Bí ẩn khách sạn lớn nhất thế giới: Không tìm được tầng 21

Ngày 24/01/2023 16:23 PM (GMT+7)

Đến nay, vẫn không ai biết vì sao cả thang máy lẫn thang bộ của khách sạn này đều không có tầng 21.

Là khách sạn nổi tiếng bậc nhất Malaysia, thậm chí vươn tầm thế giới nhưng khách sạn First World lại gắn với những câu chuyện ma ám rùng rợn.

Tọa lạc tại Resorts World Genting ở bang Pahang, Malaysia, First World Hotel tự hào là khách sạn lớn nhất thế giới. Nơi đây cung cấp 7.351 phòng khổng lồ, trung tâm mua sắm, sòng bạc, công viên giải trí trong nhà, sân gôn... cho du khách.

Bí ẩn khách sạn lớn nhất thế giới: Không tìm được tầng 21 - 1

Từ khi thành lập đến năm 2008, khách sạn First World sừng sững trên cao nguyên Genting giữ vững danh hiệu khách sạn lớn nhất thế giới. Tuy nhiên đến năm 2008, khách sạn The Palazzo tại The Venetian Resort đã giành lấy danh hiệu này. Sau đó, First World tiếp tục bổ sung thêm 1.233 phòng. Những nỗ lực đã đơm hoa kết trái vào tháng 6/2015 khi khách sạn của Malaysia lấy lại được danh hiệu đã mất.

Được bao phủ bởi những đường kẻ sọc sặc sỡ, tươi sáng và mệnh danh là "Las Vegas của Malaysia", hầu hết các du khách tài chính dư giả sẽ không muốn bỏ qua cơ hội được ở tại khách sạn First World khi đến thăm đất nước này. Khách sạn 3 sao có 2 tòa tháp chính với 7.351 phòng được tách biệt thành các loại khác nhau. Có rất nhiều lựa chọn như phòng tiêu chuẩn, phòng deluxe, phòng deluxe cao cấp, phòng triple, phòng Y5 deluxe, Y5 triple và các phòng họp câu lạc bộ thế giới phục vụ đủ loại nhu cầu, ngân sách của khách hàng.

Bí ẩn khách sạn lớn nhất thế giới: Không tìm được tầng 21 - 2

Tọa lạc tại vị trí thuận tiện ở trung tâm của Resorts World Genting, khách sạn có kết nối dễ dàng đến các điểm nổi bật như First World Plaza, Sky Avenue, Công viên Giải trí trong nhà Sky Tropolis và Trung tâm Hội nghị Quốc tế Genting. Đây cũng là khách sạn đầu tiên của Đông Nam Á áp dụng dịch vụ check-in và check-out nhanh.

Tuyệt vời như vậy nhưng nếu thử tìm kiếm khách sạn First World trên Google, bạn sẽ thấy một thông tin khá thú vị về nơi này. Nó được liệt vào danh sách 8 điểm đến kinh dị và là một trong những khách sạn ma ám ở châu Á.

Theo đó, tại một tòa nhà của khách sạn, tầng 21 không hề tồn tại. Số tầng trong thang máy và thang bộ đều bỏ qua con số này. Có nhiều người đã thử bấm thang máy từ tầng 19 lên tầng 20 rồi từ tầng 20 lên tầng 22 để kiểm chứng và phát hiện khoảng thời gian đi đến 2 tầng bằng nhau. Điều này có nghĩa là tầng 21 thực sự bị bỏ qua. Khi họ đi thang bộ thì cũng không thấy tầng 21. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ tầng 21 thực sự có điều bí ẩn, khuất tất và kinh dị.

Bí ẩn khách sạn lớn nhất thế giới: Không tìm được tầng 21 - 3

Một số người cho rằng con số 21 được cho là không may mắn trong văn hóa của Malaysia. Điều đó cũng giống như quan niệm về số 13 ở phương Tây hay số 4 ở Trung Quốc. First World lại là khách sạn nổi tiếng về bài bạc nên việc kiêng kỵ này càng quan trọng. Những du khách tới đây để trải nghiệm trò may rủi sẽ không muốn gặp vận xui vì bất cứ lý do gì. Tuy nhiên, lời giải thích này không hợp lý bởi tòa tháp thứ 2 của khách sạn vẫn có tầng 21 như bình thường.

Trên thực tế, số 21 còn được coi là may mắn của những người chơi blackjack. Vậy tại sao tầng 21 lại bị "xóa sổ" tại khách sạn First World? Người ta chỉ có thể nghĩ ra một lý do đó là trong quá khứ, nơi này từng xảy ra sự cố gì đó khủng khiếp.

Bí ẩn khách sạn lớn nhất thế giới: Không tìm được tầng 21 - 4

Ngày nay, những người ưa thám hiểm không thể tìm thấy bất cứ thông tin nào về tầng 21 của khách sạn First World. Họ chỉ nghe đến 2 lời đồn. Thứ nhất là tin đồn về thi thể của một người phụ nữ bị sát hại được giấu dưới gầm giường. Đến lúc được phát hiện thì cái xác đã phân hủy khủng khiếp. 

Ngoài ra, theo một website, có một gái mại dâm người Trung Quốc đã bị sát hại trong phòng khách sạn, ở đúng tầng 21. Chính vì vậy mà tầng này đã biến mất.

Tuy nhiên, mọi lời truyền miệng đều không có căn cứ, khách sạn First World giờ vẫn là một nơi bí ẩn. Các du khách khi đến với khách sạn này và ở qua đêm tại đây đều được khuyên hãy bật đèn sáng, mở rèm cửa và xả nước trong nhà vệ sinh trước khi vào ở.

Cô gái tiên tri chính xác cái chết của Nữ hoàng Anh dự đoán điều gì trong năm 2023?
Gần một nửa số dự đoán trong năm 2022 của cô gái trẻ này đã trở thành sự thật, khiến ai nấy đều hết sức kinh ngạc.

Chuyện lạ thế giới

BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới