Từ nhỏ đã biết mình là con nuôi, người đàn ông tìm được gia đình sau 35 năm theo cách không ngờ đến

Bảo Bảo - Ngày 21/08/2024 00:00 AM (GMT+7)

Vì cha mẹ nuôi rất tốt nên chàng trai này dù biết thân phận mình từ nhỏ nhưng chưa có ý định chủ động tìm kiếm gia đình. Sau 35 năm, anh không ngờ mình lại tìm được gia đình ruột thịt theo cách chẳng ngờ đến.

12 giờ trưa ngày 18/8, tại một ngôi làng nhỏ thuộc huyện Tiểu Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, người dân đốt pháo ăn mừng, giăng biểu ngữ: “Chào mừng con về nhà và đoàn tụ gia đình”. Bà Ye Zhuying, 66 tuổi, ôm chầm lấy cậu con trai Xu Yongjun mà khóc. Những cảm xúc bị đè nén suốt 35 năm trong trái tim bà cuối cùng cũng được giải phóng.

Mẹ (thứ 2 từ trái sang) và con trai (áo trắng) trong ngày đoàn tụ.

Mẹ (thứ 2 từ trái sang) và con trai (áo trắng) trong ngày đoàn tụ.

Năm 1989, khi người chồng Xu Jianwen làm quản đốc tại một công trường ở Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, bà Ye Zhuying vừa phụ trách công việc nấu nướng, vừa chăm sóc 4 con nhỏ.

Một ngày nọ, Xu Yongjun khi đó mới 3 tuổi, vô tình lạc mất các anh chị em và từ đó không có tin tức gì về cậu nữa. Trong suốt 35 năm qua, người thân trong gia đình chưa bao giờ ngừng tìm kiếm Xu Yongjun.

Trước đây, khi công nghệ thông tin và giao thông còn lạc hậu, cha của Xu Yongjun chỉ có thể đăng thông báo tìm người mất tích trên báo và đài truyền hình. Ông đã quay về nơi từng thuê nhà ở Tương Dương nhiều lần nhưng vẫn không có tung tích của con trai.

Năm 2016, ông Xu Jianwen qua đời vì bạo bệnh do chứng trầm cảm. Việc không tìm thấy con trai Xu Yongjun là niềm tiếc nuối lớn nhất của ông trong suốt cuộc đời.

“Khi chúng tôi còn nhỏ, 4 chị em thường chơi trốn tìm ở công viên. Lần đó, chúng tôi chờ rất lâu mà không thấy Xu Yongjun, sau đó chúng tôi mới biết thằng bé đã mất tích”, Xiaohua, chị thứ hai của Xu Yongjun nói.

"Khi tôi đi chợ về, con gái nói với tôi rằng thằng bé đã mất tích. Cha nó dán thông báo tìm người mất tích khắp nơi. Tôi không thiết ăn uống và chỉ có thể nằm trên giường”, mẹ của Xu Yongjun nói.

“Sau khi cha tôi lâm bệnh, ông chưa phút giây nào quên việc tìm lại anh trai tôi. Ông yêu cầu chúng tôi tìm cách thông qua nhiều kênh khác nhau. Ông liên tục nói rằng ông muốn tìm anh ấy, muốn được bù đắp cho anh ấy”, Xu Huajun, em trai của Xu Yongjun nói.

Xu Yongjun lúc đó mới 3 tuổi, chưa nói được rõ tên cũng như các thông tin khác của gia đình. Sau khi bị lạc, cậu được cha mẹ nuôi nhận nuôi và đưa đến thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam để sống với cái tên "Liu Jiawu". Gia đình họ sau đó chuyển đến sống và định cư ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc.

“Lúc 8 hay 9 tuổi gì đó, tôi đã biết được trải nghiệm sống của mình qua những người hàng xóm. Tuy nhiên, vì cha mẹ nuôi rất tốt với tôi nên tôi cũng chưa có ý định chủ động tìm cha mẹ ruột. Trong một lần kiểm tra sức khoẻ tình cờ, mẫu máu của tôi được thu thập và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Sau đó, công an đã tiến hành so sánh thành công và báo cho tôi biết tin vui. Tôi thực sự rất biết ơn vì đã tìm được cha mẹ ruột sau 35 năm xa cách”, Xu Yongjun nói.

Bữa ăn đoàn tụ sau 35 năm chờ đợi

Bữa ăn đoàn tụ sau 35 năm chờ đợi

Bữa tối đoàn tụ sau 35 năm xa cách của gia đình Xu Yongjun tràn ngập tiếng cười. Xu Yongjun được chào đón bởi tình yêu thương và sự ấm áp của gia đình. Nói về tương lai, anh chia sẻ những kế hoạch của mình.

“Lần này con trở về nhà trước, một thời gian nữa sẽ để cha mẹ hai bên gặp nhau. Con biết ơn cha mẹ hai bên đã sinh ra và nuôi nấng con nên người. Con nhất định sẽ làm tròn chữ hiếu”, Xu Yongjun nói.

Từ nhỏ đã biết mình là con nuôi, người đàn ông tìm được gia đình sau 35 năm theo cách không ngờ đến - 3

Đường về nhà chỉ 20 km nhưng người đàn ông này đã đi tìm suốt 70 năm
Sau 70 năm xa cách, người đàn ông này cuối cùng đã tìm được gia đình ruột thịt. Ông tự nhận mình may mắn khi được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay