TP.HCM: Người dân 'mù tịt' việc tăng giá viện phí

Ngày 01/03/2016 13:49 PM (GMT+7)

Hôm nay đồng loạt áp dụng việc tăng giá viện phí hơn 1.800 dịch vụ y tế nhưng nhiều người nhà và bệnh nhân khám chữa bệnh tại các bệnh viện TP. HCM vẫn hoàn toàn mù tịt, không biết thông tin.

Sáng ngày 1/3, PV có mặt tại một số bệnh viện trên địa bàn TP.HCM để ghi nhận tình hình áp dụng tăng giá viện phí mới, đồng thời lấy ý kiến người dân xoay quanh vấn đề trên. Theo ghi nhận, đa số người nhà và người bệnh trực tiếp chữa trị vẫn hoàn toàn ngơ ngác, mù tịt thông tin việc này.

Tại bệnh viện Ung bướu, khu vực nộp viện phí để khám và chữa trị bệnh cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế, khi PV hỏi 7 người về việc tăng giá viện phí đồng loạt từ hôm nay có biết không thì 6 người lắc đầu, chỉ có 1 người nói biết mới đây khi tới bệnh viện có thấy dán thông báo.

TP.HCM: Người dân mù tịt việc tăng giá viện phí - 1

Người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM hoàn toàn mù tịt thông tin việc tăng giá viện phí nhiều dịch vụ y tế từ ngày 1/3

Ông Lương Công Can (56 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) có con gái bị bệnh ung thư tuyến giáp nói: “Khi vào nơi nộp viện phí, kê khai dịch vụ chữa bệnh cho con tôi có thấy dán thông báo tăng giá viện phí nhưng quả thật nói tăng từng dịch vụ thế nào, tăng bao nhiêu tôi hoàn toàn không rõ. Họ bảo tôi khám chữa bệnh cho con bệnh gì, rồi đưa cái thông báo đóng viện phí bao nhiêu thì tôi đóng vậy thôi".

TP.HCM: Người dân mù tịt việc tăng giá viện phí - 2

TP.HCM: Người dân mù tịt việc tăng giá viện phí - 3

Bảng thông báo và bảng giá dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm khám chữa bệnh áp dụng từ ngày 1/3 được treo tại bệnh viện Ung bướu nhưng nhiều bệnh nhân không nắm được thông tin 

Một số bệnh nhân khác khi được hỏi cũng hoàn toàn lắc đầu, không biết thông tin tăng giá. Khi PV liên hệ tìm hiểu thông tin việc tăng giá dịch vụ y tế, một cán bộ công tác tại phòng Hành chính quản trị bệnh viện Ung bướu cho biết, bệnh viện đã thực hiện việc thông báo tăng giá viện phí nhiều dịch vụ y tế đến người nhà và bệnh nhân khám chữa bệnh. Có nhiều bảng thông tin, giá dịch vụ y tế từng loại để có thể đối chiếu ở ngay các quầy tiếp nhận đăng ký khám chữa bệnh, nộp viện phí. Còn thông tin cụ thể, cán bộ này yêu cầu đăng ký lịch làm việc với bệnh viện để được cung cấp sau.

TP.HCM: Người dân mù tịt việc tăng giá viện phí - 4

Đa số người dân đều mù tịt thông tin tăng giá dịch vụ y tế tại bệnh viện, khi nhân viên y tế đưa phiếu đóng tiền bao nhiêu thì đóng mà không biết gì

TP.HCM: Người dân mù tịt việc tăng giá viện phí - 5

Người dân chờ lấy thuốc tại quầy thuốc bệnh viện Ung bướu

Tại bệnh viện nhân dân Gia Định, khu vực tiếp nhận bệnh, đóng viện phí được bệnh viện trang bị một chiếc ti vi màn hình phẳng lớn có chạy thông tin việc tăng giá từng dịch vụ y tế bắt đầu từ ngày 1/3.

Đang chờ đến lượt đóng viện phí khám bệnh cao huyết áp, bà Tri (68 tuổi, quận Gò Vấp) lắc đầu không biết không được PV hỏi về thông tin tăng giá dịch vụ y tế.

“Không có ai nói hay hướng dẫn bà về việc này. Mấy lần đến đây khám, họ hỏi bà bệnh gì, khám gì rồi đưa giấy để đóng tiền thôi”, bà Tri nói.

Khác bà Tri, chị Diệu Anh (ngụ tỉnh Bình Dương) bày tỏ: “Việc tăng giá nhiều dịch vụ y tế người dân như chúng tôi không phản đối. Tuy nhiên phải đi liền với chất lượng khám, chữa bệnh. Các bác sĩ, y tá phải thay đổi cách ứng xử, quan tâm đến bệnh nhân hơn”

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h