Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền

Ngày 25/06/2017 12:32 PM (GMT+7)

Vừa bước lên đỉnh cao cuộc thi hoa hậu người Việt tại Nga, người đẹp gốc Hà thành lại vướng vào cáo buộc lừa đảo liên quan tình - tiền.

Hoa hậu chỉ cao hơn 1,6m

Trương Hồ Phương Nga, sinh năm 1987, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 12 tuổi, cô gái này cùng mẹ sang định cư tại Nga. Những năm tháng ở nước ngoài, Phương Nga kịp lấy cho mình tấm bằng ngành Định giá và quản lý tài sản của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga.

Cô được đánh giá là người có học thức khi thông thạo 3 ngoại ngữ. Năm 2007, Phương Nga tham dự và đăng quang cuộc thi sắc đẹp người Việt tại Nga. Tuy nhiên ít ai biết, người đẹp này chỉ sở hữu chiều cao nhỉnh hơn 1,6m.

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 1

Giây phút đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga (Ảnh: Zing.vn)

Sau đó, Phương Nga là một trong  năm thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG. Cô may mắn lọt top 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Năm 2009, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga về nước và bắt đầu tham gia các hoạt động giải trí, showbiz Việt với vai trò người mẫu, diễn viên, MC...

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 2

Cô khá kín tiếng về đời tư (Ảnh: FBNV)

Đến năm 2011, Phương Nga tham gia đóng phim, vai diễn đầu tay của cô là trong phim "Người lính" - một bộ phim truyền hình Nga có phần lớn bối cảnh tại Việt Nam. Ngoài ra, cô còn xuất hiện trong một số video ca nhạc và cổ động, trong đó, nổi bật là MV Anh nhận ra của nam ca sĩ Khắc Việt

Vì khá kín tiếng trong đời sống riêng tư và không quá chú trọng vào bất kì lĩnh vực nghệ thuật nào trong showbiz nên tên tuổi của Phương Nga vẫn khá mờ nhạt trong lòng công chúng. 

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 3

Phương Nga trong một sự kiện giải trí 

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 4

Cô thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ của các sự kiện lớn với vẻ ngoài lộng lẫy. 

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 5

Cô có vai diễn đầu tay trong phim "Người lính" vào năm 2011 

Bất ngờ bị bắt giữ với cáo buộc "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2. Theo đó, sau khi trở về Việt Nam, năm 2009, hoa hậu này bắt đầu mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ, Giám đốc công ty Vina Cyber. Ông Mỹ sở hữu nhiều công ty kinh doanh ở nhiều lĩnh vực tại TP HCM. Lúc này, Nga tự khoe rằng mình có nhiều mối quan hệ, có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, vị doanh nhân đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5, TP HCM.

Hoa hậu này lấy lý do căn nhà đã có người mua nên giới thiệu cho doanh nhân một căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ, nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Sau khi đồng ý, ông này đã chuyển đúng số tiền nói trên cho Phương Nga.

Tuy nhiên, sau khi nhận được đủ số tiền, Hoa hậu người Việt tại Nga đã bịa ra nhiều lý do để trì hoãn, sau đó đòi giới thiệu một căn nhà khác ở quận 1 với giá trị tương đương. Chỉ sau một thời gian, Nga tìm cách lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao. Biết mình bị lừa, ông Mỹ tố giác với cơ quan chức năng sự việc. 

Số phận của Hoa hậu Phương Nga chưa có câu trả lời

Vụ án này từng được đưa ra xét xử vào ngày 21/9/2016. Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có "mối quan hệ tình cảm", số tiền này là "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm.

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 6

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 7

Phương Nga xuất hiện trước vành móng ngựa trong phiên tòa xét xử hôm 23/6 với vẻ mặt tiều tụy, xanh xao (Ảnh: Vietnamnet)

Trước lời khai này của các bị cáo, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không "hợp đồng tình ái" giữa Nga và ông Mỹ.

Ngày 22/6, TAND TP.HCM mở lại xét xử sơ thẩm vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Xuất hiện trong phiên xử, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga khiến công chúng không khỏi xót xa trước vẻ xanh xao gầy guộc. Trước tòa, thay vì trình bày để minh oan cho mình, Phương Nga giữ quyền im lặng và từ chối trả lời mọi câu hỏi từ đại diện Viện kiểm sát. Cô cho biết mình giữ lời khai của 9 tháng trước nên sẽ không nói gì thêm, tức là cô khẳng định số tiền 16,5 tỷ đồng mà cô bị cáo buộc lừa đảo doanh nhân Cao Toàn Mỹ là số tiền giao dịch của bản hợp đồng tình ái giữa hai người.

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 8

Với vẻ mặt bình thản, Phương Nga tiếp tục xin giữ quyền im lặng tại tòa (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi đó, ông Cao Toàn Mỹ sau một hồi chất vấn đã đưa ra những câu trả lời không được thống nhất. 

Trương Hồ Phương Nga: Từ danh hiệu hoa hậu danh giá tới bê bối liên quan đến tình - tiền - 9

 Cao Toàn Mỹ vui vẻ trò chuyện với những người xung quanh. Ảnh: Zing.vn

Vụ án vẫn đang trên đường đến hồi kết nhưng về mặt cảm quan, dù có hay không hợp đồng tình ái, có hay không hành vi lừa đảo thì cũng thật tiếc cho một hoa hậu.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự