TP. HCM không tổ chức mọi hoạt động giáo dục ngoài lớp học từ nay đến hết năm học

Hữu Huy - Ngày 04/05/2021 19:45 PM (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, dừng mọi hoạt động giáo dục ngoài lớp học trong thời gian còn lại của năm học 2020-2021. 

Chiều tối 4/5, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến các đơn vị giáo dục về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và theo dõi, cập nhật đối tượng F0, F1, F2.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, dừng mọi hoạt động giáo dục ngoài lớp học trong thời gian còn lại của năm học 2020-2021. Tập trung tổ chức tốt kỳ kiểm tra học kỳ II và kết thúc năm học 2020-2021 theo kế hoạch thời gian năm học. 

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP.HCM còn yêu cầu Phòng GĐ&ĐT TP.Thủ Đức và các quận, huyện trực thuộc rà soát và chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn cài đặt và cập nhật ứng dụng “An toàn COVID” vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM được yêu cầu thực hiện báo cáo số liệu về đối tượng F0, F1, F2 và người di chuyển ra, vào TP.HCM.

TP. HCM không tổ chức mọi hoạt động giáo dục ngoài lớp học từ nay đến hết năm học - 1

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm người dân khu vực tạm trú của bệnh nhân số 2910.

Tính đến chiều 4/5, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 trong cộng đồng. Đó là bệnh nhân số 2910, lây nhiễm từ bệnh nhân 2899 ở Hà Nam.

Sau khi phát hiện trường hợp ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, cơ quan chức năng TPHCM đã tiến hành phong tỏa tại 2 địa điểm là nơi tạm trú của bệnh nhân số 2910 và nơi lưu trú của 2 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân này ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Hiện tại, bệnh nhân số 2910 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này vẫn đang được cách ly, theo dõi, bước đầu đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chính quyền TPHCM quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4.

Đến 18h ngày 3/5, TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động cơ sở massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.

Sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP.HCM yêu cầu người đến từ vùng có dịch (đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Riêng người đến từ các địa phương đang có ca bệnh trong thời gian giám sát, địa điểm bị phong tỏa, nơi trong thông báo khẩn, phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Theo Sở Y tế TPHCM, tính đến 10h sáng ngày 4/5, theo dữ liệu khai báo y tế điện tử của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố trong ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cho thấy tỷ lệ người bệnh cần khám sàng lọc là 1,5%, có tăng nhẹ so với 1 tháng trước đó.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện bên cạnh việc duy trì nghiêm túc khai báo y tế điện tử cho tất cả người bệnh và tất cả những người đến bệnh viện, cần tăng cường giám sát sự tương đồng giữa kết quả khai báo y tế điện tử và số lượt phân luồng và khám sàng lọc tại mỗi bệnh viện.

Chính quyền TPHCM tiếp tục khuyến cáo người dân thực hiện “5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”. Đồng thời, quyết liệt nhắc nhở và xử phạt đối với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tin tức 24h: Bất ngờ lịch trình của nữ nhân viên massage nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng
Chiều nay (4/5), Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về dịch tễ trường hợp nữ bệnh nhân D.T.N.H (25 tuổi, quê Hậu Giang)...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM