Trung Quốc: Vùng đất cấm bí ẩn, rất ít người dám đặt chân tới vì sợ hãi

LONG NGUYỄN - Ngày 12/01/2023 11:31 AM (GMT+7)

Tại Trung Quốc có rất nhiều địa danh nổi tiếng, cùng với đó là những câu chuyện kỳ bí liên quan. Trong đó có một vùng đất cấm địa không ai dám đặt chân đến bởi nhiều lý do khác nhau.

Thần Nông Giá là một khu vực nằm ở vùng Tây Bắc của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Khu vực này có diện tích vào khoảng 3.253 km2, bên trong có rất nhiều cây cối, rừng rậm um tùm, cùng với nhiều đỉnh núi lớn nhỏ có độ cao lớn nhất trên 3.000m so với mực nước biển.

Trung Quốc: Vùng đất cấm bí ẩn, rất ít người dám đặt chân tới vì sợ hãi - 1

Thần Nông Giá vốn được coi là một lâm khu thay vì một quận, huyện thuộc cấp thành phố, cấp tỉnh. Diện tích rừng bên trong chiếm tới hơn 85%, có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa và là nơi sinh sống của rất nhiều loài động, thực vật khác nhau.

Lâm khu Thần Nông Giá tính đến năm 2007 có dân số khoảng 80.000 người. Nơi đây vẫn còn tồn tại khá nhiều bí ẩn chưa được giải đáp, đặc biệt chỉ mở cửa để du khách tham quan một phần chứ không bao giờ mở toàn bộ. Vậy thì tại sao Thần Nông Giá lại được coi là một cấm địa ở Trung Quốc?

Trung Quốc: Vùng đất cấm bí ẩn, rất ít người dám đặt chân tới vì sợ hãi - 2

Một phần nguyên nhân được lý giải là bởi, lâm khu Thần Nông Giá có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên vô cùng ẩm ướt, là nơi sinh sống của rất nhiều loại động, thực vật ít người biết đến. Do đó đi vào nơi đó mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng chẳng khác nào đi vào nơi “rừng thiêng, nước độc” cả.

Trung Quốc: Vùng đất cấm bí ẩn, rất ít người dám đặt chân tới vì sợ hãi - 3

Bên cạnh đó, người dân địa phương còn đồn thổi bên trong Thần Nông Giá ẩn chứa nhiều loài động vật thần bí, khiến nhiều người khiếp sợ. Vậy nên chưa ai có thể đưa ra lời giải đáp hợp lý và chính xác.

Trung Quốc: Vùng đất cấm bí ẩn, rất ít người dám đặt chân tới vì sợ hãi - 4

Đặc biệt có một lời đồn về một sinh vật kỳ bí, cực kỳ hung dữ, cao lớn và sống ẩn sâu bên trong Thần Nông Giá, sẵn sàng giết chết bất kỳ ai bén mảng. Nhiều người dân địa phương còn khẳng định đã từng nhìn thấy dấu chân loài sinh vật này.

Trung Quốc: Vùng đất cấm bí ẩn, rất ít người dám đặt chân tới vì sợ hãi - 5

Mặc dù tất cả những điều trên chỉ là lời đồn, tuy nhiên kể từ khi chính phủ Trung Quốc liệt Thần Nông Giá thành khu vực cấm, từ đó càng khiến nhiều người tò mò và cho rằng những lời đồn là hoàn toàn có cơ sở.

Trung Quốc: Vùng đất cấm bí ẩn, rất ít người dám đặt chân tới vì sợ hãi - 6

Tuy nhiên thực tế cho biết, Thần Nông Giá nằm ở vĩ tuyến 30, bên trong có rất nhiều loài động vật quý hiếm, động vật bạch tạng hiếm có trên đời. Do đó chính phủ Trung Quốc liệt lâm khu này vào danh sách cấm là để bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên tại đây mà thôi.

Bên cạnh đó tại vĩ tuyến 30 xuất hiện từ trường Trái Đất khá mạnh. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới la bàn và các thiết bị điện tử, từ đó rất dễ gây mất phương hướng và lạc đường. Một khi đã đi sâu vào trong Thần Nông Giá, rất khó có thể liên lạc với thế giới bên ngoài. Nói chung khu vực này vẫn còn quá nhiều bí ẩn và không ai dám đặt chân vào một mình, bởi họ lo sợ sẽ gặp phải những thứ không thể giải đáp nổi, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h