Trực thăng chở Á hậu Thái Lan cùng Chủ tịch Leicester City rơi vì... chim?

Ngày 31/10/2018 11:33 AM (GMT+7)

Nguyên nhân của vụ rơi trực thăng chở Chủ tịch CLB Leicester có thể là do đâm vào chim, theo các phi công trực thăng.

Đèn tại sân vận động King Power có thể đã thu hút bướm đêm và chim, theo một giả thuyết được đưa ra trong diễn đàn trực tuyến của các phi công chuyên nghiệp, tờ Daily Star đưa tin.

Và chỉ một con chim thôi cũng đủ để gây ra bi kịch ngày thứ bảy  khiến 5 người chết, trong đó có Chủ tịch CLB Leicester City, tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha.

Trực thăng chở Á hậu Thái Lan cùng Chủ tịch Leicester City rơi vì... chim? - 1

Giả thuyết này được đưa ra bởi một phi công Úc, người từng tham gia lễ khai mạc Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung 2006 tại Melbourne.

Đạo diễn tại lễ khai mạc đã lên kế hoạch sử dụng Cầu Bolte - cầu dài nhất ở Úc - trong lễ khai mạc.

Nhưng họ phải bỏ kế hoạch này khi phát hiện ánh sáng trên cầu thu hút bướm đêm và nhiều loài chim, tạo ra một mối nguy hiểm lớn cho máy bay.

Thảo luận trên diễn đàn, phi công Úc viết: "Trong buổi diễn tập cho Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung ở Melbourne năm 2006, chúng tôi phải bỏ ý tưởng sử dụng cầu Bolte trong lễ khai mạc vì ánh sáng thu hút số lượng lớn bướm đêm, kéo theo là chim - chủ yếu là hải âu. Nó xảy ra mọi tối mùa hè và mùa thu”.

Trực thăng chở Á hậu Thái Lan cùng Chủ tịch Leicester City rơi vì... chim? - 2

Chủ tịch CLB Leicester City, tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha.

Sau khi xem video trực thăng của Vichai xoay nhiều vòng trước khi rơi, các phi công đều nói rằng chiếc máy bay đã gặp trục trặc nghiêm trọng.

Theo các phi công, nguyên nhân khả thi nhất là trực thăng đụng phải thứ gì đó (chim hoặc thiết bị bay không người lái) hoặc gặp vấn đề với cánh quạt đuôi.

Cảnh sát Leicestershire nói trực thăng không đâm vào bất cứ thiết bị bay nào do họ kiểm soát.

Các phi công cũng loại trừ giả thuyết phi công Eric Swaffer có lỗi.

Swaffer và bạn gái kiêm phi công phụ Izabela Roza Lechowicz đều tử vong trong vụ tai nạn. Họ là đội bay giàu kinh nghiệm, từng bay cùng nhau một cách chuyên nghiệp trong một thời gian dài. Ngay cả khi một người bị ốm, người kia vẫn có thể điều khiển máy bay.

Một phi công viết trên diễn đàn: "Sự thật là chiếc trực thăng này đã gặp trục trặc nghiêm trọng vào thời điểm tồi tệ nhất có thể”.

Người khác nói rằng ngành hàng không đang lo lắng chờ đợi kết quả của hội đồng điều tra tai nạn. "Đây sẽ là một cuộc điều tra được mong đợi và tôi thực sự hy vọng nó có kết quả”, một phi công viết.

Hộp đen của chiếc trực thăng - ghi lại dữ liệu và cuộc hội thoại bên trong trực thăng - đã được thu hồi và đang được phân tích.

Xót xa bé gái 15 tháng tuổi chết thảm cùng cha mẹ trong tai nạn rơi máy bay ở Indonesia
Bé gái 15 tháng tuổi xinh đẹp như thiên thần đã chết thảm bên cha mẹ trong vụ tai nạn máy bay vào sáng 29/10. Người thân của bé đã khóc trong đau đớn...
Theo Trà My - Daily Star
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay