Bé gái 12 tuổi suýt thủng ruột vì nuốt tăm

Ngày 05/09/2014 17:50 PM (GMT+7)

Trong lúc vừa ngậm cây tăm vừa uống nước, bệnh nhi vô tình nuốt cây tăm vào bụng. Tai nạn hy hữu này khiến trẻ suýt thủng ruột, hệ tiêu hóa bị tổn hại.

Theo tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM), nơi đây vừa tiếp nhận và nội soi gắp thành công dị vật trong bụng bệnh nhi T.V.M (12 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM).

Trước đó, bé M. nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng âm ỉ. Qua kết quả kiểm tra X-quang, siêu âm bụng, các bác sĩ phát hiện dị vật và nội soi gắp tăm xỉa răng đã gãy ra nhiều đoạn. Sau gắp dị vật, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định.

Bé gái 12 tuổi suýt thủng ruột vì nuốt tăm - 1

Tăm nhọn nếu không chú ý rất dễ lọt vào bụng gây thủng ruột

Trước khi nhập viện 4 ngày, bé M. do vừa ngậm tăm tre ở miệng vừa uống nước nên đã vô tình nuốt tăm vào bụng. Tai nạn hy hữu này khiến sức khỏe em bị tổn hại, trầy xướt đoạn ống tiêu hóa từ thực quản đến dạ dày.

Qua trường hợp này, các bác sĩ lưu ý rằng việc dùng tăm tre để xỉa răng tưởng một việc hết sức đơn giản và bình thường nhưng đôi khi tiềm ẩn mối hiểm họa đối với trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh nên trông coi trẻ cẩn thận; không nên cho con nắm, cho vào miệng những vật sắc nhọn hoặc vật có

Theo Ng.Thạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ hóc dị vật