TP.HCM: Thêm một trường hợp quá cảnh ở sân bay Vũ Hán nghi nhiễm virus corona

Ngày 02/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Trước khi bay về Việt Nam, người đàn ông 73 tuổi đã quá cảnh tại sân bay quốc tế Thiên Hà, Vũ Hán. Bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu ho nhiều từ ngày 27/1 và đã được đưa vào bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để xét nghiệm, nghi nhiễm virus corona.

Theo đó, vị khách tên T.K.H (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh Việt Nam ngày 16/1, lưu trú tại khách sạn T.H (nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3). Trước đó một ngày, ông H có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Từ ngày 27/1, ông H có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 31/1, người đàn ông đã được nhân viên khách sạn trên đưa đến nhập viện tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm và cách ly bệnh nhân, nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới 2019-nCoV.

TP.HCM: Thêm một trường hợp quá cảnh ở sân bay Vũ Hán nghi nhiễm virus corona - 1

Sân bay Thiên Hà, Vũ Hán, nơi bệnh nhân quá cảnh trước khi vào Việt Nam.

Hiện tại khách sạn T.H đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn. Công an phường đã phối hợp với uỷ ban nhân dân phường yêu cầu khách sạn không nhận thêm khách đến lưu trú. Bên cạnh đó, tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona của phường sẽ tiến hành khử trùng và cách ly số khách cũng như nhân viên tại khách sạn kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi để dự phòng nguy cơ lây nhiễm.

TP.HCM: Thêm một trường hợp quá cảnh ở sân bay Vũ Hán nghi nhiễm virus corona - 2

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới- nơi đang tiếp nhận theo dõi bệnh nhân.

Trao đổi về vụ việc, đại diện Sở Y tế TPHCM xác nhận thông tin trên. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly theo dõi, đã lấy máu để tiến hành xét nghiệm và vẫn chưa có kết quả. 

Bệnh nhân người Trung Quốc còn lại ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã âm tính với virus Corona
Theo bác sĩ Lê Quốc Hùng, trưởng khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding (một trong hai bệnh nhân...
Gia Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19