Trước thềm Asian Cup 2019, báo Iran lại có bài viết thiếu tôn trọng ĐT Việt Nam

Ngày 03/01/2019 10:20 AM (GMT+7)

Lần thứ 2 chỉ trong vòng ít ngày, báo chí Iran lại tiếp tục công kích tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo ngay trước thềm Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup 2019 sắp tới, tuyển Iran nằm ở bảng D chung với các đội bóng, Iraq, Việt Nam và Yemen. Đáng chú ý, trước thềm giải đấu, truyền thông của quốc gia Tây Á này đã liên tiếp đăng tải những bài viết với các phân tích tiêu cực nhắm về tuyển Việt Nam.

Hôm qua (1/1), tờ Varzeshi, Iran đã có bài viết đánh giá các đối thủ của đội tuyển quốc gia nước này tại giải Asian Cup 2019. Nhận định về đội tuyển Việt Nam, tờ báo này cho rằng tham vọng của “những ngôi sao Vàng” là quá lớn, phi thực tế! “Một trong số đối thủ của Iran tại vòng bảng Asian Cup 2019 là tuyển Việt Nam.

Đây là đội bóng vô danh cũng là đội tuyển hiếm hoi tại Asian Cup 2019 không có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. 100% quân số đều tới từ giải đấu trong nước. Thế nhưng lạ lùng là họ hy vọng đoạt ngôi vô địch”, tờ Varzeshi viết.

Trước thềm Asian Cup 2019, báo Iran lại có bài viết thiếu tôn trọng ĐT Việt Nam - 1

Tờ Tarafdari cho rằng đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ là số 1 ở Đông Nam Á.

Bài viết này còn nhấn mạnh: "HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo chỉ là HLV vô danh. HLV 59 tuổi này từng dẫn dắt một vài CLB ở trong nước Hàn Quốc. Ông mới nhậm chức ở Việt Nam vào năm ngoái".

Ngoài ra, một tờ báo khác của Iran là Tarafdari đã tiếp tục “tấn công” đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này cho rằng “Rồng vàng” đã tiến bộ trong thời gian qua nhưng chưa bao giờ được xem là số 1 ở khu vực Đông Nam Á: "Bóng đá Việt Nam đang phát triển, nhưng với tốc độ chậm", ký giả Hamed Ismaili viết. "Năm 2007, họ là đồng chủ nhà Asian Cup. Việt Nam thắng UAE, hòa Qatar để vào tứ kết, trước khi thua Iraq. Một năm sau, họ lần đầu vô địch AFF Cup. Nhưng phải mất 10 năm, Việt Nam mới lặp lại kỳ tích ở AFF Cup với chức vô địch vừa qua".

Trước thềm Asian Cup 2019, báo Iran lại có bài viết thiếu tôn trọng ĐT Việt Nam - 2

Chưa dừng lại ở đó, tờ báo này cũng khẳng định, tuyển Việt Nam chưa bao giờ được coi là số 1 khu vực Đông Nam Á và vẫn kém một bậc so với tuyển Thái Lan.

“Họ có lứa cầu thủ trẻ tài năng và mới vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tuyển Việt Nam khó tạo được dấu ấn đậm nét tại Asian Cup 2019”, tờ Tarafdari viết.

Trái với nhận định của các tờ báo Iran, HLV Carlos Queiroz lại tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. HLV trưởng của Iran nói: “Mọi người nghĩ đây là bảng đấu dễ dàng ư? Thực tế không phải như vậy. Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc trong những năm qua. Tinh thần của họ cũng đang lên cao sau khi giành chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á”.

Báo Iran coi thường: đội tuyển Việt Nam vô danh nhưng lại đòi mơ vô địch
Tờ báo lớn của Iran, Varzeshi đã quá tự tin vào sức mạnh đội nhà và có những đánh giá xem nhẹ khả năng của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019.
Theo Nguyễn Mạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Asian Cup