TQ: Choáng với bản sơ yếu lý lịch dài 6 mét của sinh viên

Ngày 23/10/2014 12:46 PM (GMT+7)

Một sinh viên TQ vừa tốt nghiệp đang trở thành chủ đề bán tán trên mạng sau khi viết bản sơ yếu lý lịch dài 6 mét.

Shanghaiist đưa tin, Feng Hongxian, một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Công nghệ Hà Nam tại Trịnh Châu, Trung Quốc đã trở thành chủ đề của những lời chỉ trích và cả ghen tị trên các phương tiện xã hội sau khi viết bản sơ yếu lí lịch để xin việc dài tới 6 mét.

TQ: Choáng với bản sơ yếu lý lịch dài 6 mét của sinh viên - 1

Đầu cuộn của trang bìa có ghi “Sơ yếu lý lịch của Feng Hongxian”. Nội dung của cuốn lý lịch này đề cập đến những công việc mong muốn cũng như kinh nghiệm thực tế của bản thân.

Feng đã mất gần một tiếng đồng hồ để hoàn thành bảng sơ yếu lý lịch này. Ban đầu bản sơ yếu ly lịch này được Feng đưa lên trang cá nhân QQ Zone của mình, nhưng ngay sau đó không lâu nó đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Weibo lớn nhất Trung Quốc.

TQ: Choáng với bản sơ yếu lý lịch dài 6 mét của sinh viên - 2

Nhiều người hoan nghênh ý tưởng độc đáo của Feng. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người tỏ ra ganh tị và nói rằng anh không thể tự làm được bản CV này.

TQ: Choáng với bản sơ yếu lý lịch dài 6 mét của sinh viên - 3

Feng cho biết anh bị tổn thương khi mọi người không biết rằng anh chỉ muốn truyền cảm hứng cho các sinh viên, hãy biết áp dụng những gì đã học vào thực tế thay vì "thảo luận chúng trên giấy tờ".

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot