TP.HCM: Mẹ không để ý, con 9 tuổi nguy kịch vì tự leo lên thành bể bơi

Ngày 23/05/2018 13:56 PM (GMT+7)

Sau khi đến hồ bơi, bé trai 9 tuổi đã tự ý leo lên thành bể rồi ngã đập đầu bất tỉnh và bị đuối nước.

Chiều 17/5, chị Liên (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đưa hai con trai đi tắm hồ bơi. Trong lúc chị tắm cùng bé nhỏ thì con trai lớn – bé Khải (9 tuổi) đang bơi ở gần đó đã tự ý leo lên thành và nhảy xuống hồ. Bé bị đập đầu vào thành bể và bất tỉnh rồi đuối nước.

Lực lượng cứu hộ đã phát hiện và đưa Khải lên bờ. Lúc này, bé rơi vào tình trạng lơ mơ, ngưng tim ngưng thở, vì vậy đã được hô hấp nhân tạo tại chỗ và chuyển đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

TP.HCM: Mẹ không để ý, con 9 tuổi nguy kịch vì tự leo lên thành bể bơi - 1\

Bé Khải bị đập đầu vào thành bể và bất tỉnh rồi đuối nước

Tại đây, Khải được các bác sĩ chẩn đoán đang trong tình trạng rất nguy hiểm: da môi tím tái, mạch đập nhanh 143/phút, nội khí quản trào bọt máu,… nếu như không xử trí kịp thời sẽ quy hiểm đến tính mạng.

Do đó, bác sĩ đã tiến hành đặt ống nội khí quản để duy trì đường thở chống sốc, tiêm kháng sinh, điều trị chống phù phổi và nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Sau những ngày điều trị tích cực, bé Khải hiện đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được. Dự kiến sau khi rút ống nội khí quả, tình trạng viêm phổi của bé ổn định thì sẽ được xuất viện.

TP.HCM: Mẹ không để ý, con 9 tuổi nguy kịch vì tự leo lên thành bể bơi - 2

Sau những ngày điều trị tích cực, bé Khải hiện đã tỉnh táo

Qua trường hợp trên, bác sĩ tại Bệnh viện Thủ Đức khuyến cáo: “Mùa hè đến là lúc học sinh có nhiểu thời gian vui chơi, đồng thời cũng là mùa mưa lũ,…vì vậy phụ huynh nên quan tâm đến các con để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhất là đuổi nước”.

Người thân gào khóc chờ tìm bé trai 8 tuổi đuối nước mất tích
Hay tin bé trai 8 tuổi bị đuối nước mất tích, người thân có mặt gào khóc thảm thiết chờ đợi lực lượng tìm kiếm thi thể dưới kênh Đôi, quận 8, TP.HCM.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM