Tử tù mắc Covid-19 vừa bị bắt khai gì về hành vi giết bạn tại phiên tòa 6 năm trước?

Ngày 19/07/2021 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi tòa kết án tử hình, An bị biệt giam chờ thi hành án. Mới đây, An mắc Covid-19 và trốn trại nhưng bị bắt. Tội ác của An một lần nữa bị khơi lại.

Trong lúc gặp khó khăn vì bị mất xe máy, laptop, Nguyễn Kim An đã nảy sinh ý định đầu độc bạn học để cướp tài sản.

Vụ án chấn động một thời

Ngày 4/3/2014, người dân khu phố 2, phường Tân Thuận Đông (quận 7, TP. HCM) bàng hoàng khi phát hiện một bao tải trôi trên sông đoạn dưới cảng Tân Thuận 2, bên trong chứa thi thể người đang trong thời gian phân hủy nặng.

Cơ quan công an sớm có mặt khi nhận được thông tin này và vào cuộc xác minh. Sau một thời gian ngắn, danh tính nạn nhân được xác định, đó là em Lư Vĩnh Đ., SN 1996, ngụ phường 5, quận 6, TP.HCM, là học viên trường VTC.

Tử tù Nguyễn Kim An tại phiên tòa ngày 12/6/2015.

Tử tù Nguyễn Kim An tại phiên tòa ngày 12/6/2015.

Xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiến hành điều tra. Xác minh các thông tin từ gia đình, sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân Lư Vĩnh Đ., cơ quan CSĐT thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Kim An, là bạn học cùng trường VTC với Đ.

Đối tượng An được triệu tập để làm rõ những nghi vấn, và bằng các biện pháp nghiệp vụ, An phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do cần tiền tiêu xài cá nhân, An nảy sinh ý định cho Đ. uống thuốc ngủ để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện ý định này, ngày 24/2/2014, An mua một vỉ (10 viên) thuốc an thần của 1 thanh niên trên mạng internet.

Khảng 21h30 ngày 25/2/2014, tại quán nước ở khu vực bùng binh Cây Gõ (quận 6, TP.HCM), An bỏ 5 viên thuốc ngủ vào ly nước cho Đ. uống nhưng thuốc không đủ mạnh khiến Đ. không ngủ nên An không thực hiện được hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trưa ngày 26/2/2014, An tiếp tục mua thêm 1 vỉ thuốc an thần khác đem về xay nhuyễn, sau đó nhắn tin rủ Đ. qua phòng trọ của mình tại phường 4, quận Tân Bình chơi, luôn tiện dạy cho An cách lập trình game.

Khoảng 19h30 ngày 26/2, Đ. chạy xe máy đến phòng trọ của An. Khi đến nơi, An nói Đ. ngồi chờ để mình đi mua nước trà xanh về uống. Sau khi mua chai nước, An uống hết nửa chai, và bỏ 6 viên thuốc ngủ mới mua được nghiền sẵn vào chai nước và mang về cho Đ. uống.

Một lát sau, Đ. bị sốc thuốc, giãy dụa trên sàn nhà. Lo sợ bị phát hiện, An dùng tay giữ và kẹp cổ Đ. cho đến khi thấy Đ. nằm im thì An mới buông ra.

Nghĩ Đ. đã chết, An dùng dây nilon trói chân, rồi dùng 2 bao tải bỏ Đ. vào và mang xác đi phi tang. Đến cầu Phú Mỹ (quận 7), An ném bao tải chứa xác Đ. xuống sông Sài Gòn.

Sau khi phi tang xác, An đem xe máy của Đ. gửi vào bãi xe trên đường Thăng Long (phường 4, quận Tân Bình.). Đến 27/2, An sử dụng điện thoại của Đ. gọi cho mẹ ruột của Đ. là chị Nguyễn Thị L. thông báo Đ. đã bị bắt cóc và đòi 500 triệu tiền chuộc.

Khuya ngày 28/2, An tiếp tục nhắn tin cho mẹ Đ. yêu cầu mang 600 triệu tiền chuộc. Tối ngày 1/3/2014, An vứt điện thoại Iphone4 của Đ. xuống một kênh nước gần nhà trọ.

Ngày 3/3/2014, An mua một sim điện thoại mới mạo danh Đ. nhắn tin vào điện thoại mẹ của Đ. với nội dung Đ. đã đi xa và thông báo sự việc tống tiền do Đ. dựng lên nhằm lấy tiền gia đình nên không dám về nhà nữa.

Trong thời gian này, An vẫn đi học bình thường, thỉnh thoảng lại sang nhà Đ. hỏi cha mẹ Đ. có thông tin gì không như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng tội ác của An không che giấu được lâu, và đến ngày 11/3/2013, An bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trả giá

Với những tội ác của mình, Nguyễn Kim An bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản. Ngày 12/6/2015, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử An về 2 tội danh nêu trên.

Đứng trước vành móng ngựa, An khai nhận rành rọt về hành vi phạm tội của mình. An khai rằng, chỉ vì cần tiền trang trải khi khăn trong thời gian sau khi bị mất xe máy và laptop nên mới nảy sinh ý định giết bạn nhằm chiếm đoạt tài sản.

“Trong thời gian học cùng trường, bị cáo được Đ. khoe rằng nhà có hơn 3 tỷ đồng đang gửi trong ngân hàng. Nghĩ nhà Đ. có nhiều tiền, nên nếu mất một xe máy và điện thoại Iphone4 thì chắc cũng không thấm vào đâu nên bị cáo mới nảy sinh ý định chiếm đoạt”.

Nguyễn Kim An bị bắt sau 3 ngày trốn trại.

Nguyễn Kim An bị bắt sau 3 ngày trốn trại.

An cũng cho rằng, An hoàn toàn không biết Đ. vẫn chưa chết trước khi bị An ném xuống sông. Khi có kết luận khám nghiệm pháp y thì An mới biết Đ. chết do ngạt nước chứ không phải do thuốc an thần gây nên.

An cũng khai rằng, sau khi thấy Đ. nằm bất động trong phòng trọ, An sợ bạn cùng phòng với An biết chuyện nên mới hốt hoảng tìm cách phi tang tội ác. Khi chạy qua chầu Phú Mỹ, An chạy xe vào làn đường dành cho người đi bộ để ném xác Đ. xuống.

Nhưng vì thành cầu cao nên An ném 3 lần không được. Khi thấy 1 tổ Cảnh sát cơ động đang dừng kiểm tra giấy tờ của các cặp tình nhân đứng trên cầu, An sợ bị phát hiện nên dùng hết sức vác bao tải ném xuống sông.

Khi HĐXX chất vấn An, tại sao không vứt xác tại những cây cầu gần nơi trọ của An như cầu Bình Lợi, cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) mà phải mang sang tận cầu Phú Mỹ? Phải chăng vì cầu Phú Mỹ tối, ít xe máy qua lại nên không ai để ý?

An chống chế rằng, An mới tới TP.HCM, không thông thuộc đường, có lần lên cầu Phú Mỹ chơi với đám bạn nên có ấn tượng với cầu này.

Khi được hỏi ấn tượng thế nào?, An trả lời: “Từ nhỏ đến lớn bị cáo chưa thấy cái cầu nào cao và đẹp như thế nên nhớ”.

Sau khi gây án, An vẫn đến nhà cha mẹ Đ. hỏi thăm tin tức như chính An không liên quan gì đến vụ án này. Khi xác Đ. được phát hiện và gia đình lo ma chay cho Đ., An cũng có mặt thể thắp hương cho người bạn do mình giết hại.

"Đ. vốn ít nói, lại ít bạn nên khi thấy Đ. chơi với An gia đình đã cảnh báo, nhưng vì Đ. tin An nên mới xảy ra cơ sự này. “Giá như An đừng giết Đ. thì bây giờ đã không có nỗi đau này”, mẹ Đ. chia sẻ trong phiên tòa năm đó..

Trong lời nói sau cùng, An xin lỗi gia đình Đ. và mong được tha thứ. An cũng xin HĐXX xem xét, khoan hồng để được sớm làm lại cuộc đời. Nhưng sự hối hận này đã không được chấp nhận.

Nghe tòa tuyên án, An không bật khóc, cũng không ngã quỵ mà nhìn dáo dác xuống phía dưới những người dự khán, như tìm kiếm một sự giúp đỡ. Nhưng An đã không còn đường quay lại, khi phạm phải một sai lầm quá lớn, lúc vừa bước sang tuổi trưởng thành mới được vài tháng.

Bản án nghiêm khắc

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của An là đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo để thành người tốt, nên cần thiết phải cách ly an vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Kim An mức án tử hình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Ngoài ra, An còn phải bồi thường cho gia đình người bị hại 121 triệu gồm tiền ma chay và tổn thất tinh thần.

Tử tù An bị bắt lại sau 3 ngày trốn chạy

Sau khi bị tuyên tử hình, Nguyễn Kim An bị biệt giam tại Trại tạm giam Chí Hòa. Ngày 13/7/2021, tử tù Nguyễn Kim An bỏ trốn, và hỏi đường 1 người gần trại giam. Sau đó, An đón xe ôm ra bến xe Miền Đông, lang thang nhiều nơi xin đồ ăn. An trốn về địa bàn phường Hiệp Bình Phước và được 1 người đàn ông tốt bụng cho ở nhờ. Nhưng khi thấy hình ảnh của mình được phát trên ti vi và chủ nhà nhìn thấy, An lảng tránh rồi xin rời đi.

Hành trình trốn chạy của An không được lâu, khi Công an TP.HCM lần ra được tung tích của tử tù này. 1h sáng 16/7, An bị bắt tại 1 địa điểm thuộc phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, tử tù An dương tính với SARS-CoV-2, nhưng các trinh sát vẫn dũng cảm bắt giữ An. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh, các trinh sát này được đưa đi cách ly, dù đã chích ngừa.

Bắt quả tang đôi nam nữ bán dâm trong căn nhà thuê: Tú ông trương Văn Gõ hưởng lợi bèo
Tại cơ quan công an, "tú ông" Trương Văn Gõ khai nhận được gái bán dâm chia cho 50.000 đồng sau mỗi lần giới thiệu bán dâm.

Tin tức 24h

Theo Vũ Công Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h