TQ: Trốn tại sân bay một tuần chờ sinh con ở Hong Kong

Ngày 10/01/2016 23:17 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ Trung Quốc mang bầu chuẩn bị sinh con nhưng tìm cách trốn ở sân bay Hong Kong trong một tuần lễ. Cô muốn đứa con sinh ra ở Hong Kong nên đã thực hiện kế hoạch liều lĩnh này.

Theo báo The Standard, người phụ nữ 26 tuổi đã bị tuyên phạt 6 tháng tù hôm 6.1 vừa qua vì lẩn trốn trái phép ở khu vực hạn chế thuộc sân bay quốc tế Hong Kong từ ngày 14 đến 21.7.2015.

Người phụ nữ tên Xie Miaoling cố tình lỡ chuyến bay nối tới Quảng Châu và trốn lại trái phép ở sân bay chờ ngày sinh hạ. Nhân viên an ninh sân bay đã tá hỏa khi phát hiện cô Xie đang trong tình trạng đau đớn khi chuẩn bị sinh con. Các biện pháp y tế lập tức được huy động để cứu giúp người mẹ liều lĩnh.

TQ: Trốn tại sân bay một tuần chờ sinh con ở Hong Kong - 1

Những người phụ nữ Trung Quốc đại lục sinh con ở Hong Kong (thường được gọi là “em bé mỏ neo) sẽ được cấp chỗ ở ăn ở và các lợi ích lớn từ nền giáo dục Hong Kong.

Năm 2003, du lịch Hong Kong hứng chịu sự sụt giảm khủng khiếp sau dịch SARS. “Đề án du khách cá nhân” được chính quyền đưa ra cho phép du khách được tới Hong Kong theo diện khách lẻ. Trước đó, chỉ có những thương nhân hoặc du khách theo tour mới được phép ghé thăm thành phố này.

Nhiều thai phụ đã lợi dụng kẽ hở của quy định mới và đỉnh điểm năm 2010, hơn 32.000 em bé mỏ neo đã ra đời, gây áp lực lớn lên hệ thống bệnh viện và dẫn tới đề án bị chỉ trích dữ dội.

Năm 2012, Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh đã thay đổi chính sách, cấm mọi phụ nữ mang thai đặt lịch khám ở các bệnh viện công và cấm những người Trung Quốc đại lục sinh con ở các viện tư – trừ khi chồng họ là công dân Hong Kong.

Kể từ đó, những đứa trẻ mỏ neo đã sụt giảm số lượng đáng kể với 254 trường hợp ở Hong Kong, theo dữ liệu từ Cục Cấp cứu và Tai nạn Hong Kong. Trong số hơn 250 đứa bé sinh ra ở Hong Kong thì 98 bà mẹ là người Trung Quốc đại lục.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot