Từ người thừa kế có bàn tay dị dạng đến kẻ sát nhân chuyên nhằm vào các bé gái

Bảo Linh - Ngày 21/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Trước khi bị đưa ra trừng trị trước công lý, kẻ sát nhân ấu dâm này đã khủng bố vùng ngoại ô Nhật Bản trong một năm trời đẫm máu.

Vào cuối tháng 8/1988, bố mẹ của cô bé Mari Konno nhận được chiếc hộp bí ẩn qua đường bưu điện. Bên trong hộp, trên lớp bột mịn là bức ảnh chụp bộ trang phục Mari mặc khi biến mất cùng vài chiếc răng nhỏ kèm một tấm thiệp ghi thông điệp: "Mari. Đã hỏa táng. Xương. Điều tra. Chứng minh".

Hộp manh mối kinh hoàng này là một trong những trường hợp mà các gia đình quanh Tokyo, Nhật Bản nhận được sau khi con họ mất tích. Nhưng những cô gái nhỏ sẽ không bao giờ trở về bởi các bé đã trở thành nạn nhân của kẻ có tâm hồn tật nguyền Tsutomu Miyazaki (kẻ sát nhân Otaku).

Nội tâm xáo trộn của Tsutomu Miyazaki

Dù lớn lên trở thành một trong những kẻ giết người tàn bạo nhất Nhật Bản nhưng Miyazaki thời bé lại là đứa trẻ nhu mì, ít nói. Hắn chào đời thiếu tháng vào tháng 8/1962 với một dị tật bẩm sinh nên không thể uốn cong cổ tay hoàn toàn. Chính vì dị tật này mà thời bé, Miyazaki thường bị mọi người bắt nạt.

Từ người thừa kế có bàn tay dị dạng đến kẻ sát nhân chuyên nhằm vào các bé gái - 1

Miyazaki sống khép mình và hiếm khi tham gia các sự kiện xã hội hay kết giao với nhiều người. Anh ta thường giấu tay lúc chụp ảnh vì xấu hổ. Tuy nhiên, lúc ở nhà một mình, Miyazaki lại thích vẽ và truyện tranh.

Dù không phải học sinh khối xã hội nhưng Miyazaki lại học rất giỏi và nằm trong top 10 của lớp. Lên tới cấp 3, Miyazaki chuyển lên học tại Nakano, Tokyo và vẫn là một ngôi sao của lớp, nuôi hy vọng trở thành một giáo viên.

Nhưng những hy vọng không thành hiện thực. Điểm của Miyazaki sau đó tụt giảm không phanh. Hắn đứng thứ 40/56 của lớp và không trúng tuyển vào Đại học Meiji. Do đó, Miyazaki buộc phải theo học một ngôi trường cao đẳng ở địa phương và trở thành một kỹ thuật viên ảnh.  

Không rõ lý do chính xác khiến điểm số tại trường của Miyazaki giảm nhanh như vậy, nhiều người cho rằng nó có thể liên quan đến gia đình hắn. Gia đình Miyazaki có ảnh hưởng khá lớn ở quận Itsukaichi, Tokyo. Bố Miyazaki sở hữu một tờ báo. Dù Miyazaki sẽ tiếp quản công việc của bố mình sau khi ông nghỉ hưu nhưng chàng trai trẻ tỏ ra không quan tâm đến việc này. 

Từ người thừa kế có bàn tay dị dạng đến kẻ sát nhân chuyên nhằm vào các bé gái - 2

Tuy gia đình giàu có nhưng bố mẹ Miyazaki có vẻ chỉ quan tâm đến chuyện kiếm tiền. Sau khi bị bắt, Miyazaki từng nói với cảnh sát về gia đình: "Nếu tôi cố gắng nói chuyện với bố mẹ về vấn đề của mình, họ sẽ gạt tôi ra".

Người duy nhất mà Miyazaki không tuyệt giao là ông nội của mình. Hắn cảm thấy ông cụ là người duy nhất quan tâm đến hạnh phúc cá nhân của cháu trai. Với các anh chị em, Miyazaki cho biết chỉ có chị gái là thân thiết với mình, các cô em gái thì luôn tỏ vẻ coi thường anh.

Khi lên cao đẳng, sự kỳ lạ của Miyazaki ngày càng sâu sắc. Hắn đã chụp những bức ảnh nhạy cảm của các tay vợt nữ trên sân quần vợt. Miyazaki xem tạp chí khiêu dâm nhưng rồi cũng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán bởi: "Họ bôi đen phần quan trọng nhất". Đến năm 1984, Miyazaki bắt đầu tìm kiếm nội dung khiêu dâm trẻ em. Điều này không bị kiểm duyệt vì luật ở Nhật Bản chỉ cấm phần "vùng kín".

Dù sống cùng bố mẹ và các chị em nhưng Miyazaki dành phần lớn thời gian ở bên ông nội. Trong khoảng thời gian này, hắn từng muốn tự tử và chính ông nội là người đã giúp hắn vượt qua.

Sau đó, vào năm 1988, ông nội Miyazaki qua đời. Điều tồi tệ nhất với Miyazaki đã xảy ra. Các chuyên gia tin rằng đây chính là sự kiện đẩy Miyazaki tới con đường tội lỗi không thể tìm thấy điểm dừng.

Từ người thừa kế có bàn tay dị dạng đến kẻ sát nhân chuyên nhằm vào các bé gái - 3

Trở thành "sát thủ Otaku"

Các thành viên trong gia đình nhận thấy sự thay đổi ở Miyazaki gần như ngay lập tức. Hắn rình rập chị em gái của mình tắm rồi tấn công khi bị họ chống lại. Thậm chí, Miyazaki đã có lúc tấn công cả mẹ mình.

Bản thân Miyazaki thừa nhận sau khi ông nội được hỏa táng, hắn đã ăn một ít tro cốt để cảm thấy gần gũi với người quá cố. "Tôi cảm thấy hoàn toàn cô độc. Bất cứ khi nào nhìn thấy một cô bé chơi một mình, tôi lại như thấy chính mình", Miyazaki kể lại sau khi bị bắt.

Vào tháng 8/1988, chỉ một ngày sau sinh nhật lần thứ 26 của mình, Miyazaki đã bắt cóc bé gái Mari Konno, 4 tuổi. Hắn tiếp cận cô bé rồi dẫn lên xe của mình. Khi đến một khu vực nhiều cây cối ở phía tây Tokyo, Miyazaki đậu xe dưới một cây cầu mà người qua đường không thể nhìn thấy. Trong nửa giờ, 2 người đã chờ trong xe.

Sau đó, Miyazaki sát hại cô bé, lột quần áo và cưỡng hiếp nạn nhân. Hắn cẩn thận lột đồ rồi mang bộ quần áo đi, để lại thi thể cô bé ở trong rừng. Trong vài tuần, Miyazaki để thi thể phân hủy và quay lại kiểm tra theo định kỳ. Cuối cùng, hắn chặt tứ chi của cô bé, mang về cất vào tủ.

Miyazaki đã gọi điện đến cho gia đình nạn nhân. Hắn thở nặng nhọc trong điện thoại mà không nói gì. Nếu gia đình không nhấc máy, hắn sẽ gọi đến khi nhận được phản hồi. Trong những tuần sau khi Mari mất tích, Miyazaki đã gửi cho gia đình chiếc hộp bằng chứng nói trên cùng với dòng ghi chú điềm báo.

Từ người thừa kế có bàn tay dị dạng đến kẻ sát nhân chuyên nhằm vào các bé gái - 4

Vào tháng 10/1988, Miyazaki bắt cóc bé gái thứ hai là Masami Yoshizawa, 7 tuổi, bị bắt khi đang đi bộ về nhà. Miyazaki mời cô bé đi nhờ xe và sau đó lặp lại kịch bản như đã làm với Mari Konno. Một lần nữa, Miyazaki lại hãm hiếp xác chết và bỏ lại trong rừng, chỉ lấy quần áo mang đi.

Lúc này, những gia đình có con gái ở tỉnh Saitama bắt đầu hoảng loạn. Kẻ bắt cóc, nghi phạm giết người hàng loạt được đặt biệt danh "sát nhân Otaku" và hắn chỉ thực hiện tội ác với những cô bé.

Trong vòng 8 tháng sau đó, có thêm 2 bé gái bị mất tích và tất cả đều diễn ra giống nhau. Bé Erika Namba, 4 tuổi và Yoshizawa đều bị bắt cóc khi đang đi bộ về nhà. Tuy nhiên, Erika Namba đã bị Miyazaki ép lên xe và tự cởi quần áo ở ghế sau. Miyazaki đã chụp ảnh rồi sát hại cô bé. Thay vì bỏ xác tại hiện trường, hắn đặt Erika Namba vào thùng xe, đắp ga trải giường lên rồi đem vứt ở bãi đậu xe. Quần áo nạn nhân bị vứt ở khu rừng gần đó.

Giống như gia đình của Mari Konno, gia đình của Erika Namba cũng nhận được một lời nhắn rùng rợn: "Erika. Lạnh. Ho. Họng. Yên nghỉ. Tử vong".

