Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính

Khánh Hằng - Ngày 12/08/2020 09:45 AM (GMT+7)

Để ngăn chặn sự lây lan của virus một cách hiệu quả nhất, trường mẫu giáo này đã thực hiện những biện pháp vô cùng nghiêm ngặt.

Tính đến 8h sáng ngày 21/8, tại Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 3.351 ca nhiễm COVID-19, 58 ca tử vong và 3.163 người được chữa khỏi. Mặc dù tỷ lệ nhiễm bệnh đang dần giảm bớt nhưng chính quyền Thái Lan vẫn yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly cẩn thận. Hồi tháng 7, hàng loạt trường học tại Thái Lan đã mở cửa trở lại nhưng vẫn phải áp dụng các biện pháp cách ly và đề phòng. 

Mới đây, hình ảnh một trường mẫu giáo thực hiện biện pháp cách ly bằng hộp nhựa đã gây sốt mạng xã hội. Trường mẫu giáo này có tên Wat Khlong Toey, ở phía bắc thủ đô Bangkok, Thái Lan. 

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 1

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 2

Trường mẫu giáo Wat Khlong Toey đã phải tạm thời đóng cửa vào giữa tháng 3 do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tới tháng 7, ban giám hiệu và các giáo viên của trường đã chuẩn bị các phương án để mở cửa trường học trở lại, đón các em học sinh tới trường nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh chưa kết thúc.

Ông Chuchart Thiengtham, hiệu trưởng của trường mẫu giáo Wat Khlong Toey cho biết, ngôi trường có tổng cộng hơn 5.000 học sinh, tất cả đều phải tuân thủ việc tự cách ly tại nhà trong vòng 15 ngày trước khi đến trường. 

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 3

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 4

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 5

Khi đi học, mỗi em học sinh sẽ được phát khẩu trang miễn phí và yêu cầu đeo khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình ở trường, một số học sinh có nguy cơ cao sẽ phải đeo mặt nạ nhựa. Học sinh cũng được kiểm tra thân nhiệt và máy quét nhân dạng khuôn mặt sẽ tự động gửi tin nhắn cho phụ huynh.

Chính quyền và nhà trường cũng đề nghị sĩ số của mỗi lớp học chỉ giới hạn từ 20-25 học sinh. Tất cả các vật dụng trong phòng, đồ chơi và đồ dùng học tập, tay nắm cửa, bàn học, bàn làm việc của giáo viên và các khu vực khác đều được vệ sinh thường xuyên mỗi ngày. Bên ngoài mỗi lớp học đều có lắp đặt bồn rửa tay và bình đựng xà phòng.

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 6

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 7

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 8

Điều đặc biệt nhất của ngôi trường này đó là việc tiến hành lắp đặt các hộp nhựa trong phòng và lồng kính tại bàn của học sinh. Mỗi học sinh sẽ phải ngồi trong một hộp nhựa, tự chơi một mình với các đồ chơi trong khi vẫn đeo khẩu trang. Ở một số bức ảnh khác, các em học sinh được ngồi học bình thường nhưng lắp lồng kính tại bàn để  đảm bảo học sinh tiếp thu bài giảng nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Trong tất cả các hoạt động chung khác, các giáo viên cũng cố gắng giữ khoảng cách cho học sinh của mình. Trường Wat Khlong Toey được coi là trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất thế giới.

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 9

Trường mẫu giáo cách ly nghiêm ngặt nhất TG: Học sinh chơi trong hộp nhựa, học trong lồng kính - 10

Một học sinh có tên Kanlaya Srimongkhol chia sẻ: "Cháu cảm thấy những việc này rất tốt vì nó giúp cháu yên tâm hơn khi quay trở lại trường".

Cô giáo dạy nam sinh học trên thùng xe tải và câu chuyện xúc động về buổi học đặc biệt
Sau khi hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, nữ giáo viên đã được cư dân mạng hết lời ca ngợi là "anh hùng", "thiên thần".
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h