đã tới điều tra và họ tin rằng đó là thi thể của ông Frankie, khi ấy 57 tuổi.

Một sĩ quan cảnh sát nói với văn phòng điều tra rằng anh ấy xác nhận thi thể thuộc về ông Frankie bởi anh ấy đã từng gặp ông Frankie trước đó. Một phó nhân viên điều tra cũng tin rằng thi thể là của ông Frankie dựa trên tấm ảnh trên bằng lái xe năm 11 tuổi của ông Frankie.

Ông Frankie và bố mình.

Ông Frankie và bố mình.

Sau đó, dấu vân tay của thi thể đã được gửi đến FBI và các cơ quan thực thi pháp luật khác. Kết quả cho thấy hóa ra nó không phải của ông Frankie mà thuộc về một người đàn ông khác tên John Dean Dickens, 54 tuổi. Tuy nhiên, mã nhận dạng dấu vân tay này đã không được công bố do sự nhầm lẫn của một nhân viên mới chưa được đào tạo về hệ thống kỹ thuật số.

Chính vì thế, tất cả mọi người đều tin rằng ông Frankie đã chết. Thi thể được bàn giao lại cho gia đình để tổ chức đám tang theo nghi lễ Công giáo. Người thân của ông Frankie vô cùng đau khổ và buồn bã trước sự ra đi của ông.

Chẳng ngờ hơn 2 tuần sau, một người bạn từng tham dự đám tang của ông Frankie đã sốc nặng khi thấy "người chết" xuất hiện ở cửa nhà mình, nói rằng muốn đến chơi. Người bạn này lập tức gọi điện cho bố của ông Frankie để thông báo rằng ông ấy vẫn còn sống. Điều đó cũng có nghĩa là người nằm trong phần mộ kia là một người hoàn toàn xa lạ.

Ông Frankie và con gái được bồi thường 1,5 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng).

Ông Frankie và con gái được bồi thường 1,5 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng).

Đây là một sự cố nhầm lẫn vô cùng tai hại và khó chấp nhận. Gia đình ông Frankie đã gửi đơn kiện chính quyền địa phương. Cuối cùng, tòa án tuyên bố văn phòng điều tra quận Orange đã phạm tội sơ suất và cố ý xuyên tạc khi tuyên bố ông Frankie Kerrigan đã chết vào năm 2017. Tòa án tuyên bố ông Frankie sẽ được bồi thường 1,1 triệu USD (hơn 25 tỷ đồng), còn con gái ông là Carole Meikle sẽ được bồi thường 400.000 USD (hơn 9 tỷ đồng).

Trong khi đó, người nằm trong phần mộ là ông John Dean Dickens, người qua đời vì bệnh tim, đã được khai quật từ ngôi mộ của gia đình ông Frankie rồi trao trả lại cho gia đình.

Ông James DeSimone, luật sư đại diện cho ông Frankie và con gái Carole, cho biết hiện tại ông Frankie không dùng thuốc nhưng tình trạng sức khỏe tương đối ổn định. 

Luật sự James DeSimone phát biểu: "Chúng tôi rất biết ơn bồi thẩm đoàn đã đưa ra quyết định trong chưa đầy 3h để chứng minh trường hợp này. Gia đình ông Frankie cảm thấy được minh oan và đã tìm được lợi ích của họ. Họ cũng hy vọng thông qua vụ việc này, chính quyền địa phương sẽ thể hiện nhiều hơn sự quan tâm và lo lắng cho những đối tượng dễ bị tổn thương, sống lang thang trên đường phố".

Đồng nghiệp tặng chiếc gương có chức năng giảm béo, cô gái tá hỏa khi lật xem phía sau
Được nam đồng nghiệp tặng cho một chiếc gương, cô gái không thể ngờ lại phát hiện bí mật đáng sợ phía sau.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h