TQ: Bé 2 tuổi nuốt phải kim băng mở bung

Ngày 09/10/2014 09:43 AM (GMT+7)

Một bé trai 2 tuổi ở Trung Quốc đã nuốt phải kim băng mở bung khi mẹ cậu bé đang làm việc nhà.

Cô Trương, mẹ của bé trai, kể lại, trong lúc cô đang dọn dẹp nhà cửa thì cậu bé đang chơi rất ngoan ngoãn trong giường. Đột nhiên, cậu bé khóc thét lên, cô nhanh chóng nhận ra chiếc kim băng để trên bàn cạnh giường ngủ bị mất tích. Ngay lập tức cô đưa con tới bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sỹ phát hiện chiếc kim nằng trong cổ họng của bé trai, chếch về phía bên phải. Kết quả chụp X-quang cho thấy chiếc kim băng đang mở bung và mũi kim hướng về phía dưới.

Bác sỹ cho biết, nếu không kịp thời lấy kim băng ra, kim sẽ chui xuống sâu thì không thể lấy dị vật bằng thủ thuật nội soi mà phải mổ hở. Ngoài ra, đầu nhọn của kim có thể đâm thủng mạch máu, rất nguy hiểm.

TQ: Bé 2 tuổi nuốt phải kim băng mở bung - 1

Trẻ nuốt kim băng (Ảnh minh họa)

"Khi được đưa tới bệnh viện, cậu bé đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi cần phải tiến hành nội soi ngay lập tức để gắp chiếc kim băng ra ngoài", bác sỹ  Han Zhanbo nói.

Kết quả nội soi cho thấy chiếc kim băng nằm sâu khoảng 12 inch bên trong cơ thể. May mắn thay, sau 30 phút phẫu thuật, các bác sỹ đã lấy chiếc kim băng ra khỏi cơ thể bé trai. Hiện bé đang dần hồi phục sức khỏe.

Bác sỹ Han cảnh báo: "Kim băng, tiền xu, đinh vít, bông tai, nhẫn, xương cá và pin nhỏ... là những dị vật trẻ dễ nuốt vào khi người lớn bất cẩn. Nếu không được loại bỏ ngay lập tức, chúng sẽ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ".

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ hóc dị vật