Nạn nhân cuối cùng của tên "sát nhân Otaku" là một trong những vụ rúng động nhất. Miyazaki bắt cóc Ayako Nomoto, 5 tuổi vào tháng 6/1989. Hắn thuyết phục cô bé cho chụp ảnh sau đó sát hại và đưa xác nạn nhân về nhà, thay vì vứt vào rừng như trước. Ở nhà, Miyazaki đã dành 2 ngày để lạm dụng tình dục xác chết. Hắn chụp ảnh, thủ dâm và phân xác nạn nhân rồi đưa đến những địa điểm khác nhau quanh Tokyo như nghĩa trang, nhà vệ sinh công cộng và các khu rừng.

Tuy nhiên, Miyazaki bắt đầu lo sợ cảnh sát sẽ tìm ra các bộ phận trong nghĩa trang và 2 tuần sau, hắn quay lại để thu hồi. Sau đó, hắn cất phần thi thể này trong tủ quần áo của mình.

Từ người thừa kế có bàn tay dị dạng đến kẻ sát nhân chuyên nhằm vào các bé gái - 5

Cái giá phải trả của kẻ sát nhân bệnh hoạn

Cảnh sát đã xác định được hài hốt của Mari Konno trong chiếc hộp mà Miyazaki gửi đến cho gia đình nạn nhân. Khi biết được điều này, Miyazaki gửi cho bố mẹ cô bé một lá thư thú tội trong đó mô tả cảnh thi thể Mari Konno phân hủy như thế nào.

Cuối cùng, kẻ "sát nhân Otaku" bị bắt khi đang thực hiện vụ bắt cóc thứ 5. Vào tháng 7/1989, Miyazaki phát hiện 2 chị em đang chơi trong sân nhà. Tranh thủ lúc cô chị ra đón bố, Miyazaki đã cố lôi kéo cô em lên xe. Phát hiện ra sự việc, người bố đã tấn công Miyazaki và đưa con gái ra khỏi xe. Miyazaki sau đó bỏ trốn thành công. Tuy nhiên về sau, hắn quay lại để lấy xe thì bị cảnh sát phục kích bắt được.

Khi tiến hành lục soát xe và căn hộ của Miyazaki, cảnh sát thu được những bằng chứng vô cùng khủng khiếp. Trong căn hộ của hắn có hơn 5.000 video, một số phim và hoạt hình về giết người và những video lạm dụng xác chết mà hắn tự quay. Họ cũng tìm thấy các bức ảnh và mảnh quần áo của những nạn nhân khác. Tất nhiên, cảnh sát còn tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 đang phân hủy trong tủ quần áo.

Trong suốt phiên tòa, Tsutomu Miyazaki vẫn vô cùng bình tĩnh. Các phóng viên ghi nhận hắn hầu như không quan tâm đến việc bị bắt, hoàn toàn không để tâm những gì mình đã làm hay cái giá sẽ phải trả.

Từ người thừa kế có bàn tay dị dạng đến kẻ sát nhân chuyên nhằm vào các bé gái - 6

Hắn trả lời các câu hỏi một cách bình tĩnh và gần như lý trí trong suy nghĩ mặc dù đã phạm phải những tội ác kinh hoàng. Khi được hỏi về tội ác của mình, Miyazaki đổ lỗi cho "Rat-Man", một bản ngã khác sống bên trong hắn và buộc hắn phải làm những điều khủng khiếp.

Trong quá trình xét xử, các nhà phân tâm học đã xác định chính việc Miyazaki thiếu kết nối với bố mẹ là dấu hiệu ban đầu cho thấy sự rối loạn. Họ lưu ý vì hắn không có liên hệ với gia đình nên đã chuyển sang một thế giới tưởng tượng, trong đó có manga và phim ảnh giết người để mang lại niềm an ủi cho bản thân.

Trong khi đó, bố mẹ Miyazaki đã chối bỏ đứa con này một cách công khai. Người bố từ chối trả các khoản phí pháp lý cho con mình và tự sát vào năm 1994.

Trong phiên tòa kéo dài 7 năm, các chuyên gia đã lập luận, phân tích xem Miyazaki có phải có "trí óc yếu ớt" hay không. Tuy nhiên, tòa án cuối cùng nhận định hung thủ là người có đầu óc sáng suốt, đủ điều kiện lĩnh án tử hình.

Năm 2008, bản án treo cổ của Tsutomu Miyazaki được thi hành. Cuối cùng, kẻ "sát nhân Otaku" cũng phải đền tội cho những gì mình gây ra nhưng nỗi đau của gia đình các nạn nhân thì không bao giờ nguôi được.

Chú rể say rượu trong đêm tân hôn, cô dâu động phòng nhầm, sốc nặng khi thấy người nằm cạnh
Cô dâu "động phòng" với người đàn ông nằm cạnh mình vì cứ tưởng đó là chú rể nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

An ninh hình sự

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự