Trà sữa trân châu Đài Loan chứa chất hại thận

Ngày 21/05/2013 19:09 PM (GMT+7)

Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Đài Loan vừa thu hồi sản phẩm trà sữa trân châu nhãn hiệu Sunright có chứa chất gây suy thận.

Dù được sản xuất trong nước nhưng sản phẩm này hiện được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác. Vụ việc khiến nhiều nước nhập khẩu loại trà sữa này mau chóng cảnh báo người tiêu dùng, đồng thời tiến hành thu hồi sản phẩm này.

Ngày 17/5, cơ quan chế biến thực phẩm và thú ý Singapore (AVA) đã đưa ra một tuyên bố trên website của mình. Theo đó, họ cho biết, FDA đã ra thông báo về việc phát hiện chất axit maleic (một loại phụ gia bị cấm sử dụng) trong một số loại thực phẩm sản xuất ở Đài Loan. Mặc dù sử dụng những sản phẩm này không thường xuyên ở cấp độ mà FDA Đài Loan cảnh báo không gây nguy hại nhiều đến sức khỏe, nhưng nếu hấp thụ lượng axit maleic ở mức cao về lâu dài có thể gây tổn thương thận.

Trong số những sản phẩm có chứa axit maleic mà cơ quan FDA của Đài Loan đã cảnh báo, hiện Singapore chỉ nhập khẩu sản phẩm trà sữa trân châu nhãn hiệu Sunright từ Đài Loan.

Trà sữa trân châu Đài Loan chứa chất hại thận - 1

Đài Loan và Singapore đang thu hồi sản phẩm trà sữa trân châu Sunright vì có chứa chất gây tổn thương thận.

Thông báo trên website của AVA: “Cục thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan đã ban hành cảnh báo về a-xít maleic, một chất bị cấm sử dụng trong việc chế biến thực phẩm, đã xuất hiện ở một số mặt hàng ăn uống”.

Nhà chức trách Singapore khuyến cáo người tiêu dùng đã mua sản phẩm trà sữa Sunright nên trả lại cửa hàng bán lẻ hoặc vứt bỏ loại đồ uống này chứ không nên tiếp tục tiêu thụ.

Hiện AVA đang tiến hành kiểm tra lượng a-xít maleic trong các loại hàng hóa, thực phẩm khác có xuất xứ từ Đài Loan. Hồi đầu tháng 9 năm 2012, sau khi phân tích viên trân châu, các nhà nghiên cứu từ bệnh viện trường đại học Aachen (Đức) thấy các viên trân châu có chứa polychlorinated biphenyls (PCB) như styrene, acetophenone... đều là những loại hóa chất không được dùng trong thực phẩm.

Tuy nhiên, đến ngày 29/9/2012, cơ quan chức năng Đài Loan phát đi thông báo cho biết, trà trân châu Đài Loan không chứa chất gây ung thư trong cuộc kiểm tra vòng 2 do cơ quan chức năng Đức thực hiện.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot