Tử hình người phụ nữ mang ma túy vào Việt Nam

Ngày 13/08/2014 21:52 PM (GMT+7)

Vì nghèo khó, Mazon làm theo lời chỉ dẫn của một người đàn ông quen qua mạng và phải đổi cả mạng sống của mình.

Chiều 13/8/2014, TAND TP.HCM tuyên phạt Donna Buenagua Mazon (SN 1975, quốc tịch Philippines) tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vào khoảng tháng 8/2013, thông qua một người bạn, Mazon quen biết với người đàn ông tên Precious Rudica. Sau một vài lần trò huyện, Rudica gọi điện nhờ bị cáo ra nước ngoài mang một chiếc cặp táp về cho mình, lúc hoàn thành sẽ được trả tiền công 3.000 USD. “Do hoàn cảnh khó khăn, thấy số tiền quá lớn, tôi đã chấp nhận”, Mazon khai nhận.

Đầu tháng 12/2013, Mazon nhận của Rudica 1.500 USD để mua vé máy bay bay từ Philippines đến Việt Nam. Ngày 11/12/2013, bị cáo nhập cảnh vào Việt Nam rồi thuê một khách sạn để ở. Hôm sau, bị cáo lại đặt vé máy bay bay sang Brazil.

Tử hình người phụ nữ mang ma túy vào Việt Nam - 1

Mazon được viện dẫn sau phiên tòa

Khi đến “đất nước Samba”, Mazon liên hệ với Rudica và làm theo chỉ dẫn, xuống cầu thang khách sạn gặp một người đàn ông, da đen nhận chiếc cặp táp màu đen. Lúc lên phòng khách sạn, Mazon cẩn thận mở ra xem nhưng không thấy có gì.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 31/12/2014, Mazon bay từ Brazil về Việt Nam. Khi làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất, bị cáo bị bắt giữ vì bên trong hành lý có giấu hai gói giấy bạc chứa 1,5 kg cocain.

Tại phiên tòa, Mazon rơi nước mắt khi nói lời sau cùng: “Tôi không hề biết bên trong valy có chứa cocain. Nếu biết thì tôi đã không mang chiếc cặp táp đó vào Việt Nam. Vì hoàn cảnh khó khăn và mong muốn có số tiền lớn, tôi mới làm theo lời của Rudica. Tôi mong HĐXX cho mình một cơ hội được sống và làm lại cuộc đời”.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot