Trần tình của nam sinh ngủ quên được CSGT đến phá cửa, dùng xe chuyên dụng đón đi thi

Ngày 11/08/2020 07:30 AM (GMT+7)

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nam sinh ngủ quên được CSGT và tình nguyện viên đến phá cửa, dùng xe chuyên dụng đón đến điểm thi lên tiếng trần tình sự việc.

Liên quan đến sự việc nam sinh ngủ quên, CSGT và tình nguyện viên đến nhà phá cửa, đón đi thi tại Lào Cai ngày 10/8, chia sẻ với PV, L.Q.H. (nam sinh ngủ quên đi thi) cho biết, sáng nay đi thi muộn nhưng em vẫn thoải mái, không bị áp lực và làm hoàn thành bài thi tốt.

Theo Q., do hôm qua ôn bài đến muộn mới đi ngủ và quên không sạc pin điện thoại nên máy bị sập nguồn, sáng không có chuông báo thức nên ngủ quên.

“Hôm nay gia đình em bận khai trương nhà hàng mới nên đi vắng hết, mọi người nghĩ em đặt chuông rồi chứ không phải không quan tâm đến em”, Q. phân trần.

Trần tình của nam sinh ngủ quên được CSGT đến phá cửa, dùng xe chuyên dụng đón đi thi - 1

Nam sinh được CSGT và tình nguyện viên dùng xe chuyên dụng chở đến điểm thi.

Q. cho hay, rất may, Q. được cán bộ CSGT và đoàn viên thanh niên đến tận nhà đón để kịp giờ thi. Lúc Q. đến trường, còn 2 phút nữa là phát đề thi.

Sau khi hoàn thành bài thi buổi sáng xong, Q. ra cổng tìm tìm gặp cán bộ CSGT và thanh niên tình nguyện để cảm ơn. Nhờ có 2 người này mà Q. kịp giờ thi, không bị muộn.

“Em rất cảm động và biết ơn vì các anh ấy đã nhiệt tình đến đón em. Rất may, nhà em chỉ cách trường hơn 1km nên đã kịp vào phòng thi”, Q. chia sẻ.

Q. cho biết, sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, Q. sẽ nộp hồ sơ vào Trường Đại học FPT.

Thượng úy Bùi Quang Hưng, Đội CSGT Trật tự - Công an thành phố Lào Cai cho biết, khi anh đang làm nhiệm vụ bên ngoài khu vực thi thấy thầy cô giáo hoảng hốt chạy ra cổng. Hỏi ra mới biết, có một thí sinh không liên lạc được, chưa đến phòng thi.

“Tôi hỏi địa chỉ các thầy cô giáo thí sinh này rồi tôi cùng 1 bạn thanh niên tình nguyện đi đón. Khi tới nơi, tôi cùng bạn thanh niên kia phối hợp với hàng xóm đập cửa. Gọi rất to vào trong mà bạn ấy không dậy”, thượng uý Hưng kể.

Theo thượng uý Hưng, khi nhìn giờ thấy 7h20 rồi, quá sốt ruột nên anh đã huy động mấy người hàng xóm cùng phá cửa. Lúc gọi được nam sinh dậy, mở cửa ra, cầm vội đồ và quần áo để đi thi.

“Bạn ấy bảo mặc quần đã nhưng tôi bảo vào phòng thi rồi mặc sau vì 5 phút nữa phát đề rồi. Lúc đấy, tôi đi cũng nhanh, bật còi ưu tiên xin nhường đường đi thẳng vào phòng thi luôn. Bạn ấy không hoảng hốt, tâm lý tốt, còn vẫy tay chào mọi người”, thượng uý Hưng nói.

Sau khi đưa được nam sinh tới phòng thi, gia đình nam sinh có đến cảm ơn thượng uý Hưng và nam thanh niên tình nguyện.

Trước đó, sáng cùng ngày, nam sinh L.Q.H. ở phường Duyên Hải (Lào Cai) ngủ quên, không tới điểm thi tốt nghiệp THPT đã được cán bộ CSGT và tình nguyện viên dùng xe chuyên dụng đến tận nhà đón đến điểm thi. Tuy nhiên, khi cán bộ CSGT và tình nguyện viên đến nơi, dù đập cửa nhiều lần nhưng vẫn không gọi được nam sinh này thức dậy.

Sau đó, người anh của nam sinh nhận được thông báo và phải chạy xe về nhà cùng người dân, cán bộ CSGT cắt tấm tôn mới gọi được nam sinh này dậy.  

Sĩ tử kín mít khẩu trang đến điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Chiều nay (8/8), thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1 trên cả nước sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h